57,9% cơ quan nhà nước không có hồ sơ trễ hẹn

(PLVN) -  100% các cơ quan có sử dụng phần mềm Một cửa điện tử tỉnh để tiếp nhận, xử lý và trả kết quả; 94,73% (18/19) cơ quan thực hiện tốt việc cập nhật và xử lý hồ sơ trên phần mềm Một cửa điện tử; 57,9% (11/19) cơ quan không có hồ sơ trễ hẹn…

Ngày 4/3, Tiền Giang tổ chức Hội nghị trực tuyến tổng kết chuyên đề thi đua đẩy mạnh cải cách hành chính (CCHC), ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT), trong các cơ quan nhà nước trên địa bàn tỉnh năm 2020.

Theo báo cáo tại Hội nghị, năm 2020 là năm thứ 4 Tiền Giang thực hiện chuyên đề thi đua ứng dụng CNTT trong hoạt động cơ quan nhà nước trên địa bàn tỉnh. Các cơ quan, đơn vị và địa phương trong toàn tỉnh có sự quan tâm tích cực và có sự tiến bộ về chất lượng công tác ứng dụng và phát triển CNTT.

Chuyên đề thi đua ứng dụng CNTT đem lại những hiệu quả thiết thực, đánh giá đúng những mặt được và chưa được để các cơ quan đơn vị nhận biết, quan tâm và khắc phục những điểm hạn chế trong cơ quan.

Mô hình Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh Tiền Giang.
 Mô hình Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh Tiền Giang.

Đánh giá kết quả đạt được trong công tác đẩy mạnh CCHC, ứng dụng CNTT trong các hoạt động của cơ quan nhà nước trên địa bàn tỉnh Tiền Giang, ông Nguyễn Văn Vĩnh – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND cho rằng năm 2020 các cơ quan ban, ngành đã triển khai, thực hiện tốt.

Tỉ lệ văn bản đi/đến được chuyển hoàn toàn trên môi trường mạng giữa các cơ quan trong UBND tỉnh đạt 95%, giữa UBND tỉnh với các cơ quan bên ngoài đạt 80%.

Số hồ sơ nộp trực tuyến tăng 96,681 hồ sơ (đạt tỉ lệ 19,5%) tăng gấp 1,8 lần so với năm 2019, gấp 11 lần so với năm 2018.

Việc đẩy mạnh CCHC, ứng dụng CNTT trong diễn biến dịch Covid-19 phức tạp như hiện nay là rất quan trọng khi các công tác chỉ đạo, điều hành cần được thực hiện sớm, đầy đủ và kịp thời. Do đó, Chủ tịch tỉnh cho rằng cải các thể chế là 1 trong 6 cải cách quan trọng nhất trong CCHC, cần được các ngành, các cấp quan tâm, đồng thời liên tục cập nhật các văn bản quy phạm pháp luật, tiếp tục kiện toàn tổ chức cải cách bộ máy.

Trong thời gian tới, Chủ tịch tỉnh đã đề nghị các sở, ngành địa phương triển khai, đôn đốc thực hiện CCHC có hiệu quả. "Đây là 1 trong 3 khâu đột phá, là nhiệm vụ trong tâm năm 2021 được xác định tại Nghị quyết Đại hội XI của Đảng bộ tỉnh Tiền Giang" - ông Nguyễn Văn Vĩnh lưu ý.

Đối với Đề án Chuyển đổi số giai đoạn 2021-2025, các đơn vị, địa phương cần cụ thể hóa kế hoạch thực hiện, chuyển đổi dần từ xây dựng chính quyền điện tử sang chính quyền số. Đồng thời, để 2 chuyên đề thi đua về CCHC và ứng dụng CNTT phát huy kết quả tốt, các đơn vị cần đề cao trách nhiệm của người đứng đầu; thường xuyên kiểm tra giám sát công tác giải quyết của các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp; chấn chỉnh văn hóa công sở ở đơn vị, địa phương nhằm tạo môi trường văn minh; tiếp tục rà soát các văn bản quy phạm pháp luật, thủ tục hành chính…

Ông Nguyễn Văn Vĩnh – Phó Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh trao cờ thi đua cho 5 tập thể có thành tích xuất sắc trong chuyên đề thi đua CCHC và ứng dụng CNTT.
Ông Nguyễn Văn Vĩnh – Phó Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh trao cờ thi đua cho 5 tập thể có thành tích xuất sắc trong chuyên đề thi đua CCHC và ứng dụng CNTT.

Dịp này, UBND tỉnh Tiền Giang cũng trao tặng 5 cờ thi đua, 41 bằng khen cho các tập thể có thành tích trong thực hiện chuyên đề thi đua đẩy mạnh CCHC và chuyên đề thi đua ứng dụng CNTT trong các cơ quan nhà nước trên địa bàn tỉnh năm 2020. Đồng thời, UBND tỉnh cũng đã tặng bằng khen cho 4 tập thể và 6 cá nhân đạt giải trong Cuộc thi “Tìm hiểu chính quyền điện tử hướng đến chính quyền số tỉnh Tiền Giang năm 2019 - 2020”.

Tin cùng chuyên mục

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự, chứng kiến Lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Anh: Ký kết thỏa thuận hợp tác trị giá hàng tỷ USD

(PLVN) - Nhân chuyến tham dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Vương quốc Anh, chiều 31/10 (giờ địa phương), tại thành phố Edinburg, Scotland, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã dự, chứng kiến lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác trong các lĩnh vực thương mại, nông nghiệp, năng lượng, y tế, giáo dục, đào tạo, bảo vệ môi trường, thể thao... của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Đọc thêm

Giảm tải mật độ, hạn chế lây nhiễm trong khu cách ly

làm thủ tục tiếp nhận công dân vào khu cách ly tại Trường Quân sự Bộ Tư lệnh Thủ đô. Ảnh: báo Lao động (chụp tháng 2/2020)
(PLVN) - Những ngày vừa qua, số ca F1 chuyển biến thành F0 tăng nhanh nên TP Hà Nội đã chỉ đạo xét nghiệm toàn bộ số F1 đang cách ly để sàng lọc, rà soát mà không cần chờ đủ thời gian 7 ngày theo quy định. Qua xét nghiệm đã xác định thêm 27 ca bệnh chuyển từ F1 thành F0.

Những nữ Công an tỉnh Phú Thọ nhiệt huyết trong công việc

Chiến sỹ Cảnh sát nhập dữ liệu thông tin của người dân.
(PLVN) - Trong bất kể lĩnh vực công tác nào, thì những “bông hồng thép”- nữ cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an Phú Thọ đều luôn nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần mang lại cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho nhân dân.