Bạc Liêu: Huyện Hòa Bình đối thoại với các hộ dân không chấp hành án về tranh chấp đất đai

Quang cảnh buổi đối thoại
Quang cảnh buổi đối thoại
(PLVN) - Ngày 21/8, tại trụ sở tiếp công dân huyện Hòa Bình (tỉnh Bạc Liêu), ông Dương văn Thới - Chủ tịch UBND huyện ùng các thành viên Hội đồng tư vấn giải quyết yêu cầu, khiếu nại huyện Hòa Bình đã có buổi tổ chức đối thoại với các hộ dân có tình trạng khiếu kiện về tranh chấp đất kéo dài trong nhiều năm qua trên trên địa bàn huyện.

Tại buổi đối thoại, có 02 vụ việc tranh chấp được người dân đến yêu cầu giải quyết. Vụ thứ nhất: Tranh chấp đất đai giữa bà Hữu Thị Sa Nên và bà Ngô Thị Ánh cả hai cùng ngụ tại, ấp thị trấn B, thị trấn Hòa Bình. Theo thông báo của UBND tỉnh Bạc Liêu về chấm dứt khiếu nại của bà Hữu Thị Sa Nên, UBND tỉnh chỉ đạo huyện Hòa Bình tổ chức thực hiện giải quyết khiếu nại quyết định hành chính, trong đó có nội dung buộc bà Ánh có trách nhiệm trả hoa lợi ruộng đất cho bà Nên đối với phần diện tích 666m2 với mức trả là hơn 1,4 triệu đồng.

UBND huyện Hòa Bình đã nhiều lần cử các đoàn công tác đến gia đình làm việc, cũng như tổ chức cắm mốc phần diện tích nêu trên, nhưng gia đình vẫn cương quyết không đồng ý. Do đó, UBND huyện mời gia đình bà Nên lên làm việc để trao đổi, ý kiến, nguyện vọng của gia đình như thế nào để xem xét, xử lý. 

Vụ thứ hai: Theo bản án 127 ngày 24/10/2013 của TAND tỉnh Bạc Liêu về “Tranh chấp quyền sử dụng đất” giữa bà Phan ngọc Vân và ông Trần Thanh Cần, cùng ngụ ấp Trà Co, xã Minh Diệu, tuyên xử phúc thẩm công nhận phần diện tích đất 192,3m2 nằm trong giấy chứng nhận quyền sử dụng đất của bà Vân thuộc quyền quản lý của bà Vân; phần đất tranh chấp diện tích 638,4 m2 thuộc quyền sử dụng đất của ông Cần, đình chỉ yêu cầu tranh chấp của bà Vân đòi ông Cần với phần diện tích 33,2m2. Tuy nhiên,  bà Vân không chấp hành bản án phúc thẩm, gửi đơn khiếu nại giám đốc thẩm lên TANDTC tại TP HCM nhưng đã bị trả lời là không có căn cứ kháng nghị.

Ông Dương Văn Thới - Chủ tịch UBND huyện Hòa Bình
Ông Dương Văn Thới - Chủ tịch UBND huyện Hòa Bình 

Tại buổi đối thoại, Chủ tịch huyện Dương Văn Thới cùng các thành viên Hội đồng tư vấn giải quyết yêu cầu, khiếu nại huyện Hòa Bình đã dẫn chứng các căn cứ bản án dân sự của hai vụ việc trên và phân tích cho các hộ dân khiếu kiện hiểu rõ về quy định pháp luật. Ông Thới và các thành viên cũng lắng nghe các ý kiến của các hộ dân về nội dung bản án dân sự phúc thẩm mà các hộ dân không đồng ý chấp thuận thi hành, để trình cơ quan cấp trên giải quyết.

Chủ tịch huyện Dương Văn Thới chia sẻ: “Các buổi tiếp dân, đối thoại với dân như thế này là dịp để lãnh đạo huyện và những người có thẩm quyền vừa lắng nghe, chia sẻ với những tâm tư nguyện vọng của người dân; vừa giải thích, tuyên truyền các quy định của pháp luật đến nhân dân để từ đó vận động người dân hiểu và tự nguyện chấp hành pháp luật, góp phần giải quyết ổn thỏa những vướng mắc của người dân ngay từ cơ sở, từ đó giảm thiểu được những tình trạng khiếu nại, khiếu kiện vượt cấp và những hành vi vi phạm pháp luật đáng./.

Tin cùng chuyên mục

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự, chứng kiến Lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Anh: Ký kết thỏa thuận hợp tác trị giá hàng tỷ USD

(PLVN) - Nhân chuyến tham dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Vương quốc Anh, chiều 31/10 (giờ địa phương), tại thành phố Edinburg, Scotland, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã dự, chứng kiến lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác trong các lĩnh vực thương mại, nông nghiệp, năng lượng, y tế, giáo dục, đào tạo, bảo vệ môi trường, thể thao... của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Đọc thêm

Giảm tải mật độ, hạn chế lây nhiễm trong khu cách ly

làm thủ tục tiếp nhận công dân vào khu cách ly tại Trường Quân sự Bộ Tư lệnh Thủ đô. Ảnh: báo Lao động (chụp tháng 2/2020)
(PLVN) - Những ngày vừa qua, số ca F1 chuyển biến thành F0 tăng nhanh nên TP Hà Nội đã chỉ đạo xét nghiệm toàn bộ số F1 đang cách ly để sàng lọc, rà soát mà không cần chờ đủ thời gian 7 ngày theo quy định. Qua xét nghiệm đã xác định thêm 27 ca bệnh chuyển từ F1 thành F0.

Những nữ Công an tỉnh Phú Thọ nhiệt huyết trong công việc

Chiến sỹ Cảnh sát nhập dữ liệu thông tin của người dân.
(PLVN) - Trong bất kể lĩnh vực công tác nào, thì những “bông hồng thép”- nữ cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an Phú Thọ đều luôn nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần mang lại cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho nhân dân.