Bí thư Quảng Ninh yêu cầu các cấp nâng cao trách nhiệm trong công tác tiếp công dân

Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh Nguyễn Xuân Ký chủ trì buổi tiếp công dân định kỳ tháng 9.
Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh Nguyễn Xuân Ký chủ trì buổi tiếp công dân định kỳ tháng 9.
(PLVN) - Trong buổi trực tiếp tiếp công dân sáng 15/9, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh Nguyễn Xuân Ký yêu cầu lãnh đạo cấp ủy, chính quyền các cấp nâng cao trách nhiệm trong công tác tiếp dân, đối thoại trực tiếp với công dân trên tinh thần cụ thể, sâu sát hơn.

Tại buổi tiếp công dân, Bí thư Tỉnh ủy đã nghe và cho ý kiến chỉ đạo, giải quyết dứt điểm một số vụ việc cụ thể, đảm bảo thấu tình đạt lý.

Đối với vụ việc ông Nguyễn Văn Tuấn, tổ 23, khu 3, phường Cao Thắng, TP Hạ Long, khiếu nại Quyết định số 6874 ngày 27/8/2019 của UBND TP Hạ Long về việc UBND TP không giao đất làm nhà ở theo diện người có công cho ông, Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh, với truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn, đáp nghĩa”, những năm qua, tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiều hoạt động chăm lo giúp đỡ các gia đình chính sách, người có công, giúp các gia đình ổn định và từng bước nâng cao chất lượng cuộc sống.

Vụ việc của ông Nguyễn Văn Tuấn, TP Hạ Long đã giải quyết khiếu nại lần 1 đúng quy định của pháp luật. Tuy nhiên, thực tế cho thấy đây là trường hợp do hoàn cảnh khách quan là bệnh tật, dẫn tới không có nhà ở ổn định, phải đi thuê nhà, không có việc làm, cuộc sống vô cùng khó khăn, Bí thư Tỉnh ủy giao UBND tỉnh, các cơ quan liên quan, TP Hạ Long nghiên cứu kỹ các quy định pháp luật để vận dụng linh hoạt, xem xét giải quyết để ông Tuấn sớm có chỗ ở ổn định, đảm bảo tính nhân văn.

Bí thư Tỉnh ủy trao đổi, chia sẻ với gia đình ông Nguyễn Văn Tuấn, trú tại tổ 23, khu 3, phường Cao Thắng, TP Hạ Long.
Bí thư Tỉnh ủy trao đổi, chia sẻ với gia đình ông Nguyễn Văn Tuấn, trú tại tổ 23, khu 3, phường Cao Thắng, TP Hạ Long. 

Đối với việc ông Nguyễn Xuân Thu, khu 8, thị trấn Cái Rồng, huyện Vân Đồn, kiến nghị giải quyết đền bù đất mà UBND tỉnh giao cho Lữ đoàn 242, Quân khu 3 chồng lấn trên đất rừng của ông, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh nhấn mạnh, Nhà nước thu hồi đất vì mục đích quốc phòng, an ninh, các tổ chức, cá nhân phải chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật.

Kiến nghị của ông Nguyễn Xuân Thu là hoàn toàn chính đáng nên Bí thư tỉnh ủy đề nghị UBND huyện Vân Đồn, xã Ngọc Vừng cần khẩn trương triển khai thực hiện đo đạc, kiểm đếm, xác minh công khai, minh bạch hồ sơ, để UBND tỉnh phối hợp với Quân khu 3 có phương án giải quyết dứt điểm, không để kéo dài; đảm bảo ổn định tình hình, củng cố vững chắc thế trận lòng dân, thế trận an ninh nhân dân.

Về vụ việc 33 hộ dân khu 5, phường Hà Lầm, TP Hạ Long, kiến nghị liên quan đến việc thu hồi đất, bồi thường, giải phóng mặt bằng, tái định cư Dự án Khu đô thị tại phường Cao Thắng, Hà Khánh, Hà Lầm, TP Hạ Long, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chỉ đạo: Vụ việc này thuộc thẩm quyền giải quyết của TP Hạ Long. Yêu cầu trước 15/10, TP phải giải quyết cho người dân theo quy định pháp luật, không để phát sinh bức xúc vượt cấp.

Trong đó, ưu tiên cao nhất việc bố trí tái định cư cho các trường hợp đủ điều kiện; giám sát việc thực hiện, cũng như chất lượng các hạng mục công trình của các dự án đầu tư hạ tầng trên địa bàn TP.

Bí thư Quảng Ninh cũng mong muốn, nhân dân ủng hộ việc triển khai các dự án nhằm mục tiêu mang tới diện mạo mới cho thành phố văn minh, hiện đại, khắc phục được những vấn đề tồn tại lâu nay về môi trường, ngập lụt. Chủ đầu tư dự án phải thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật, đặc biệt chất lượng các hạng mục công trình của các khu đô thị, đảm bảo lợi ích của người dân. 

Đồng thời, rà soát, đánh giá nhận diện những dự án có giải phóng mặt bằng và bố trí tái định cư, giải quyết bức xúc giữa người dân và doanh nghiệp đầu tư dự án để phát hiện ra các vấn đề có thể nảy sinh gây mất an ninh trật tự trên địa bàn.

Tin cùng chuyên mục

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự, chứng kiến Lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Anh: Ký kết thỏa thuận hợp tác trị giá hàng tỷ USD

(PLVN) - Nhân chuyến tham dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Vương quốc Anh, chiều 31/10 (giờ địa phương), tại thành phố Edinburg, Scotland, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã dự, chứng kiến lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác trong các lĩnh vực thương mại, nông nghiệp, năng lượng, y tế, giáo dục, đào tạo, bảo vệ môi trường, thể thao... của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Đọc thêm

Giảm tải mật độ, hạn chế lây nhiễm trong khu cách ly

làm thủ tục tiếp nhận công dân vào khu cách ly tại Trường Quân sự Bộ Tư lệnh Thủ đô. Ảnh: báo Lao động (chụp tháng 2/2020)
(PLVN) - Những ngày vừa qua, số ca F1 chuyển biến thành F0 tăng nhanh nên TP Hà Nội đã chỉ đạo xét nghiệm toàn bộ số F1 đang cách ly để sàng lọc, rà soát mà không cần chờ đủ thời gian 7 ngày theo quy định. Qua xét nghiệm đã xác định thêm 27 ca bệnh chuyển từ F1 thành F0.

Những nữ Công an tỉnh Phú Thọ nhiệt huyết trong công việc

Chiến sỹ Cảnh sát nhập dữ liệu thông tin của người dân.
(PLVN) - Trong bất kể lĩnh vực công tác nào, thì những “bông hồng thép”- nữ cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an Phú Thọ đều luôn nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần mang lại cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho nhân dân.