Bàn giao dư nợ 2 thôn ở huyện miền núi A Lưới cho Quảng Trị

Lãnh đạo 2 Phòng giao dịch huyện A Lưới (TT- Huế) và huyện Đakrông (Quảng Trị ) ký kết biên bản bàn giao
Lãnh đạo 2 Phòng giao dịch huyện A Lưới (TT- Huế) và huyện Đakrông (Quảng Trị ) ký kết biên bản bàn giao
(PLVN) - Phòng giao dịch NHCSXH huyện A Lưới, tỉnh TT- Huế vừa tổ chức lễ bàn dư nợ của thôn Pire 1 (thôn 6) và thôn Pire 2 (thôn 7) thuộc xã Hồng Thủy cho Phòng giao dịch NHCSXH huyên Đakrông (tỉnh Quảng Trị) quản lý.

Tham dự buổi lễ bàn giao, có ông Trương Công Lân, Giám đốc NHCSXH TT- Huế và ông Nguyễn Đức Đồng, Giám đốc NHCSXH tỉnh Quảng Trị cùng lãnh đạo các phòng, ban của hai đơn vị.

Theo đó, căn cứ biên bản thống nhất quản lý đường địa giới hành chính và bàn giao, tiếp nhận hiện trạng sử dụng đất đai, tài sản gắn liền với đất, nhân khẩu theo Nghị quyết của Thủ tướng Chính phủ đã ký vào ngày 24/3/2020, căn cứ biên bản của Tổng Giám đốc NHCSXH về việc hướng dẫn bàn giao dư nợ, số dư tiền gửi do thay đổi địa giới hành chính, Phòng giao dịch NHCSXH huyện A Lưới đã bàn giao dự nợ đến ngày 31/5/2020 là 3.714 triệu đồng với 152 món vay của 2 thôn Pire 1 và Pire 2 cho Phòng giao dịch NHCSXH huyện Đakrông.

Hai lãnh đạo tặng hoa các Phòng giao dịch.
Hai lãnh đạo tặng hoa các Phòng giao dịch. 

Hai bên cũng đã tiến hành giao, nhận hồ sơ, tiền gửi, hồ sơ xử lý rủi ro từ Phòng giao dịch NHCSXH huyện A Lưới về Phòng giao dịch NHCSXH huyện Đakrông. Ngoài ra, hai bên thống nhất phối hợp để giải quyết các vướng mắc phát sinh (nếu có) sau khi bàn giao.

Phát biểu tại buổi lễ bàn giao, ông Trương Công Lân, Giám đốc NHCSXH TT- Huế, cho biết, trong thời gian qua, NHCSXH tỉnh TT- Huế đã thực hiện tốt tín dụng chính sách đối với hộ nghèo và các đối tượng chính sách trên địa bàn. Hi vọng, sau khi bàn giao, Phòng giao dịch 2 huyện (A Lưới và Đakrông)  tiếp tục cùng nhau giúp đỡ để tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc,  để bà con nhân dân 2 thôn sau khi về Phòng giao dịch NHCSXH huyện Đakrông được tiếp cận nguồn vốn chính sách một cách kịp thời và hiệu quả nhất.

Lãnh đạo NHCSXH TT- Huế (bên phải) tặng quà kỷ niệm cho NHCSXH Quảng Trị.
 Lãnh đạo NHCSXH TT- Huế (bên phải) tặng quà kỷ niệm cho NHCSXH Quảng Trị.

Đồng quan điểm với lãnh đạo NHCSXH TT- Huế, ông Nguyễn Đức Đồng, Giám đốc NHCSXH tỉnh Quảng Trị, yêu cầu lãnh đạo các phòng, ban tạo điều kiện về nguồn vốn cũng như con người cho Phòng giao dịch NHCSXH huyện Đakrông để các hộ dân được tiếp nhận tại lễ bàn giao tiếp tục được vay vốn, tăng gia sản xuất.

Trước đó, UBND tỉnh TT - Huế phối hợp với UBND tỉnh Quảng Trị tổ chức bàn giao, tiếp nhận công tác quản lý địa giới hành chính giữa 2 tỉnh theo NQ 31/NQ-CP của Chính phủ tại khu vực xã Hồng Thủy (A Lưới, TT-Huế) và Xã A Bung (Đakrông, Quảng Trị). Theo đó, căn cứ đường địa giới hành chính đã được xác định tại thực địa và trên bản đồ, UBND tỉnh TT- Huế thực hiện bàn giao để tỉnh Quảng Trị quản lý toàn bộ hiện trạng sử dụng đất đai, tài sản gắn liền với đất và nhân khẩu, hộ khẩu của thôn Pire 1 (thôn 6) và thôn Pire 2 (thôn 7) thuộc xã Hồng Thủy, huyện A Lưới. Cụ thể, TT- Huế đã chuyển cho Quảng Trị 261 hộ dân và 7.239 ha đất các loại.

Tin cùng chuyên mục

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự, chứng kiến Lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Anh: Ký kết thỏa thuận hợp tác trị giá hàng tỷ USD

(PLVN) - Nhân chuyến tham dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Vương quốc Anh, chiều 31/10 (giờ địa phương), tại thành phố Edinburg, Scotland, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã dự, chứng kiến lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác trong các lĩnh vực thương mại, nông nghiệp, năng lượng, y tế, giáo dục, đào tạo, bảo vệ môi trường, thể thao... của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Đọc thêm

Giảm tải mật độ, hạn chế lây nhiễm trong khu cách ly

làm thủ tục tiếp nhận công dân vào khu cách ly tại Trường Quân sự Bộ Tư lệnh Thủ đô. Ảnh: báo Lao động (chụp tháng 2/2020)
(PLVN) - Những ngày vừa qua, số ca F1 chuyển biến thành F0 tăng nhanh nên TP Hà Nội đã chỉ đạo xét nghiệm toàn bộ số F1 đang cách ly để sàng lọc, rà soát mà không cần chờ đủ thời gian 7 ngày theo quy định. Qua xét nghiệm đã xác định thêm 27 ca bệnh chuyển từ F1 thành F0.

Những nữ Công an tỉnh Phú Thọ nhiệt huyết trong công việc

Chiến sỹ Cảnh sát nhập dữ liệu thông tin của người dân.
(PLVN) - Trong bất kể lĩnh vực công tác nào, thì những “bông hồng thép”- nữ cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an Phú Thọ đều luôn nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần mang lại cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho nhân dân.