An Giang khẩn trương xác minh lịch trình di chuyển của bệnh nhân 1440

(PLVN) - Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Lê Văn Phước cho biết, bệnh nhân thay đổi khai báo nhập cảnh trái phép vào Việt Nam qua khu vực cửa khẩu Long Bình (tỉnh An Giang), không phải cửa khẩu Mộc Bài, tỉnh Tây Ninh như trước đó.

Liên quan bệnh nhân mắc COVID-19 là L.T.T., 32 tuổi, trú tại huyện Mang Thít, tỉnh Vĩnh Long (bệnh nhân 1440), Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Lê Văn Phước, hiện lời khai của Bệnh nhân 1440 rất mâu thuẫn.

Tuy nhiên, với tinh thần trách nhiệm cao nhất, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh An Giang đã liên hệ với tỉnh Vĩnh Long để nắm thông tin và được biết, trong sáng nay, các ngành công an và y tế tỉnh Vĩnh Long (trong Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Vĩnh Long) đã lấy lấy lời khai của bệnh nhân 1440 lại một cách kỹ càng, sau đó sẽ thông tin lại cho tỉnh An Giang.

Lực lượng Công an kịp thời khảo sát thông tin "nắm hộ, nắm người".

Lực lượng Công an kịp thời khảo sát thông tin "nắm hộ, nắm người".

Cũng theo Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Lê Văn Phước, sáng nay, ông đã chỉ đạo Bộ đội Biên phòng và Công an tỉnh An Giang trực tiếp xuống Vĩnh Long để phối hợp hợp các lực của tỉnh Vĩnh Long xác minh lại thông tin liên quan đến lịch trình di chuyển của bệnh nhân 1440.

Bên cạnh đó, với tâm thế chủ động phòng, chống dịch, Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Lê Văn Phước cũng đã chỉ đạo Bộ đội Biên phòng, Công an tỉnh và UBND các huyện, thị xã biên giới trong tỉnh tiến hành rà soát kỹ lại tình hình xuất nhập cảnh trên địa bàn, nhất là trong đêm 24/12 ở tất cả các đường mòn lối mở.

“Nếu, sau khi xác minh lại thông tin mà đúng là bệnh nhân 1440 nhập cảnh trái phép vào Việt Nam qua khu vực cửa khẩu Long Bình, thì tỉnh An Giang sẽ tổ chức họp Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 gấp để triển khai các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định” - Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Lê Văn Phước khẳng định.

Các lực lượng phối hợp tuyên truyền cho người dân.

Các lực lượng phối hợp tuyên truyền cho người dân.

Trước đó, chiều 26/12, Bộ Y tế xác nhận một ca mắc COVID-19 mới là bệnh nhân 1440 - người nhập cảnh trái phép. Bệnh nhân này tên L.T.T. (32 tuổi, trú huyện Mang Thít, tỉnh Vĩnh Long), bị xác định dương tính với SARS-CoV-2 (do Viện Pasteur TP Hồ Chí Minh thực hiện) và được đưa đến Bệnh viện Lao và Bệnh phổi tỉnh Vĩnh Long để cách ly, điều trị.

Theo thông tin dịch tễ,  ngày 15/12, bệnh nhân 1440 di chuyển bằng xe tải từ Myanmar đến tỉnh Taksin (Thái Lan). Bệnh nhân ở lại Thái Lan đến tối 22/12, sau đó theo xe tải di chuyển đến Campuchia, chờ vượt biên trái phép. Đến khoảng 1-2 giờ ngày 24/12, bệnh nhân được đưa lên xe tải đi về phía cửa khẩu tại tỉnh Tây Ninh. Người này chỉ nhớ rõ tài xế là nam giới.

Khoảng 5 giờ cùng ngày, bệnh nhân đến cửa khẩu sau đó lên xe tải chở hàng về đến TP Hồ Chí Minh và về Vĩnh Long bằng xe 16 chỗ. Trên xe lúc đó có 4 người nhưng không ngồi cùng hàng ghế.

Quá trình di chuyển, bệnh nhân có ghé Trạm dừng chân Minh Phát ở huyện Cái Bè (tỉnh Tiền Giang). Đến 8 giờ ngày 24/12, bệnh nhân dừng chân tại khu vực cổng chào tỉnh Vĩnh Long ở phường Tân Ngãi (TP Vĩnh Long), sau đó được xe ôm chở về thị trấn Cái Nhum, huyện Mang Thít (Vĩnh Long).

Bệnh nhân có ghé về nhà mẹ để lấy chìa khóa và xe cá nhân. Trên đường về nhà riêng, người này ghé mua thuốc lá tại tiệm tạp hóa. Sau đó gia đình đã báo cơ quan chức năng.

Bệnh nhân được giám sát và đưa đi cách ly tập trung vào tối 24/12./.

Tin cùng chuyên mục

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự, chứng kiến Lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Anh: Ký kết thỏa thuận hợp tác trị giá hàng tỷ USD

(PLVN) - Nhân chuyến tham dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Vương quốc Anh, chiều 31/10 (giờ địa phương), tại thành phố Edinburg, Scotland, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã dự, chứng kiến lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác trong các lĩnh vực thương mại, nông nghiệp, năng lượng, y tế, giáo dục, đào tạo, bảo vệ môi trường, thể thao... của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Đọc thêm

Giảm tải mật độ, hạn chế lây nhiễm trong khu cách ly

làm thủ tục tiếp nhận công dân vào khu cách ly tại Trường Quân sự Bộ Tư lệnh Thủ đô. Ảnh: báo Lao động (chụp tháng 2/2020)
(PLVN) - Những ngày vừa qua, số ca F1 chuyển biến thành F0 tăng nhanh nên TP Hà Nội đã chỉ đạo xét nghiệm toàn bộ số F1 đang cách ly để sàng lọc, rà soát mà không cần chờ đủ thời gian 7 ngày theo quy định. Qua xét nghiệm đã xác định thêm 27 ca bệnh chuyển từ F1 thành F0.

Những nữ Công an tỉnh Phú Thọ nhiệt huyết trong công việc

Chiến sỹ Cảnh sát nhập dữ liệu thông tin của người dân.
(PLVN) - Trong bất kể lĩnh vực công tác nào, thì những “bông hồng thép”- nữ cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an Phú Thọ đều luôn nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần mang lại cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho nhân dân.