Bí thư tỉnh Quảng Ninh yêu cầu dừng cây xăng làm “nhiễm độc” nguồn nước

Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh trực tiếp kiểm tra việc nước giếng bị nhiễm xăng dầu
Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh trực tiếp kiểm tra việc nước giếng bị nhiễm xăng dầu
(PLO) - Ông Nguyễn Văn Đọc, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh cùng lãnh đạo một số sở, ngành liên quan và lãnh đạo huyện Vân Đồn mới trực tiếp xuống hiện trường kiểm tra, nắm tình hình theo phản ánh của người dân về việc rò rỉ xăng dầu tại cây xăng thôn Đông Thịnh. 

Sau khi trực tiếp xuống hiện trường, kiểm tra giếng nước của những hộ dân bị ảnh hưởng; lắng nghe ý kiến, nguyện vọng của người dân, ông Nguyễn Văn Đọc đánh giá, việc bố trí các cây xăng phục vụ nhu cầu sử dụng của nhân dân là cần thiết, tuy nhiên vấn đề an toàn cần phải được doanh nghiệp và các ngành chức năng đặt lên hàng đầu.

Tuy nhiên, theo Lãnh đạo tỉnh ủy Quảng Ninh thì cây xăng tại thôn Đông Thịnh hiện nay không còn phù hợp với quá trình phát triển của Khu Kinh tế Vân Đồn và gần các khu đông dân cư, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn. Do vậy, về lâu dài, cây xăng này cần phải được di dời ra địa điểm mới phù hợp với quy hoạch.

Ông Đọc yêu cầu, phải chấm dứt hoạt động đối với cây xăng tại thôn Đông Thịnh của Công ty TNHH Thủy sản - Thương mại Vân Đồn. Đồng thời, giao Sở Công thương, Ban Quản lý Khu kinh tế thẩm định địa điểm xây dựng cây xăng mới mà doanh nghiệp đề xuất, trình cấp có thẩm quyền phê duyệt. 

Trước đó, theo phản ánh của một số hộ dân tại thôn Đông Thịnh, cây xăng thôn Đông Thịnh của Công ty TNHH Thủy sản - Thương mại Vân Đồn đã rò rỉ xăng, dầu, ảnh hưởng đến đời sống, sinh hoạt của một số hộ dân quanh khu vực. Trước sự việc trên, cấp ủy, chính quyền huyện Vân Đồn đã cùng với doanh nghiệp báo cáo các cơ quan có thẩm quyền; phối hợp với các sở, ngành liên quan tiến hành kiểm tra, đánh giá thực trạng và cho ý kiến khắc phục sự cố.

Công ty TNHH Thủy sản - Thương mại Vân Đồn đã hỗ trợ những hộ dân bị ảnh hưởng 50 m3 nước sạch trong 3 tháng, đồng thời hỗ trợ 1 triệu đồng/hộ bị ảnh hưởng để gia đình thau rửa, vệ sinh giếng nước.

Tin cùng chuyên mục

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự, chứng kiến Lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Anh: Ký kết thỏa thuận hợp tác trị giá hàng tỷ USD

(PLVN) - Nhân chuyến tham dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Vương quốc Anh, chiều 31/10 (giờ địa phương), tại thành phố Edinburg, Scotland, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã dự, chứng kiến lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác trong các lĩnh vực thương mại, nông nghiệp, năng lượng, y tế, giáo dục, đào tạo, bảo vệ môi trường, thể thao... của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Đọc thêm

Giảm tải mật độ, hạn chế lây nhiễm trong khu cách ly

làm thủ tục tiếp nhận công dân vào khu cách ly tại Trường Quân sự Bộ Tư lệnh Thủ đô. Ảnh: báo Lao động (chụp tháng 2/2020)
(PLVN) - Những ngày vừa qua, số ca F1 chuyển biến thành F0 tăng nhanh nên TP Hà Nội đã chỉ đạo xét nghiệm toàn bộ số F1 đang cách ly để sàng lọc, rà soát mà không cần chờ đủ thời gian 7 ngày theo quy định. Qua xét nghiệm đã xác định thêm 27 ca bệnh chuyển từ F1 thành F0.

Những nữ Công an tỉnh Phú Thọ nhiệt huyết trong công việc

Chiến sỹ Cảnh sát nhập dữ liệu thông tin của người dân.
(PLVN) - Trong bất kể lĩnh vực công tác nào, thì những “bông hồng thép”- nữ cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an Phú Thọ đều luôn nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần mang lại cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho nhân dân.