Ẩm thực Cung đình và Dân gian Huế

Hội thảo ẩm thực cung đình và dân gian Huế
Hội thảo ẩm thực cung đình và dân gian Huế
(PLO) - Trong khuôn khổ những hoạt động tại Festival Huế lần thứ X- 2018, sáng 29/4 tại khách sạn Imperial Huế đã diễn ra Hội thảo Khoa học quốc tế ẩm thực Cung đình và dân gian Huế với chủ đề “Nâng tầm - Phát triển - Kết hợp du lịch vươn ra Thế giới”. 

Tham gia hội thảo có 21 đại biểu đến từ 9 quốc gia Thái Lan, Nhật Bản, Mỹ, Lào, Indonesia, Đài Loan TQ, Pháp, Thụy Sĩ, Singapore và 94 đại biểu là các nhà khoa học, nhà nghiên cứu, các nghệ nhân, doanh nghiệp và đầu bếp chuyên nghiệp đến từ 8 tỉnh thành trong nước.

Hội thảo với 30 tham luận, tập trung vào 3 nhóm vấn đề chính: Tiếp tục khẳng định những giá trị tinh hoa của ẩm thực Huế (cung đình và dân gian); Ẩm thực với chiến lược kinh doanh và đào tạo và Ẩm thực Huế với hoạt động Bảo tàng và nghiên cứu. Ngoài ra, hội thảo có những tham luận đến từ các doanh nghiệp đang thành công trong kinh doanh ẩm thực Huế trong và ngoài nước.

Ông Trần Đình Hằng - Giám đốc phân viện nghiên cứu Văn hóa miền Trung trình bày tham luận tại hội thảo
Ông Trần Đình Hằng - Giám đốc phân viện nghiên cứu Văn hóa miền Trung trình bày tham luận tại hội thảo

Phát biểu tại buổi hội thảo, Giáo sư Lưu Duẩn – Chủ tịch Đoàn điều hành chia sẻ, chúng ta cần xây dựng và phát triển ẩm thực cung đình Huế trở thành mũi nhọn để phát triển kinh tế. Hội thảo lần này là hồi chuông cảnh tỉnh cho mọi người rằng ẩm thực cung đình là vốn quý và đây là cơ hội để quảng bá ẩm thực Việt ra thế giới. “Bây giờ hoặc là không bao giờ” -GS. Lưu Duẩn nhấn mạnh.

Một số thực phẩm sạch được giới thiệu tại hội thảo
Một số thực phẩm sạch được giới thiệu tại hội thảo

Tại hội thảo, vấn đề xây dựng hồ sơ di sản cho văn hóa ẩm thực Huế và xây dựng bảo tàng ẩm thực đã được nhiều tác giả lưu tâm giải quyết. Chủ đề văn hóa ẩm thực với chiến lược kinh doanh, đào tạo và vấn đề truyền thông trở thành trục trọng tâm trong chủ đề hội thảo.


Bên cạnh chương trình hội thảo còn có chuỗi các chương trình đồng hành như: Gala Trải nghiệm Ẩm thực Huế - Ẩm thực Việt; Đại Nội kết hợp giữa nghệ thuật phục vụ dạ tiệc với món ăn Cung đình và Dân gian Huế, món ăn Việt với giao lưu nghệ nhân ẩm thực ba miền… 

Tin cùng chuyên mục

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự, chứng kiến Lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Anh: Ký kết thỏa thuận hợp tác trị giá hàng tỷ USD

(PLVN) - Nhân chuyến tham dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Vương quốc Anh, chiều 31/10 (giờ địa phương), tại thành phố Edinburg, Scotland, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã dự, chứng kiến lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác trong các lĩnh vực thương mại, nông nghiệp, năng lượng, y tế, giáo dục, đào tạo, bảo vệ môi trường, thể thao... của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Đọc thêm

Giảm tải mật độ, hạn chế lây nhiễm trong khu cách ly

làm thủ tục tiếp nhận công dân vào khu cách ly tại Trường Quân sự Bộ Tư lệnh Thủ đô. Ảnh: báo Lao động (chụp tháng 2/2020)
(PLVN) - Những ngày vừa qua, số ca F1 chuyển biến thành F0 tăng nhanh nên TP Hà Nội đã chỉ đạo xét nghiệm toàn bộ số F1 đang cách ly để sàng lọc, rà soát mà không cần chờ đủ thời gian 7 ngày theo quy định. Qua xét nghiệm đã xác định thêm 27 ca bệnh chuyển từ F1 thành F0.

Những nữ Công an tỉnh Phú Thọ nhiệt huyết trong công việc

Chiến sỹ Cảnh sát nhập dữ liệu thông tin của người dân.
(PLVN) - Trong bất kể lĩnh vực công tác nào, thì những “bông hồng thép”- nữ cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an Phú Thọ đều luôn nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần mang lại cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho nhân dân.