Bình Định khánh thành biểu tượng linh vật năm Tân Sửu 2021

Biểu tượng linh vật có chủ đề “Gia đình trâu sum vầy hạnh phúc”.
Biểu tượng linh vật có chủ đề “Gia đình trâu sum vầy hạnh phúc”.
(PLVN) - Biểu tượng linh vật năm Tân Sửu 2021 của Bình Định có chủ đề “Gia đình trâu sum vầy hạnh phúc” đặt tại quảng trường Nguyễn Tất Thành (TP Quy Nhơn).

Đây là công trình văn hóa nghệ thuật có ý nghĩa nhằm tạo không khí vui tươi phấn khởi cho người dân vui xuân đón Tết cổ truyền dân tộc. Đồng thời, tạo điểm nhấn về du lịch phục vụ người dân và du khách gần xa khi về với thành phố biển Quy Nhơn trong dịp xuân Tân Sửu 2021.

Công trình được xây dựng trên một khuôn viên rộng khoảng 4000m2, với thiết kế ở mặt chính diện gồm 9 chú trâu được xếp đặt trên bệ hoa với tổng chiều cao gần 7,5m. Trong đó, trâu bố cao 3,5m, trâu mẹ cao 2,8m và 7 trâu con cao trung bình 1,8m.

Tất cả đều có họa tiết tranh dân gian Đông Hồ cách điệu trên lưng, được tạo hình khỏe khoắn, hiền hòa. Trên lưng trâu mẹ có mục đồng ngồi thổi sáo, phía sau cụm biểu tượng là hình tượng trống đồng rực rỡ.

Nghi thức cắt băng khánh thành biểu tượng linh vật năm Tân Sửu 2021.
 Nghi thức cắt băng khánh thành biểu tượng linh vật năm Tân Sửu 2021.

Mặt sau của cụm biểu tượng chính là chiếc thuyền vượt sóng vươn khơi xa có chiều dài gần 12m và những chú cá ngừ đại dương đang bơi cùng chiều trên nền sóng biển xanh biếc. Mặt sau của trống đồng là hình tượng cầu vồng có đường kính 9m, bên trong là hình ảnh cột cờ Tổ quốc trên đảo Cù Lao Xanh (TP Quy Nhơn) - một biểu tượng thiêng liêng của lòng quyết tâm giữ vững chủ quyền biển đảo quê hương của quân và dân Bình Định.

Bên cạnh đó, công trình còn có những hạng mục phụ như: bộ chữ và cổng chào được cách điệu độc đáo từ số 2021; mô hình cách điệu nón lá Gò Găng; tổ hợp bánh chưng, mân trái cây tết, suối hoa, sắc hoa xuân… thể hiện nét văn hóa truyền thống của dân tộc Việt Nam nói chung và của Bình Định nói riêng, cùng những cụm hoa tươi với 33 chủng loại hoa, lá, cây cảnh các loại, số lượng gần 21 nghìn chậu được sắp xếp, bài trí xen kẽ.

Triển lãm ảnh về quê hương, đất nước, con người Bình Định.
 Triển lãm ảnh về quê hương, đất nước, con người Bình Định.

Dịp này, Hội Văn học nghệ thuật tỉnh Bình Định phối hợp tổ chức triển lãm ảnh về quê hương, đất nước, con người Bình Định, tạo nên một bức tranh đầy màu sắc, có bố cục hài hòa trong một không gian chung của công trình biểu tượng linh vật. 

Tin cùng chuyên mục

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự, chứng kiến Lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Anh: Ký kết thỏa thuận hợp tác trị giá hàng tỷ USD

(PLVN) - Nhân chuyến tham dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Vương quốc Anh, chiều 31/10 (giờ địa phương), tại thành phố Edinburg, Scotland, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã dự, chứng kiến lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác trong các lĩnh vực thương mại, nông nghiệp, năng lượng, y tế, giáo dục, đào tạo, bảo vệ môi trường, thể thao... của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Đọc thêm

Giảm tải mật độ, hạn chế lây nhiễm trong khu cách ly

làm thủ tục tiếp nhận công dân vào khu cách ly tại Trường Quân sự Bộ Tư lệnh Thủ đô. Ảnh: báo Lao động (chụp tháng 2/2020)
(PLVN) - Những ngày vừa qua, số ca F1 chuyển biến thành F0 tăng nhanh nên TP Hà Nội đã chỉ đạo xét nghiệm toàn bộ số F1 đang cách ly để sàng lọc, rà soát mà không cần chờ đủ thời gian 7 ngày theo quy định. Qua xét nghiệm đã xác định thêm 27 ca bệnh chuyển từ F1 thành F0.

Những nữ Công an tỉnh Phú Thọ nhiệt huyết trong công việc

Chiến sỹ Cảnh sát nhập dữ liệu thông tin của người dân.
(PLVN) - Trong bất kể lĩnh vực công tác nào, thì những “bông hồng thép”- nữ cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an Phú Thọ đều luôn nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần mang lại cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho nhân dân.