Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện chia vui với Học viện Âm nhạc Huế

Bộ trưởng Bộ VHTT& DL tặng bằng khen cho các cá nhân có nhiều đóng góp tích cực trong xây dựng và phát triển Học viện Âm nhạc Huế
Bộ trưởng Bộ VHTT& DL tặng bằng khen cho các cá nhân có nhiều đóng góp tích cực trong xây dựng và phát triển Học viện Âm nhạc Huế
(PLO) - Sáng 25/11, Học viện Âm nhạc Huế tổ chức lễ kỷ niệm 55 năm ngày truyền thống và 10 năm thành lập học viện. Bộ trưởng Bộ VHTT&DL Nguyễn Ngọc Thiện đã đến tham dự và chia vui cùng các thế hệ thầy cô giáo cùng toàn thể học sinh, sinh viên của học viện.

Học viện âm nhạc Huế tiền thân là trường Quốc gia Âm nhạc và Kịch nghệ Huế được thành lập năm 1962, đến năm 1986 sáp nhập với trường Cao đẳng Nghệ thuật Huế. Trải qua hơn nửa thế kỷ hình thành, xây dựng và phát triển, Học viện Âm nhạc Huế đã đào tạo, bồi dưỡng cho hơn 6.000 sinh viên, cán bộ, công chức, viên chức, đào tạo nhiều thế hệ nhạc sĩ, nghệ sĩ, nhà giáo tên tuổi, đóng góp cho sự nghiệp phát triển nền âm nhạc nước nhà. Các thế hệ lãnh đạo của học viện luôn quan tâm xây dựng đội ngũ giảng dạy, nghiên cứu chất lượng. Đồng thời, xây dựng hệ thống chỉnh thể chương trình, giáo trình các loại hình đào tạo ở các cấp học...

Sự ra đời Học viện Âm nhạc Huế là phù hợp với xu hướng phát triển, bảo tồn giá trị di sản và văn hóa trong khu vực; về việc phát triển, nghiên cứu và đào tạo để phục vụ bảo tồn, phát huy giá trị Nhã nhạc cung đình Huế và Cồng chiêng Tây Nguyên là hai loại hình nghệ thuật đã được UNESCO công nhận là di sản phi vật thể và truyền khẩu của nhân loại.

Bộ trưởng Bộ VHTT&DL Nguyễn Ngọc Thiện phát biểu tại buổi lễ
Bộ trưởng Bộ VHTT&DL Nguyễn Ngọc Thiện phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch - Nguyễn Ngọc Thiện ghi nhận và biểu dương các thế hệ cán bộ, giảng viên, học sinh, sinh viên của học viện về những thành tích đã đạt được trong chặng đường xây dựng và phát triển vừa qua. Học viện Âm nhạc Huế mang trọng trách là một trong ba cơ sở đào tạo tài năng âm nhạc của cả nước, vì thế, lãnh đạo học viện cần cố gắng, nỗ lực, đoàn kết nhiều hơn vì sự phát triển của học viện. Cố gắng trong 2 năm tới, dồn lực đầu tư để cơ bản hoàn thiện về cơ sở vật chất, đồng thời xây dựng đội ngũ cán bộ, giảng viên có chuyên môn cao.

Tại buổi lễ, Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch đã tặng bằng khen cho 13 cá nhân có nhiều đóng góp tích cực trong xây dựng và phát triển Học viện Âm nhạc Huế.

Tin cùng chuyên mục

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự, chứng kiến Lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Anh: Ký kết thỏa thuận hợp tác trị giá hàng tỷ USD

(PLVN) - Nhân chuyến tham dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Vương quốc Anh, chiều 31/10 (giờ địa phương), tại thành phố Edinburg, Scotland, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã dự, chứng kiến lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác trong các lĩnh vực thương mại, nông nghiệp, năng lượng, y tế, giáo dục, đào tạo, bảo vệ môi trường, thể thao... của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Đọc thêm

Giảm tải mật độ, hạn chế lây nhiễm trong khu cách ly

làm thủ tục tiếp nhận công dân vào khu cách ly tại Trường Quân sự Bộ Tư lệnh Thủ đô. Ảnh: báo Lao động (chụp tháng 2/2020)
(PLVN) - Những ngày vừa qua, số ca F1 chuyển biến thành F0 tăng nhanh nên TP Hà Nội đã chỉ đạo xét nghiệm toàn bộ số F1 đang cách ly để sàng lọc, rà soát mà không cần chờ đủ thời gian 7 ngày theo quy định. Qua xét nghiệm đã xác định thêm 27 ca bệnh chuyển từ F1 thành F0.

Những nữ Công an tỉnh Phú Thọ nhiệt huyết trong công việc

Chiến sỹ Cảnh sát nhập dữ liệu thông tin của người dân.
(PLVN) - Trong bất kể lĩnh vực công tác nào, thì những “bông hồng thép”- nữ cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an Phú Thọ đều luôn nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần mang lại cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho nhân dân.