Bộ CHQS TP Hải Phòng điều động 200 cán bộ kiểm soát dịch Covid 19 ngay trong đêm

Phó Tham mưu trưởng Bộ Chỉ huy quân sự TP Hải Phòng Nguyễn Đăng Huy quán triệt nhiệm vụ cho các cán bộ thực hiện nhiệm vụ kiểm soát dịch
Phó Tham mưu trưởng Bộ Chỉ huy quân sự TP Hải Phòng Nguyễn Đăng Huy quán triệt nhiệm vụ cho các cán bộ thực hiện nhiệm vụ kiểm soát dịch
(PLVN) - Khoảng 21 giờ đêm 31/3/2020, Bộ Chỉ huy quân sự TP Hải Phòng đã điều động 200 cán bộ là sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp thuộc khối cơ quan Bộ Chỉ huy tiếp tục phối hợp với các lực lượng của Công an, Sở Giao thông vân tải và Sở Y tế thành phố, tổ chức 10 chốt kiểm soát dịch Covid 19 tại các khu vực trọng điểm của TP.

Các chốt có nhiệm vụ kiểm soát y tế như: đo thân nhiệt, lấy khai báo y tế đối với người nước ngoài và công dân Việt Nam mới từ nước ngoài trở về, kịp thời phát hiện các trường hợp nghi nhiễm. Đây là một trong các biện pháp cấp bách của thành phố Hải Phòng trong giai đoạn cao điểm để phòng, chống dịch Covid 19, quyết tâm không để dịch bệnh xâm nhập vào TP.

Trước đó, Bộ Chỉ huy quân sự TP Hải Phòng đã chỉ đạo Ban Chỉ huy quân sự các quận, huyện cử cán bộ, lực lượng Dân quân tự vệ tham gia tham gia 2.457 chốt, tổ công tác phòng chống dịch tại các thôn, tổ dân phố trên địa bàn toàn TP, Tổ công tác có nhiệm vụ kiểm soát chặt chẽ công dân ra, vào thôn, tổ dân phố; kiểm soát những biến động nhân khẩu trên địa bàn; tổ chức đo thân nhiệt những người vào địa bàn.

Các chiến sỹ, cán bộ lực lượng vũ trang TP cơ động về các chốt kiểm soát dịch trên địa bàn.
 Các chiến sỹ, cán bộ lực lượng vũ trang TP cơ động về các chốt kiểm soát dịch trên địa bàn.

Bên cạnh đó, Bộ CHQS TP cũng chỉ đạo các cơ quan, đơn vị tăng cường công tác phòng, chống dịch như: Phun khử trùng trong doanh trại, tổ chức đeo khẩu trang khi làm việc; tăng cường giám sát, quản lý sức khỏe bộ đội hàng ngày, kiểm soát chặt chẽ quân nhân, người ra vào doanh trại đều phải sát khuẩn tay nhanh và được đo kiểm tra thân nhiệt, các phương tiện đi công tác trở về đơn vị đều được phun khử trùng. Đồng thời chú trọng các hoạt động rèn luyện thân thể để nâng cao sức khỏe của bộ đội, đảm bảo sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Tin cùng chuyên mục

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự, chứng kiến Lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Anh: Ký kết thỏa thuận hợp tác trị giá hàng tỷ USD

(PLVN) - Nhân chuyến tham dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Vương quốc Anh, chiều 31/10 (giờ địa phương), tại thành phố Edinburg, Scotland, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã dự, chứng kiến lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác trong các lĩnh vực thương mại, nông nghiệp, năng lượng, y tế, giáo dục, đào tạo, bảo vệ môi trường, thể thao... của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Đọc thêm

Giảm tải mật độ, hạn chế lây nhiễm trong khu cách ly

làm thủ tục tiếp nhận công dân vào khu cách ly tại Trường Quân sự Bộ Tư lệnh Thủ đô. Ảnh: báo Lao động (chụp tháng 2/2020)
(PLVN) - Những ngày vừa qua, số ca F1 chuyển biến thành F0 tăng nhanh nên TP Hà Nội đã chỉ đạo xét nghiệm toàn bộ số F1 đang cách ly để sàng lọc, rà soát mà không cần chờ đủ thời gian 7 ngày theo quy định. Qua xét nghiệm đã xác định thêm 27 ca bệnh chuyển từ F1 thành F0.

Những nữ Công an tỉnh Phú Thọ nhiệt huyết trong công việc

Chiến sỹ Cảnh sát nhập dữ liệu thông tin của người dân.
(PLVN) - Trong bất kể lĩnh vực công tác nào, thì những “bông hồng thép”- nữ cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an Phú Thọ đều luôn nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần mang lại cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho nhân dân.