Bạc Liêu quyết tâm gỡ 'điểm nghẽn' giải phóng mặt bằng để thu hút đầu tư

Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu Dương Thành Trung chủ trì hội nghị
Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu Dương Thành Trung chủ trì hội nghị
(PLVN) - Đó là quyết tâm chính trị lớn đặt ra trong 6 tháng cuối năm 2019 được ông Dương Thành Trung - Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu nhấn mạnh tại Hội nghị cung cấp thông tin định kỳ cho báo chí quý II/2019, sáng nay 23/7. 

Hội nghị đã được nghe đại diện sở Văn hóa, Thông tin, Thể thao và Du lịch Bạc Liêu báo cáo tóm tắt về tình hình hoạt động của các cơ quan báo chí trong và ngoài tỉnh trong quý II/2019.

Các phóng viên cũng đã đặt ra nhiều câu hỏi liên quan đến các vấn đề đang được dư luận quan tâm hiện nay như: Việc hỗ trợ cho các hộ chăn nuôi có heo bị tiêu hủy do mắc bệnh dịch tả heo Châu Phi; xác minh đơn tố cáo Bí thư phường Nhà Mát; khi nào thì hoàn thành tuyến đường Cao Văn Lầu... và đã được Lãnh đạo các đơn vị, địa phương có liên quan và Chủ tịch tỉnh Dương Thành Trung trực trả lời.

Đồng thời, Chủ tịch Dương Thành Trung thông tin thêm về việc tỉnh đã tổ chức thành công sự kiện tôm tại Quảng Ninh vào cuối tháng 6/2019. Sự kiện trên đã thu hút 22 cơ quan đại diện và 19 Hiệp hội các nước đến dự. Đây là lần đầu tiên Bạc Liêu tổ chức một sự kiện lớn mang tầm quốc tế, đưa con tôm Bạc Liêu vươn xa. Dịp này, tỉnh cũng đã mời gọi tập đoàn FLC đầu tư vào lĩnh vực con tôm tại Bạc Liêu từ sản xuất đến chế biến và phân phối.

Phóng viên đặt câu hỏi tại Hội nghị
Phóng viên đặt câu hỏi tại Hội nghị

Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu nhấn mạnh: Năm 2019, Bạc Liêu xác định là năm bản lề, năm nước rút, 6 tháng cuối năm phải tập trung quyết liệt các mặt, trong đó phải xử lí điểm nghẽn nhất đó là công tác giải phóng mặt bằng, vì không giao mặt bằng cho nhà đầu tư và không đưa các công trình dự án vào sử dụng và tạo đà tăng trưởng kinh tế. Đáng lưu ý, từ sau Hội nghị xúc tiến thương mại tỉnh Bạc Liêu, tỉnh rà soát đã có 77 ngàn tỷ nhà đầu tư sẵn sàng triển khai vốn đầu tư nhưng do nghẽn khâu giải phóng mặt bằng. 

Tỉnh đang làm quyết liệt để khai thông điểm nghẽn này, hy vọng trong những tháng cuối năm sẽ có nhiều dự án xử lí xong mặt bằng và khởi công thực hiện. Cùng với đó, tỉnh sẽ tiếp tục quyết liệt triển khai thực hiện tốt 5 trụ cột phát triển kinh tế xã hội đã xác định. Kỳ vọng đến cuối năm 2019 Bạc Liêu sẽ khởi sắc, chuyển biến để cuối nhiệm kỳ này, Bạc Liêu sẽ thành tỉnh khá trong khu vực. 

Đại tá Lê Tấn Tới - Giám đốc Công an tỉnh Bạc Liêu trả lời câu hỏi do phóng viên đặt ra
Đại tá Lê Tấn Tới - Giám đốc Công an tỉnh Bạc Liêu trả lời câu hỏi do phóng viên đặt ra

Chủ tịch Dương Thành Trung cho biết tỉnh sẽ chủ động cung cấp thông tin để các cơ quan báo chí tuyên truyền, cổ vụ địa phương trong điều hành, phát triển kinh tế, đưa Bạc Liêu bứt phá đi lên, trở thành tỉnh khá trong khu vực.

Tin cùng chuyên mục

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự, chứng kiến Lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Anh: Ký kết thỏa thuận hợp tác trị giá hàng tỷ USD

(PLVN) - Nhân chuyến tham dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Vương quốc Anh, chiều 31/10 (giờ địa phương), tại thành phố Edinburg, Scotland, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã dự, chứng kiến lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác trong các lĩnh vực thương mại, nông nghiệp, năng lượng, y tế, giáo dục, đào tạo, bảo vệ môi trường, thể thao... của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Đọc thêm

Giảm tải mật độ, hạn chế lây nhiễm trong khu cách ly

làm thủ tục tiếp nhận công dân vào khu cách ly tại Trường Quân sự Bộ Tư lệnh Thủ đô. Ảnh: báo Lao động (chụp tháng 2/2020)
(PLVN) - Những ngày vừa qua, số ca F1 chuyển biến thành F0 tăng nhanh nên TP Hà Nội đã chỉ đạo xét nghiệm toàn bộ số F1 đang cách ly để sàng lọc, rà soát mà không cần chờ đủ thời gian 7 ngày theo quy định. Qua xét nghiệm đã xác định thêm 27 ca bệnh chuyển từ F1 thành F0.

Những nữ Công an tỉnh Phú Thọ nhiệt huyết trong công việc

Chiến sỹ Cảnh sát nhập dữ liệu thông tin của người dân.
(PLVN) - Trong bất kể lĩnh vực công tác nào, thì những “bông hồng thép”- nữ cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an Phú Thọ đều luôn nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần mang lại cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho nhân dân.