Bắt cơ sở chế biến mỡ bẩn, tẩm hóa chất Trung Quốc

Đà Nẵng thưởng nóng cho Phòng cảnh sát môi trường
Đà Nẵng thưởng nóng cho Phòng cảnh sát môi trường
(PLO) - Ngày 17/5, ông Đặng Việt Dũng, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng đã đến khen thưởng “nóng” cho cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát môi trường (PC49, Công an TP. Đà Nẵng) vì có thành tích phát hiện và xử lý kịp thời cơ sở chế biến mỡ bẩn và nội tạng ngâm tẩm hóa chất Trung Quốc trên địa bàn.

Trước đó, vào ngày 13/5, PC49 phối hợp cùng Chi cục Chăn nuôi Thú y Đà Nẵng bắt quả tang cơ sở của ông Nguyễn Quế Huy (32 tuổi, ngụ thôn An Trạch, xã Hòa Tiến, huyện Hòa Vang, Đà Nẵng) đang chế biến hàng ngàn kg nội tạng và mỡ không rõ nguồn gốc, được ngâm tẩm bằng hóa chất.

Tại hiện trường, lực lượng chức năng thu giữ gần 6 tấn nội tạng và mỡ đã qua chế biến đang cất giữ tại kho lạnh và chuẩn bị đưa đi tiêu thụ. Ngoài ra, còn phát hiện một bao bột màu trắng có ghi chữ Trung Quốc, trọng lượng 40 kg và đã sử dụng gần hết.

Sau khi bị bắt quả tang, chủ cơ sở thừa nhận, khi chế biến, cơ sở này sẽ bỏ chất bột trắng này vào để tặng trọng lượng nội tạng nhằm kiếm lời. Ông Huy cũng thừa nhận, số mỡ và lòng lợn bẩn trên được chế biến để đưa ra các tỉnh phía Bắc tiêu thụ.

Sau khi lập biên bản, Cơ quan chức năng đã quyết định tiêu hủy toàn bộ số thực phẩm bẩn này, đồng thời đình chỉ hoạt động của cơ sở.

Hiện, cơ quan chức năng vẫn đang xét nghiệm để làm rõ bột màu trắng tẩm vào nội tạng trên là hóa chất gì và ảnh hưởng như thế nào đến sức khỏe người dùng.

Tại buổi lễ khen thưởng, ông Đặng Việt Dũng, Phó chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cho biết, không chỉ vụ án ngày 13/5, mà thời gian qua, PC49 đã phát hiện nhiều cơ sở chế biến thực phẩm bẩn khác trên địa bàn. Thành phố quyết tâm sẽ tạo một môi trường sạch sẽ, an toàn thực phẩm để thức ăn tới bàn ăn của người dân an toàn.

Cũng tại đây, đại diện thành phố, ông Dũng đã trao thưởng 10 triệu đồng cho các chiến sĩ Phòng PC49 Công an TP Đà Nẵng./.

Tin cùng chuyên mục

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự, chứng kiến Lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Anh: Ký kết thỏa thuận hợp tác trị giá hàng tỷ USD

(PLVN) - Nhân chuyến tham dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Vương quốc Anh, chiều 31/10 (giờ địa phương), tại thành phố Edinburg, Scotland, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã dự, chứng kiến lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác trong các lĩnh vực thương mại, nông nghiệp, năng lượng, y tế, giáo dục, đào tạo, bảo vệ môi trường, thể thao... của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Đọc thêm

Giảm tải mật độ, hạn chế lây nhiễm trong khu cách ly

làm thủ tục tiếp nhận công dân vào khu cách ly tại Trường Quân sự Bộ Tư lệnh Thủ đô. Ảnh: báo Lao động (chụp tháng 2/2020)
(PLVN) - Những ngày vừa qua, số ca F1 chuyển biến thành F0 tăng nhanh nên TP Hà Nội đã chỉ đạo xét nghiệm toàn bộ số F1 đang cách ly để sàng lọc, rà soát mà không cần chờ đủ thời gian 7 ngày theo quy định. Qua xét nghiệm đã xác định thêm 27 ca bệnh chuyển từ F1 thành F0.

Những nữ Công an tỉnh Phú Thọ nhiệt huyết trong công việc

Chiến sỹ Cảnh sát nhập dữ liệu thông tin của người dân.
(PLVN) - Trong bất kể lĩnh vực công tác nào, thì những “bông hồng thép”- nữ cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an Phú Thọ đều luôn nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần mang lại cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho nhân dân.