Ấm tình người giữa mùa dịch Covid-19

Đoàn viên, thanh niên xã Cưkty phát tuyên truyền và hướng dẫn người dân rửa tay đúng cách
Đoàn viên, thanh niên xã Cưkty phát tuyên truyền và hướng dẫn người dân rửa tay đúng cách
(PLVN) -Hàng ngàn chiếc khẩu trang được trao đi, hàng trăm người dân ở vùng quê nhỏ được tiếp cận kịp thời về tình hình và cách phòng chống dịch bệnh, hàng chục con người tạm gác công việc cá nhân để chăm lo cho người dân trên địa bàn xã trong mùa dịch, ... đó không chỉ là trách nhiệm mà còn là "cái tình" giữa người với người ở xứ Cao nguyên đầy nắng và gió này.

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covod-19, thời gian qua Đoàn viên, thanh niên xã Cưkty (huyện Krông Bông, tỉnh Đăk Lắk) đã ra sức phổ biến, tuyên truyền, cập nhật diễn biến tình hình Covid 19 đến tất cả người dân trên địa bàn, để đảm bảo toàn bộ người dân đều nắm bắt và ý thức được sự nguy hiểm của dịch Covid-19 mà từ đó tự bảo vệ sức khỏe của bản thân, gia đình và xã hội.

Mang trong mình nhiệt huyết của tuổi trẻ, từ khi dịch chỉ vừa mới bùng phát những ca đầu tiên, Đoàn xã Cưkty đã tổ chức họp bàn và lên các phương án để đảm bảo trang bị đầy đủ điều kiện bảo vệ và kiến thức cốt yếu cho tất cả người dân.

Ngay sau đó, 1.000 chiếc khẩu trang đạt chuẩn đã được Đội Công tác Xã hội gửi đến cho người dân trong xã khi dịch bắt đầu có dấu hiệu tăng nhanh.

Không những thế, Đội còn bố trí Đoàn viên ở những địa điểm thường đông người qua lại để phát tờ rơi tuyên truyền những biện pháp phòng, chống dịch. Tổ chức hướng dẫn người dân cách đeo khẩu trang và rửa tay đúng cách.

Mới đây, nhằm hưởng ứng lời kêu gọi của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng về việc hiến máu nhân đạo nhân ngày “toàn dân hiến máu tình nguyện” (7/4) hàng chục Đoàn viên, Thanh niên xã Cưkty đã hăng hái đăng kí tham gia hiến máu tình nguyện với hi vọng "người cần sẽ có".

Anh Trần Minh Tâm - Bí thư Đoàn xã Cưkty cho biết: "Vì dịch Covid-19 có sự nguy hiểm rất lớn, và rất dễ lây lan trong cộng đồng, do đó chúng tôi hi vọng những biện pháp bước đầu giúp người dân tự ý thức được cách phòng, chống dịch cũng như phần nào chung tay cùng cả nước đẩy lùi dịch bệnh.

Tuy nhiên, hiện tình hình dịch Covid 19 đang diễn biến khá phức tạp nên Đoàn xã Cưkty sẽ liên tục cập nhật và thông tin về diễn biến tình hình dịch bệnh đến người dân trên địa bàn xã thông qua nhiều phương thức dễ dàng và tiện lợi".

Trước đó, khi dịch mới bùng phát nhận thấy nhiều người dân bị ảnh hưởng nặng nề bởi Covid-19, nông sản thu được không thể xuất khẩu, thậm chí nhiều hộ gia đình còn phải vứt bỏ.

Anh Trần Minh Tâm và các Đoàn viên đã đứng ra kêu gọi người dân trong và ngoài xã cùng tham gia hỗ trợ giải cứu nông sản, kết quả hàng tấn nông phẩm có nguy cơ bị ứ đã được bán hết.

Các Đoàn viên đứng ra kêu gọi và hỗ trợ người dân giải cứu nông sản cho bà con nông dân.
Các Đoàn viên đứng ra kêu gọi và hỗ trợ người dân giải cứu nông sản cho bà con nông dân.

Đó chỉ là một vài trong vô vàn những câu chuyện đẹp mà tuổi trẻ nơi đây đã "châm ngòi" tiếp lửa cho thế hệ trẻ cả nước. Dưới sự dẫn dắt của Bí thư Đoàn- Anh Trần Minh Tâm, những năm qua Đội Công tác xã hội Đoàn Thanh niên xã Cưkty không ngừng phát triển về mọi mặt, giúp đỡ hàng trăm hoàn cảnh khó khăn trong và ngoài xã, được Chính quyền nhiều lần ghi nhận và khen thưởng, bức tranh đẹp đó không chỉ được vẽ bằng sức trẻ, mà còn được điểm tô bởi hình ảnh con người Cao Nguyên nặng nghĩa tình.

Hội viên trong Hội Phụ nữ xã Cưkty may khẩu trang tặng người dân phòng dịch.
 
Hội viên trong Hội Phụ nữ xã Cưkty may khẩu trang tặng người dân phòng dịch.

Không chỉ thanh niên, thời gian qua, các Hội viên Hội Phụ nữ xã Cưkty cũng đã tạm gác công việc cá nhân lại giành thời gian tổ chức cắt, may hàng ngàn khẩu trang vải gửi tặng bà con. 

Đồng thời, còn tặng kèm găng tay và mời cán bộ y tế đến để đo thân nhiệt, đảm bảo kiểm soát tốt tình hình sức khoẻ người dân trong xã. Đối với các chị, chỉ cần hỗ trợ bà con trong vùng khoẻ mạnh, bình an là mình vui rồi, nếu dịch còn thì các chị sẽ còn ra sức chung tay cùng bà con chống dịch....

Tin cùng chuyên mục

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự, chứng kiến Lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Anh: Ký kết thỏa thuận hợp tác trị giá hàng tỷ USD

(PLVN) - Nhân chuyến tham dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Vương quốc Anh, chiều 31/10 (giờ địa phương), tại thành phố Edinburg, Scotland, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã dự, chứng kiến lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác trong các lĩnh vực thương mại, nông nghiệp, năng lượng, y tế, giáo dục, đào tạo, bảo vệ môi trường, thể thao... của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Đọc thêm

Giảm tải mật độ, hạn chế lây nhiễm trong khu cách ly

làm thủ tục tiếp nhận công dân vào khu cách ly tại Trường Quân sự Bộ Tư lệnh Thủ đô. Ảnh: báo Lao động (chụp tháng 2/2020)
(PLVN) - Những ngày vừa qua, số ca F1 chuyển biến thành F0 tăng nhanh nên TP Hà Nội đã chỉ đạo xét nghiệm toàn bộ số F1 đang cách ly để sàng lọc, rà soát mà không cần chờ đủ thời gian 7 ngày theo quy định. Qua xét nghiệm đã xác định thêm 27 ca bệnh chuyển từ F1 thành F0.

Những nữ Công an tỉnh Phú Thọ nhiệt huyết trong công việc

Chiến sỹ Cảnh sát nhập dữ liệu thông tin của người dân.
(PLVN) - Trong bất kể lĩnh vực công tác nào, thì những “bông hồng thép”- nữ cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an Phú Thọ đều luôn nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần mang lại cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho nhân dân.