Bí thư Đà Nẵng thăm, chúc Tết lực lượng làm nhiệm vụ đêm giao thừa

Bí thư thăm, chúc Tết cán bộ, chiến sĩ đang làm nhiệm vụ tại nút giao thông phía Tây cầu Rồng.
Bí thư thăm, chúc Tết cán bộ, chiến sĩ đang làm nhiệm vụ tại nút giao thông phía Tây cầu Rồng.
(PLO) - Tối 27/1 (30 tháng Chạp), Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh đã đến thăm, chúc Tết cán bộ, Công an thành phố, đặc biệt những chiến sĩ đang làm nhiệm vụ tại khu vực phía Tây cầu Rồng và công nhân Công ty CP Môi trường đô thị Đà Nẵng phục vụ tại Chợ hoa Tượng đài đường 2/9. 

Tại trụ sở làm việc của lực lượng An ninh- Công an thành phố Đà Nẵng, Bí thư Nguyễn Xuân Anh biểu dương và ghi nhận những cố gắng, nỗ lực của tập thể cán bộ, chiến sĩ trong năm qua đã làm tốt nhiệm vụ được giao, đảm bảo an ninh chính trị, an toàn xã hội, đặc biệt trong các ngày lễ trọng đại của đất nước.

Với những cán bộ, chiến sĩ công an thành phố đang làm nhiệm vụ trực chiến tại khu vực nút giao thông phía Tây Cầu Rồng, Bí thư Xuân Anh yêu cầu cần chuẩn bị tốt kế hoạch đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người dân vui xuân trong dịp Tết.

“Năm 2017 cũng là năm Đà Nẵng diễn ra nhiều sự kiện quan trọng. Để hướng đến mục tiêu xây dựng thành phố “4 an”, lực lượng Công an giao thông mặc nhiên đảm nhận trọng trách khá nặng nề”, Bí thư bày tỏ. Ngay sau những dặn dò, Bí thư đồng thời gửi lời chúc năm mới nhiều sức khỏe, thành đạt đến cán bộ, chiến sĩ cùng gia đình.

Bí thư Xuân Anh gửi lời thăm đến gia đình nhiều lực lượng đang làm nhiệm vụ
Bí thư Xuân Anh gửi lời thăm đến gia đình nhiều lực lượng đang làm nhiệm vụ

Đi thăm công nhân Công ty CP Môi trường đô thị Đà Nẵng phục vụ tại Chợ hoa Tượng đài đường 2/9, Bí thư Đà Nẵng chia sẻ: “Giao thừa là thời khắc quan trọng của mỗi gia đình, song vì môi trường thành phố “xanh- sạch- đẹp” mà các anh, chị công nhân phải lặn lội trong giá rét, không được sum họp cùng người thân trong thời khắc thiêng liêng của năm. Những điều này, lãnh đạo và nhân dân Đà Nẵng luôn ghi nhận và đánh giá cao sự nỗ lực cũng như những đóng góp của các công nhân môi trường”.

Bí thư chúc Tết đến Công nhân công ty môi trường đô thị Đà Nẵng
Bí thư chúc Tết đến Công nhân công ty môi trường đô thị Đà Nẵng

Bí thư trân trọng gửi lời chúc Tết tốt đẹp đến các công nhân và gia đình một năm mới an khang thịnh vượng. Đặc biệt, Bí thư đề nghị đơn vị phải thực hiện tốt nhiệm vụ làm sạch thành phố. Trong đó, bảo đảm giải phóng nhanh lượng rác trong đêm Giao thừa, không để ứ đọng rác trong khu dân cư dịp Tết cũng như ngày thường.

Những nỗ lực của công nhân môi trường luôn được lãnh đạo thành phố và người dân ghi nhận
Những nỗ lực của công nhân môi trường luôn được lãnh đạo thành phố và người dân ghi nhận 

Đêm giao thừa, do thời tiết Đà Nẵng khá thuận lợi nên nhiều gia đình, du khách bắt đầu đổ ra đường đi chơi xuân, đặc biệt chiêm ngưỡng tiểu cảnh hoa bên sông Hàn.

Đường hoa Đà Nẵng chính thức đi vào hoạt động ngày 26/1 (tức 29 Tết) có chiều dài dọc tuyến đường Bạch Đằng từ đuôi cầu Rồng đến trụ sở UBND cũ của TP.

Thêm dấu ấn các hoạt động vui Xuân tại Đà Nẵng, Sở GTVT thành phố đã có lịch phun nước, phun lửa vào ban đêm phục vụ người dân và du khách vào 26/1-29/1 (tức các đêm 29, 30 tháng Chạp năm Bính Thân và mùng 1, 2 tháng Giêng năm Đinh Dậu).

Thời tiết Đà Nẵng khá đẹp nên nhiều người dân và du khách đổ ra đường du xuân, đón giao thừa
Thời tiết Đà Nẵng khá đẹp nên nhiều người dân và du khách đổ ra đường du xuân, đón giao thừa

Nhịp thông thuyền cầu quay sông Hàn sẽ quay vào 23h-24h các ngày vào 28/1-29/1 (tức các đêm mồng 1, 2 tháng Giêng năm Đinh Dậu).

Trước đó, UBND TP Đà Nẵng đã ra công văn ngừng tất cả các hoạt động xây dựng, thi công công trình trên địa bàn TP Đà Nẵng kể từ ngày 19/1 đến 6/2 (tức từ ngày 22 tháng Chạp năm Bính Thân đến hết ngày mồng 10 tháng Giêng năm Đinh Dậu) để người dân vui xuân đón Tết.

Liên quan đến công tác an ninh trật tự, an toàn giao thông trên địa bàn TP, trước đó, UBND TP Đà Nẵng cũng đã ra văn bản yêu cầu các cơ quan, đơn vị tăng cường công tác tuyên truyền, ra quân, kiểm tra, kiểm soát tình hình an ninh trật tự, an toàn giao thông cũng như an toàn vệ sinh thực phẩm để người dân vui xuân, an toàn trước, trong và sau Tết Đinh Dậu.

Tin cùng chuyên mục

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự, chứng kiến Lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Anh: Ký kết thỏa thuận hợp tác trị giá hàng tỷ USD

(PLVN) - Nhân chuyến tham dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Vương quốc Anh, chiều 31/10 (giờ địa phương), tại thành phố Edinburg, Scotland, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã dự, chứng kiến lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác trong các lĩnh vực thương mại, nông nghiệp, năng lượng, y tế, giáo dục, đào tạo, bảo vệ môi trường, thể thao... của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Đọc thêm

Giảm tải mật độ, hạn chế lây nhiễm trong khu cách ly

làm thủ tục tiếp nhận công dân vào khu cách ly tại Trường Quân sự Bộ Tư lệnh Thủ đô. Ảnh: báo Lao động (chụp tháng 2/2020)
(PLVN) - Những ngày vừa qua, số ca F1 chuyển biến thành F0 tăng nhanh nên TP Hà Nội đã chỉ đạo xét nghiệm toàn bộ số F1 đang cách ly để sàng lọc, rà soát mà không cần chờ đủ thời gian 7 ngày theo quy định. Qua xét nghiệm đã xác định thêm 27 ca bệnh chuyển từ F1 thành F0.

Những nữ Công an tỉnh Phú Thọ nhiệt huyết trong công việc

Chiến sỹ Cảnh sát nhập dữ liệu thông tin của người dân.
(PLVN) - Trong bất kể lĩnh vực công tác nào, thì những “bông hồng thép”- nữ cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an Phú Thọ đều luôn nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần mang lại cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho nhân dân.