Bí thư Sơn La chỉ đạo việc hỗ trợ người dân gặp khó khăn do dịch Covid-19

Bí thư Tỉnh ủy Sơn La Nguyễn Hữu Đông chỉ đạo tại cuộc họp Ban Thường vụ Tỉnh ủy.
Bí thư Tỉnh ủy Sơn La Nguyễn Hữu Đông chỉ đạo tại cuộc họp Ban Thường vụ Tỉnh ủy.
(PLVN) - Ban thường vụ Tỉnh ủy Sơn La yêu cầu các đơn vị, địa phương tập trung thực hiện tốt "nhiệm vụ kép" vừa ưu tiên phòng, chống dịch, vừa duy trì sản xuất, kinh doanh; nỗ lực phấn đấu cao nhất thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2020. 


Ngày 29/4 vừa qua, ông Nguyễn Hữu Đông, Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đã chủ trì cuộc họp Ban Thường vụ Tỉnh ủy về chỉ đạo thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới.

Sơn La thuộc nhóm các tỉnh, TP có nguy cơ thấp, song trước diễn biến khó lường của dịch Covid-19, tại buổi họp, ông Nguyễn Hữu Đông nhấn mạnh, hiện nay, diễn biến dịch bệnh còn tiềm ẩn nhiều yếu tố khó lường.

Để tiếp tục thực hiện có hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 và từng bước thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu các đảng đoàn, ban cán sự đảng, các huyện ủy, thành ủy, đảng ủy trực thuộc tiếp tục quán triệt, chỉ đạo thực hiện nghiêm Chỉ thị số 19/CT-TTg ngày 24/4/2020 của Thủ tướng Chính phủ và các văn bản chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh trong phòng, chống dịch.

Người đứng đầu cơ quan, đơn vị và từng cán bộ, đảng viên phải gương mẫu, đi đầu trong việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh; tuyên truyền vận động cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người dân không ra khỏi nhà nếu không cần thiết và thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh.

Tập trung thực hiện tốt "nhiệm vụ kép" vừa ưu tiên phòng, chống dịch, vừa duy trì sản xuất, kinh doanh; nỗ lực phấn đấu cao nhất thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2020. Triển khai kịp thời và đẩy nhanh các giải pháp hỗ trợ người dân gặp khó khăn do dịch Covid-19 bảo đảm công khai, minh bạch, đúng đối tượng.

Báo cáo về công tác phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn, ông Phạm Văn Thủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh cho biết,  trên địa bàn tỉnh chưa ghi nhận có trường hợp dương tính với Covid-19 và đang tiếp tục thực hiện theo dõi, giám sát, cách ly đối với 721 người.

Các cơ quan, đơn vị, địa phương tiếp tục thực hiện các yêu cầu, biện pháp phòng dịch COVID-19, nhất là kiểm soát các trường hợp là người lao động của tỉnh, người nước ngoài nhập cảnh, xuất cảnh vào tỉnh và qua các cửa khẩu, đường mòn, lối mở.

Hiện các lực lượng chức năng đã hướng dẫn theo dõi sức khỏe tại cộng đồng cho 654 người có hộ khẩu thường trú, tạm trú tại tỉnh Sơn La đi qua chốt về địa phương và 57 người có hộ khẩu thường trú, tạm trú tại các huyện đi qua đường mòn về địa phương.

Các lực lượng chức năng của tỉnh đã xử phạt 390 trường hợp vi phạm các quy định trong phòng, chống dịch bệnh với tổng số tiền hơn 280 triệu đồng. Ngành giáo dục và các địa phương đã tổ chức cho học sinh lớp 9 và lớp 12 đi học trở lại; bảo đảm tốt công tác vệ sinh trường lớp, phun khử khuẩn lớp học; bố trí học hai ca để đảm bảo giãn cách chỗ ngồi cho học sinh theo quy định...

Tin cùng chuyên mục

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự, chứng kiến Lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Anh: Ký kết thỏa thuận hợp tác trị giá hàng tỷ USD

(PLVN) - Nhân chuyến tham dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Vương quốc Anh, chiều 31/10 (giờ địa phương), tại thành phố Edinburg, Scotland, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã dự, chứng kiến lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác trong các lĩnh vực thương mại, nông nghiệp, năng lượng, y tế, giáo dục, đào tạo, bảo vệ môi trường, thể thao... của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Đọc thêm

Giảm tải mật độ, hạn chế lây nhiễm trong khu cách ly

làm thủ tục tiếp nhận công dân vào khu cách ly tại Trường Quân sự Bộ Tư lệnh Thủ đô. Ảnh: báo Lao động (chụp tháng 2/2020)
(PLVN) - Những ngày vừa qua, số ca F1 chuyển biến thành F0 tăng nhanh nên TP Hà Nội đã chỉ đạo xét nghiệm toàn bộ số F1 đang cách ly để sàng lọc, rà soát mà không cần chờ đủ thời gian 7 ngày theo quy định. Qua xét nghiệm đã xác định thêm 27 ca bệnh chuyển từ F1 thành F0.

Những nữ Công an tỉnh Phú Thọ nhiệt huyết trong công việc

Chiến sỹ Cảnh sát nhập dữ liệu thông tin của người dân.
(PLVN) - Trong bất kể lĩnh vực công tác nào, thì những “bông hồng thép”- nữ cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an Phú Thọ đều luôn nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần mang lại cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho nhân dân.