Bánh tráng phơi cạnh đường ray “đón” bụi bẩn, “che” rác thải

(PLVN) -  Trước hình ảnh những giàn phơi bánh tráng của Công ty TNHH Hoàng Kim Minh (trụ sở tại KP 3, phường Tân Hiệp, TP Biên Hòa, Đồng Nai) cạnh đường ray tàu hỏa, Phóng viên báo Pháp luật Việt Nam thâm nhập để ghi nhận quá trình sản xuất những chiếc bánh tráng của cơ sở này. 

Sau nhiều ngày trong vai người cần mở đại lý phân phối bánh tráng, chúng tôi tiếp cận xưởng sản xuất của Công ty Hoàng Kim Minh. Tại đây, chúng tôi ghi nhận khung cảnh luộm thuộm, nhếch nhác của khu vực sản xuất chính.

Nhân viên sản xuất không thực hiện các biện pháp an toàn vệ sinh trong chế biến thực phẩm.
 Nhân viên sản xuất không thực hiện các biện pháp an toàn vệ sinh trong chế biến thực phẩm.

Cụ thể, bên trong lò hơi, nơi trực tiếp sản xuất bánh tráng là hàng chục công nhân không mang bao tay ngày đêm nhúng phim (phim – vật dụng làm bánh) vào bột trong nhưng chiếc thùng nằm trên mặt sàn cáu bẩn, đầy nước trơn trượt.

Phim sau khi nhúng bột được cho lên băng chuyền rồi chuyển về một phía người đàn ông mình trần, mồ hôi nhễ nhại, để đưa bánh vào lò hơi. Theo quan sát của chúng tôi, người đàn ông ở trần này làm việc tại lò hơi suốt nhiều giờ đồng hồ để kịp các đợt hàng.

Cảnh nhếch nhác ngay trong khu vực sản xuất
Cảnh nhếch nhác ngay trong khu vực sản xuất 

Điều khiến chúng tôi thắc mắc là vì sao, mặc dù có nhà kho rộng nhưng chủ cơ sở này lại cho công nhân kéo thẳng bánh tráng sau khi ra lò tới đường bê tông trước cơ sở để phơi.

Đáng nói, trái với hình ảnh phơi khô sạch sẽ được quảng cáo trên các phương tiện truyền thông thì, bánh tráng ở đây được phơi ngay cạnh đường tàu, phía dưới các kệ phơi là những đống rác thải như trong clip trên.

Bánh tráng tươi được phơi ngay bên cạnh đống rác
Bánh tráng tươi được phơi ngay bên cạnh đống rác 

Theo ghi nhận của chúng tôi, cứ mỗi lần tàu hoả chạy qua, bụi, rác nhựa bay tứ tung kèm theo đó là vi khuẩn, chất thải được thải ra từ tàu hoả cuốn bám vào bánh tráng đang phơi bên cạnh.

Trong khi trang web của Công ty này quảng cáo: “Một điểm cộng khác dành cho bánh tráng phim Hoàng Kim Minh là nguyên liệu sản xuất đều có nguồn gốc tự nhiên, quy trình sản xuất theo phương pháp truyền thống, không sử dụng phẩm màu hoặc hóa chất bảo quản, mọi chỉ tiêu chất lượng đều đáp ứng theo quy định an toàn thực phẩm” thì người người tiêu dùng đang băn khoăn, liệu phương pháp truyền thống của Hoàng Kim Minh đang làm là phơi bánh tráng chung ở đường bê tông, cạnh đường tàu phía dưới là đống rác thải?

Bánh tráng ướt được phơi ngay trên lối đi.
Bánh tráng ướt được phơi ngay trên lối đi.

Hay, “Mọi chỉ tiêu chất lượng đều đáp ứng theo quy định an toàn thực phẩm” là quy định nào cho phép Hoàng Kim Minh sản xuất bánh tráng bằng cách không đeo găng tay, không mang áo, không thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm trong sản xuất thực phẩm?

Sản phẩm mang thương hiệu Hoàng Kim Minh
Sản phẩm mang thương hiệu Hoàng Kim Minh

Được biết, bánh tráng của cơ sở sản xuất này được phân phối rộng rãi trên thị trường. Với những hình ảnh thực tế được phóng viên ghi nhận tại cơ sở Hoàng Kim Minh, liệu những chiếc bánh tráng mang thương hiệu Hoàng Kim Minh có đạt chuẩn như lời quảng cáo để đưa ra thị trường đến tay người tiêu dùng?

Báo Pháp luật Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc.

Tin cùng chuyên mục

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự, chứng kiến Lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Anh: Ký kết thỏa thuận hợp tác trị giá hàng tỷ USD

(PLVN) - Nhân chuyến tham dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Vương quốc Anh, chiều 31/10 (giờ địa phương), tại thành phố Edinburg, Scotland, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã dự, chứng kiến lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác trong các lĩnh vực thương mại, nông nghiệp, năng lượng, y tế, giáo dục, đào tạo, bảo vệ môi trường, thể thao... của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Đọc thêm

Giảm tải mật độ, hạn chế lây nhiễm trong khu cách ly

làm thủ tục tiếp nhận công dân vào khu cách ly tại Trường Quân sự Bộ Tư lệnh Thủ đô. Ảnh: báo Lao động (chụp tháng 2/2020)
(PLVN) - Những ngày vừa qua, số ca F1 chuyển biến thành F0 tăng nhanh nên TP Hà Nội đã chỉ đạo xét nghiệm toàn bộ số F1 đang cách ly để sàng lọc, rà soát mà không cần chờ đủ thời gian 7 ngày theo quy định. Qua xét nghiệm đã xác định thêm 27 ca bệnh chuyển từ F1 thành F0.

Những nữ Công an tỉnh Phú Thọ nhiệt huyết trong công việc

Chiến sỹ Cảnh sát nhập dữ liệu thông tin của người dân.
(PLVN) - Trong bất kể lĩnh vực công tác nào, thì những “bông hồng thép”- nữ cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an Phú Thọ đều luôn nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần mang lại cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho nhân dân.