Bạc Liêu: 10 năm đào tạo nghề cho gần 52.200 lao động nông thôn

(PLVN) - Trong 10 năm, tại Bạc Liêu, gần 52.200 lao động nông thôn được hỗ trợ học nghề, tỷ lệ lao động sau học nghề có việc làm được tăng lên (giai đoạn 2010-2015 trên 74%) và giai đoạn (2016-2020 trên 80%) với tổng kinh phí hỗ trợ gần 61 tỷ đồng.

Tại Hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Đề án “Đào tạo nghề cho lao động nông thôn đến năm 2020” theo Quyết định số 1956/QĐ-TTg ngày 27/11/2009 của Thủ tướng Chính phủ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu Vương Phương Nam đánh giá cao những kết quả mà Bạc Liêu đạt được sau 10 năm thực hiện Đề án.

"Thời gian tới, để tiếp tục đổi mới và nâng cao chất lượng đào tạo nghề cho lao động nông thôn, cần thực hiện tốt các chương trình, đề án, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực gắn với chương trình hành động thực hiện Nghị quyết đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020-2025. 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu Vương Phương Nam phát biểu chỉ đạo Hội nghị.
 Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu Vương Phương Nam phát biểu chỉ đạo Hội nghị.

Đặc biệt, đổi mới hình thức, phương pháp đào tạo nhằm phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo trong học sinh, sinh viên; thực hiện đào tạo gắn với nhu cầu xã hội, doanh nghiệp và thị trường sử dụng lao động…

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu cũng yêu cầu các địa phương tiếp tục rà soát lại nhu cầu học nghề của người lao động để có kế hoạch đào tạo phù hợp với tình hình kinh tế - xã hội của địa phương, đáp ứng yêu cầu của thị trường lao động; bồi dưỡng, nâng cao năng lực cho đội ngũ quản lý, giáo viên đứng lớp.

Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Bạc Liêu Trần Hồng Chiến, cho biết: Từ nay đến năm 2025 và định hướng đến năm 2030, Bạc Liêu dự kiến đào tạo nghề cho 120.000 lao động nông thôn. Tỉnh sẽ tổ chức điều tra, khảo sát và dự báo nhu cầu học nghề của lao động nông thôn phù hợp, sát với tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, nhu cầu tuyển dụng của doanh nghiệp, của thị trường lao động. 

Đồng thời, huy động, phân bổ và sử dụng có hiệu quả các nguồn lực cho đào tạo nghề cho lao động nông thôn; xây dựng các mô hình đào tạo có hiệu quả thiết thực và phấn đấu đạt đa mục tiêu như: Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, giải quyết việc làm và tạo sinh kế của người dân, chuyển dịch cơ cấu lao động hợp lý, phù hợp với cơ cấu kinh tế, với nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội và xây dựng nông thôn mới.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu Vương Phương Nam trao bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu Vương Phương Nam trao bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc. 

Dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu đã tặng Bằng khen cho 30 tập thể và 47 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện đề án “Đào tạo nghề cho lao động nông thôn đến năm 2020” trên địa bàn tỉnh./.

Tin cùng chuyên mục

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự, chứng kiến Lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Anh: Ký kết thỏa thuận hợp tác trị giá hàng tỷ USD

(PLVN) - Nhân chuyến tham dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Vương quốc Anh, chiều 31/10 (giờ địa phương), tại thành phố Edinburg, Scotland, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã dự, chứng kiến lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác trong các lĩnh vực thương mại, nông nghiệp, năng lượng, y tế, giáo dục, đào tạo, bảo vệ môi trường, thể thao... của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Đọc thêm

Giảm tải mật độ, hạn chế lây nhiễm trong khu cách ly

làm thủ tục tiếp nhận công dân vào khu cách ly tại Trường Quân sự Bộ Tư lệnh Thủ đô. Ảnh: báo Lao động (chụp tháng 2/2020)
(PLVN) - Những ngày vừa qua, số ca F1 chuyển biến thành F0 tăng nhanh nên TP Hà Nội đã chỉ đạo xét nghiệm toàn bộ số F1 đang cách ly để sàng lọc, rà soát mà không cần chờ đủ thời gian 7 ngày theo quy định. Qua xét nghiệm đã xác định thêm 27 ca bệnh chuyển từ F1 thành F0.

Những nữ Công an tỉnh Phú Thọ nhiệt huyết trong công việc

Chiến sỹ Cảnh sát nhập dữ liệu thông tin của người dân.
(PLVN) - Trong bất kể lĩnh vực công tác nào, thì những “bông hồng thép”- nữ cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an Phú Thọ đều luôn nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần mang lại cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho nhân dân.