Bệnh viện đa khoa Quang Bình nỗ lực đảm bảo bệnh viện an toàn trong phòng, chống dịch Covid-19

(PLVN) - Trước những diễn biến khó lường của dịch bệnh Covid- 19 tại một số tỉnh thành trên cả nước, bám sát các văn bản chỉ đạo của Trung ương, địa phương và Bệnh viện Đa khoa Quang Bình (huyện Quang Bình, tỉnh Hà Giang) đã khẩn trương triển khai các biện pháp phòng ngừa, đối phó với dịch bệnh.

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Y tế về việc tăng cường kiểm tra, giám sát và đẩy mạnh các biện pháp phòng, kiểm soát lây nhiễm COVID-19 trong cơ sở khám bệnh, chữa bệnh, đặc biệt cho các đối tượng có nguy cơ cao, Bệnh viện Đa khoa Quang Bình đã tiếp tục thắt chặt công tác kiểm soát phòng ngừa lây nhiễm dịch bệnh ngay từ cổng bệnh viện với quyết tâm cao không để dịch COVID-19 xâm nhập.

Có kinh nghiệm từ những đợt dịch trước, lần này, phía bệnh viện và đội ngũ y bác sĩ vẫn giữ tư thế chủ động, sẵn sàng ứng phó với mọi tình huống, đồng thời hướng dẫn, chi viện cho các bệnh viện tuyến dưới khi cần.

Tại tất cả các cổng vào bệnh viện, bệnh nhân và người nhà bệnh nhân đều phải thực hiện đo thân nhiệt, sát khuẩn tay, khai báo y tế theo hướng dẫn; được sàng lọc, phân luồng. 

Tại sảnh đón tiếp, người dân đến khám bệnh được yêu cầu xếp hàng, ngồi chờ cách nhau tối thiểu 2m để tránh tiếp xúc gần, tạo nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh. Bệnh viện cũng trang bị nước sát khuẩn tại nhiều vị trí để thuận tiện cho người dân thực hiện thao tác rửa tay sát khuẩn.

Bệnh viện Đa khoa Quang Bình cùng với toàn ngành y tế nỗ lực đảm bảo bệnh viện an toàn trong phòng, chống dịch Covid-19
Bệnh viện Đa khoa Quang Bình cùng với toàn ngành y tế nỗ lực đảm bảo bệnh viện an toàn trong phòng, chống dịch Covid-19 

Để đảm bảo an toàn cho người bệnh và nhân viên y tế, Bệnh viện Đa khoa Quang Bình tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong các hoạt động khám chữa bệnh tại đơn vị. Khuyến khích người dân đăng kí khám trực tuyến qua số điện thoại hotline, website nhằm hạn chế người bệnh đến khám tập trung đông tại một thời điểm, tiềm ẩn nguy cơ lây lan dịch bệnh.

Bệnh viện cũng tăng cường các biện pháp sàng lọc, chỉ định xét nghiệm sớm SARS-CoV-2 đối với người bệnh, nhân viên y tế có biểu hiện nghi ngờ, kể cả trường hợp có tiền sử dịch tễ chưa rõ ràng để phát hiện sớm ca bệnh, cách ly kịp thời. Bệnh viện liên tục rà soát, sớm phát hiện các nguy cơ thiếu an toàn (nếu có) trong phòng chống dịch của bệnh viện và khẩn trương khắc phục các vấn đề tồn tại ngay sau khi đánh giá.

Tại các khoa nội trú của bệnh viện, vẫn duy trì việc hạn chế người nhà ở lại chăm sóc người bệnh, không đón khách vào thăm người bệnh. Bên cạnh đó, Bệnh viện lập kế hoạch, bố trí nhân lực phù hợp để chăm sóc người bệnh tại các khoa, tuân thủ giãn cách giường bệnh nội trú theo quy định.

Ngoài chuyên môn về khám chữa bệnh, Bệnh viện Đa khoa huyện Quang Bình cũng tích cực phối hợp với cơ quan chuyên môn trong công tác tuyên truyền, đa dạng hóa các loại hình thông tin truyền thông, quán triệt đội ngũ y, bác sỹ, nhân viên bệnh viện nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm của mình. Đồng thời, tuyên truyền, khuyến khích người dân cài đặt ứng dụng phát hiện tiếp xúc gần -  Bluezone để giảm thiểu gánh nặng của tuyến đầu chống dịch.

Song song với việc đó, bệnh viện tăng cường tuyên truyền cho người dân và cơ quan đơn vị tiếp tục không chủ quan nhưng vẫn hoạt động những công việc của nhân dân trên địa bàn tỉnh để đảm bảo mục tiêu kép vừa phòng chống dịch bệnh vừa sản xuất kinh doanh trên địa bàn.

Tại tất cả các cổng vào bệnh viện, bệnh nhân và người nhà bệnh nhân đều phải thực hiện đo thân nhiệt, sát khuẩn tay, khai báo y tế theo hướng dẫn; được sàng lọc, phân luồng.
 Tại tất cả các cổng vào bệnh viện, bệnh nhân và người nhà bệnh nhân đều phải thực hiện đo thân nhiệt, sát khuẩn tay, khai báo y tế theo hướng dẫn; được sàng lọc, phân luồng. 

Trong bối cảnh dịch bệnh liên tục lây lan trên cả nước, đội ngũ y bác sĩ tại bệnh viện đều phải căng mình cảnh giác, cố gắng hết sức không để dịch bệnh lây lan. Là tuyến đầu trong phòng dịch, đây là những người có nguy cơ lây nhiễm cao nhất khi phải tiếp xúc trực tiếp với bệnh nhân, với những người có nguy cơ lây nhiễm Covid-19. Nhưng càng khó khăn thì càng quyết tâm, bệnh viện sẵn sàng đi đầu đảm nhiệm những công việc khó khăn trong công tác phòng dịch. 

Những phương án được đưa ra có thể thấy, ngành y tế tỉnh Hà Giang nói chung và Bệnh viện Đa khoa Quang Bình nói riêng đã chủ động, quyết liệt ứng phó với dịch bệnh, đưa ra nhiều phương án đa dạng phù hợp tình hình thực tế tại các cơ sở nhằm kiểm soát dịch bệnh chặt chẽ nhất có thể. Thực hiện đúng tinh thần "Mỗi cơ sở y tế là một pháo đài vững chắc, mỗi cán bộ y tế là một chiến sĩ chống dịch COVID-19".

Tin cùng chuyên mục

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự, chứng kiến Lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Anh: Ký kết thỏa thuận hợp tác trị giá hàng tỷ USD

(PLVN) - Nhân chuyến tham dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Vương quốc Anh, chiều 31/10 (giờ địa phương), tại thành phố Edinburg, Scotland, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã dự, chứng kiến lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác trong các lĩnh vực thương mại, nông nghiệp, năng lượng, y tế, giáo dục, đào tạo, bảo vệ môi trường, thể thao... của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Đọc thêm

Giảm tải mật độ, hạn chế lây nhiễm trong khu cách ly

làm thủ tục tiếp nhận công dân vào khu cách ly tại Trường Quân sự Bộ Tư lệnh Thủ đô. Ảnh: báo Lao động (chụp tháng 2/2020)
(PLVN) - Những ngày vừa qua, số ca F1 chuyển biến thành F0 tăng nhanh nên TP Hà Nội đã chỉ đạo xét nghiệm toàn bộ số F1 đang cách ly để sàng lọc, rà soát mà không cần chờ đủ thời gian 7 ngày theo quy định. Qua xét nghiệm đã xác định thêm 27 ca bệnh chuyển từ F1 thành F0.

Những nữ Công an tỉnh Phú Thọ nhiệt huyết trong công việc

Chiến sỹ Cảnh sát nhập dữ liệu thông tin của người dân.
(PLVN) - Trong bất kể lĩnh vực công tác nào, thì những “bông hồng thép”- nữ cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an Phú Thọ đều luôn nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần mang lại cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho nhân dân.