Bàn hướng phát triển giao thông xe đạp ở phố cổ Hội An

Hình minh họa
Hình minh họa
(PLO) -Ngày 24/10, UBND TP Hội An (Quảng Nam) phối hợp với Bộ Hợp tác Kinh tế và Phát triển của Cộng hòa Liên bang Đức (GIZ/TUMI), Tổ chức Nhịp cầu Sức khỏe Việt Nam (HealthBridge Việt Nam) tổ chức Hội thảo “Lập kế hoạch phát triển giao thông xe đạp tại TP Hội An”.

Tại Hội thảo, các đại biểu cùng nhau thảo luận, chia sẻ chính sách và sáng kiến phát triển giao thông phi cơ giới ở Hội An; kinh nghiệm quốc tế và những ví dụ về các chương trình phát triển xe đạp trên thế giới cũng như những cơ hội, thách thức của chương trình phát triển xe đạp tại Hội An…

Theo ông Nguyễn Văn Sơn, Phó Chủ tịch UBND TP Hội An, Hội thảo là kết quả đến từ sau giải thưởng “Giao thông đô thị toàn cầu” mà Hội An vừa vinh dự được Bộ Hợp tác kinh tế và Phát triển của Cộng hòa Liên bang Đức trao tặng vào tháng 5 vừa qua.

Đến nay, dự án phát triển giao thông xe đạp tại TP Hội An đã chính thức được Chính phủ Đức tài trợ với tổng số tiền 178.000 Euro (khoảng 4,1 tỷ đồng), dự kiến triển khai thực hiện đến tháng 9/2019 và Ban Tổ chức giải thưởng sẽ xem xét tiếp tục tài trợ. Thành phố hy vọng, khi dự án này khi áp dụng vào thực tiễn sẽ có nhiều người dân cũng như du khách hưởng ứng. 

Kết thúc Hội thảo, các chuyên gia đã đi khảo sát thực tế và làm việc với Tổ công tác Giao thông phi cơ giới của TP Hội An để xây dựng kế hoạch chi tiết triển khai dự án trong thời gian sắp tới.

Tin cùng chuyên mục

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự, chứng kiến Lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Anh: Ký kết thỏa thuận hợp tác trị giá hàng tỷ USD

(PLVN) - Nhân chuyến tham dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Vương quốc Anh, chiều 31/10 (giờ địa phương), tại thành phố Edinburg, Scotland, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã dự, chứng kiến lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác trong các lĩnh vực thương mại, nông nghiệp, năng lượng, y tế, giáo dục, đào tạo, bảo vệ môi trường, thể thao... của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Đọc thêm

Giảm tải mật độ, hạn chế lây nhiễm trong khu cách ly

làm thủ tục tiếp nhận công dân vào khu cách ly tại Trường Quân sự Bộ Tư lệnh Thủ đô. Ảnh: báo Lao động (chụp tháng 2/2020)
(PLVN) - Những ngày vừa qua, số ca F1 chuyển biến thành F0 tăng nhanh nên TP Hà Nội đã chỉ đạo xét nghiệm toàn bộ số F1 đang cách ly để sàng lọc, rà soát mà không cần chờ đủ thời gian 7 ngày theo quy định. Qua xét nghiệm đã xác định thêm 27 ca bệnh chuyển từ F1 thành F0.

Những nữ Công an tỉnh Phú Thọ nhiệt huyết trong công việc

Chiến sỹ Cảnh sát nhập dữ liệu thông tin của người dân.
(PLVN) - Trong bất kể lĩnh vực công tác nào, thì những “bông hồng thép”- nữ cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an Phú Thọ đều luôn nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần mang lại cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho nhân dân.