Bến Tre: Đảm bảo an toàn dịp Tết 2021 trước dịch Covid-19

(PLVN) - Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, đặc biệt là những ca nhiễm bùng phát trong cộng đồng tại một số tỉnh, thành khu vực phía Bắc, Bến Tre đã chủ động triển khai các biện pháp ứng phó, nhằm đảm bảo an toàn cho người dân trong những ngày Tết Nguyên đán đến gần.

Thời gian qua, sau khi các tỉnh ghi nhận ca nhiễm tại cộng đồng, Trung tâm Y tế TP Bến Tre đã phát hiện và cách ly 3 trường hợp F1 có liên quan đến ca bệnh tại Hải Dương, Quảng Ninh. Tính đến ngày 31/01/2021, tất cả trường hợp cách ly đều có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1 với SARS-CoV-2. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn phòng chống dịch Covid-19, các công dân này vẫn tiếp tục được theo dõi ở khu cách ly tập trung tại Trạm Y tế Mỹ Thành, TP Bến Tre.

Một khu cách ly tại tỉnh Bến Tre (Trung tâm Y tế huyện Bình Đại – Bến Tre)
Một khu cách ly tại tỉnh Bến Tre (Trung tâm Y tế huyện Bình Đại – Bến Tre) 

Theo Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Bé Mười, để đảm bảo an toàn cho người dân trong tỉnh, các đơn vị, địa phương kích hoạt và duy trì công tác phòng chống dịch Covid-19. Các đơn vị tăng cường phối hợp tổ chức các hoạt động phục vụ Tết Nguyên đán; xây dựng phương án tổ chức phù hợp, đảm bảo an toàn tuyệt đối trong phòng chống dịch. Sở Giao thông vận tải cần kiểm soát phương tiện giao thông dịp Tết; nắm tình hình đi lại, tuyến đường và người tham gia giao thông. Sở Lao động - Thương binh và Xã hội nắm tình hình người lao động làm ăn xa trở về địa bàn.

Ngoài ra, các đơn vị có liên quan rà soát, quản lý người về từ vùng dịch và có đến nơi có dịch; kiểm soát chặt chẽ đường nhập cảnh không chính thống. Các địa phương kiểm tra, kích hoạt lại khu cách ly tập trung tại các cơ sở cách ly; rà soát, giám sát các phương án, kịch bản phòng chống dịch; kiện toàn lại đội phản ứng nhanh, theo từng tình huống diễn biến dịch sẵn sàng ứng phó.

Theo đó, Sở Công Thương Bến Tre sẽ không tổ chức hội chợ thương mại như hàng năm để phòng chống dịch; Công an tỉnh, Bộ đội Biên phòng, các huyện cũng triển khai tăng cường phòng chống dịch Covid-19, thực hiện tốt phương châm “4 tại chỗ”, bình tĩnh ứng phó với mọi tình huống dịch bệnh.

Diễn tập khử khuẩn sau khi tiếp nhận các trường hợp nghi ngờ nhiễm SARS-CoV-2 tại Bệnh viện Nguyễn Đình Chiểu (Ảnh: Phan Hân)
Diễn tập khử khuẩn sau khi tiếp nhận các trường hợp nghi ngờ nhiễm SARS-CoV-2 tại Bệnh viện Nguyễn Đình Chiểu (Ảnh: Phan Hân) 

Giám đốc Sở Y tế Bến Tre – ông Ngô Văn Tán cho biết, trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 tại Việt Nam, mọi người dân cần chủ động, tích cực phối hợp thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19.

Bà Nguyễn Thị Bé Mười – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre đề nghị các địa phương kiểm tra, đôn đốc thực hiện đúng, đầy đủ, kịp thời các biện pháp phòng chống dịch đã được ngành y tế hướng dẫn. Tăng cường kiểm tra việc thực hiện các biện pháp phòng chống dịch, xử lý nghiêm các vi phạm.

UBND, Ban Chỉ đạo phòng chống Covid-19 các huyện, thành phố phân công các lực lượng trực sẵn sàng ứng phó khi có ca mắc bệnh, ca nghi ngờ phát hiện trên địa bàn. Phối hợp với các lực lượng chức năng truy vết, lập danh sách và theo dõi các trường hợp cách ly theo quy định. Kiểm soát chặt chẽ tình hình người cư trú tại địa phương; xử lý nghiêm các cơ sở lưu trú vi phạm các quy định về phòng chống dịch. 

Tin cùng chuyên mục

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự, chứng kiến Lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Anh: Ký kết thỏa thuận hợp tác trị giá hàng tỷ USD

(PLVN) - Nhân chuyến tham dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Vương quốc Anh, chiều 31/10 (giờ địa phương), tại thành phố Edinburg, Scotland, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã dự, chứng kiến lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác trong các lĩnh vực thương mại, nông nghiệp, năng lượng, y tế, giáo dục, đào tạo, bảo vệ môi trường, thể thao... của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Đọc thêm

Giảm tải mật độ, hạn chế lây nhiễm trong khu cách ly

làm thủ tục tiếp nhận công dân vào khu cách ly tại Trường Quân sự Bộ Tư lệnh Thủ đô. Ảnh: báo Lao động (chụp tháng 2/2020)
(PLVN) - Những ngày vừa qua, số ca F1 chuyển biến thành F0 tăng nhanh nên TP Hà Nội đã chỉ đạo xét nghiệm toàn bộ số F1 đang cách ly để sàng lọc, rà soát mà không cần chờ đủ thời gian 7 ngày theo quy định. Qua xét nghiệm đã xác định thêm 27 ca bệnh chuyển từ F1 thành F0.

Những nữ Công an tỉnh Phú Thọ nhiệt huyết trong công việc

Chiến sỹ Cảnh sát nhập dữ liệu thông tin của người dân.
(PLVN) - Trong bất kể lĩnh vực công tác nào, thì những “bông hồng thép”- nữ cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an Phú Thọ đều luôn nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần mang lại cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho nhân dân.