Bắt đoàn xe "vua" siêu trọng phát hiện tài xế dương tính với ma túy trên Quốc lộ 51

(PLVN) - Kiểm tra đoàn xe chở than lưu thông trên QL51, lực lượng chức năng tỉnh Đồng Nai phát hiện hơn chục xe vượt tải trọng, một số tài xế không có bằng lái, có chiếc cả tài xế và phụ xe dương tính ma túy.

Công an tỉnh Đồng Nai huy động nhiều lực lượng tiến hành kiểm tra đoàn xe chở than lưu thông trên QL51 và tỉnh lộ 25B thuộc địa bàn huyện Nhơn Trạch và Long Thành vào lúc 23h ngày 14/4. Tại hiện trường Đại tá Vũ Hồng Văn – Giám đốc, cùng Đại tá Nguyễn Văn Kim – Phó giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai trực tiếp chỉ đạo xử lý.

Tại đây, lực lượng công an đã chặn dừng tổng cộng 30 chiếc xe tải ben Howo khi đang lưu thông hướng QL51. Được biết, đây là đoàn xe của Công ty TNHH TM Âu Châu.

Đoàn xe "vua" với thương hiệu xe Âu Châu
 Đoàn xe "vua" với thương hiệu xe Âu Châu

Qua kiểm tra, một số tài xế không có bằng lái, vượt đèn đỏ tại nút giao ngã ba Nhơn Trạch. Có cả tài xế và phụ xe dương tính ma túy và. Khi đưa xe về trạm cân để kiểm tra đa số các xe đều chở vượt tải trọng.

Trong số 30 chiếc xe, có 5 chiếc đã chạy vào điểm dừng chân Ngọc Minh Anh trên QL51 (khu vực xã Phước Thái, huyện Long Thành) khi phát hiện có lực lượng Công an. Ngay sau đó lực lượng Công an đã kiệp thời tiếp cận đưa về tập trung để xử lý.

Công an tiến hành lập biên bản các tài xế
 Công an tiến hành lập biên bản các tài xế

Theo Công an tỉnh Đồng Nai cho biết, trong ngày 15/4, chủ doanh nghiệp phải đến cơ quan Công an làm việc, cung cấp các giấy tờ có liên quan đến hoạt động của đoàn xe vi phạm sau khi có kết quả kiểm tra ma túy và lập biên bản các lỗi vi phạm. Trong thời gian tới, Công an tỉnh Đồng Nai sẽ vào cuộc quyết liệt, không để tình trạng vi phạm kéo dài trên các tuyến đường.

Trước đây, Báo PLVN đã có loạt bài phản ánh tình trạng các “xe vua” của Liên hiệp Hợp tác xã Dịch vụ Nông nghiệp Đồng Nai (Donacoop) liên tục lộng hành trên các tuyến đường như: Ngô Quyền (thuộc phường An Hòa), dọc tuyến QL 51 (thuộc phường Phước Tân)… gây ra nhiều vụ tai nạn giao thông. Dù đã nhiều lần phản ánh lên các cơ quan chức năng nhưng tới nay tình trạng xe ben, xe tải chở đất đá, vật liệu xây dựng phóng nhanh vượt vẫn chưa được giải quyết dứt điểm khiến người dân bức xúc.

Tin cùng chuyên mục

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự, chứng kiến Lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Anh: Ký kết thỏa thuận hợp tác trị giá hàng tỷ USD

(PLVN) - Nhân chuyến tham dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Vương quốc Anh, chiều 31/10 (giờ địa phương), tại thành phố Edinburg, Scotland, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã dự, chứng kiến lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác trong các lĩnh vực thương mại, nông nghiệp, năng lượng, y tế, giáo dục, đào tạo, bảo vệ môi trường, thể thao... của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Đọc thêm

Giảm tải mật độ, hạn chế lây nhiễm trong khu cách ly

làm thủ tục tiếp nhận công dân vào khu cách ly tại Trường Quân sự Bộ Tư lệnh Thủ đô. Ảnh: báo Lao động (chụp tháng 2/2020)
(PLVN) - Những ngày vừa qua, số ca F1 chuyển biến thành F0 tăng nhanh nên TP Hà Nội đã chỉ đạo xét nghiệm toàn bộ số F1 đang cách ly để sàng lọc, rà soát mà không cần chờ đủ thời gian 7 ngày theo quy định. Qua xét nghiệm đã xác định thêm 27 ca bệnh chuyển từ F1 thành F0.

Những nữ Công an tỉnh Phú Thọ nhiệt huyết trong công việc

Chiến sỹ Cảnh sát nhập dữ liệu thông tin của người dân.
(PLVN) - Trong bất kể lĩnh vực công tác nào, thì những “bông hồng thép”- nữ cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an Phú Thọ đều luôn nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần mang lại cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho nhân dân.