50 trẻ em nghèo dị tật được phẫu thuật miễn phí

50  trẻ em nghèo dị tật được phẫu thuật miễn phí
(PLO) - Sáng ngày 3/3, Bệnh viện Đa khoa Hồng Ngọc đã phối hợp cùng đoàn chuyên gia Mỹ khởi động chương trình “Chắp cánh ước mơ 2018” và trực tiếp thăm khám cho các em nhỏ dị tật có hoàn cảnh khó khăn.

Trước đó, từ đầu tháng 02/2018, Bệnh viện Hồng Ngọc đã tìm kiếm và tiếp nhận hồ sơ của rất nhiều trường hợp dị tật bẩm sinh từ khắp các tỉnh thành trên cả nước như: Sơn La, Hải Phòng, Nam Định, Nghệ An, Hà Tĩnh… Đến nay, sau khi thăm khám và sàng lọc, đã chọn ra được hơn 50 trường hợp đủ điều kiện sức khỏe để tham gia phẫu thuật. 

Trực tiếp thăm khám và phẫu thuật cho các em nhỏ trong chương trình từ thiện lần này có bác sĩ Joseph M. Rosen - Giảng viên tại Đại học Y Geisel, Dartmouth với gần 40 năm kinh nghiệm trong ngành phẫu thuật chỉnh hình và hơn 10 năm gắn bó cùng hành trình phẫu thuật thiện nguyện tại Việt Nam. Bên cạnh đó còn có các chuyên gia đầu ngành tại Mỹ như bác sĩ Alexander Spiess: Chuyên thực hiện các ca phẫu thuật phức tạp như cổ tay, khuỷu tay, gãy xương, dây chằng, gân và chấn thương. Bác sĩ Mitch A. Stotland: Chuyên gia tạo hình sọ mặt nổi tiếng tại Mỹ về tái tạo tai, hàm ếch, chỉnh hình hàm mặt… 


Về phía Bệnh viện Hồng Ngọc có bác sĩ Nguyễn Nguyệt Nhã - Nguyên Phó khoa Sọ mặt – Tạo hình của BV Nhi Trung Ương. Bác sĩ Nhã từng có thời gian dài tu nghiệp tại các bệnh viện lớn ở Pháp, Đài Loan và đồng hành cùng nhiều đoàn chuyên gia nước ngoài sang Việt Nam để thực hiện các chương trình phẫu thuật chỉnh hình nhân đạo.

Dõi theo từng ánh mắt của các em nhỏ tham gia phẫu thuật, chúng tôi cũng thấu cảm được bao nỗi niềm và hi vọng khát khao về một cuộc sống mới có thể thay đổi cuộc đời các em. Mong rằng kể từ sau mỗi chương trình từ thiện, những ước mơ trẻ thơ sẽ được chắp cánh bay cao, bay xa hơn nữa, để tình yêu thương và sự sẻ chia sẽ còn được lan tỏa rộng hơn trong xã hội này.


Chính thức bắt đầu từ năm 2013, sau 5 năm duy trì thực hiện, chương trình “Chắp cánh ước mơ” của Bệnh viện Đa khoa Hồng Ngọc được đánh giá là một trong những sự kiện có ảnh hưởng to lớn đối với cộng đồng, xã hội, đặc biệt là những gia đình nghèo có con bị dị tật bẩm sinh. 

Bên cạnh việc hợp tác với đoàn chuyên gia Mỹ, Bệnh viện Đa khoa Hồng Ngọc còn thường xuyên phối hợp cùng tổ chức Facing The World đến từ Anh Quốc nhằm đem đến cho những mảnh đời bất hạnh một cuộc sống trọn vẹn mà các em hằng mơ ước.


Đặc biệt, các hoạt động từ thiện như thăm khám và cấp phát thuốc miễn phí cho đồng bào nghèo vùng sâu vùng xa, miền bão lũ cũng được Bệnh viện Hồng Ngọc chú trọng và duy trì trong nhiều năm qua.

Tin cùng chuyên mục

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự, chứng kiến Lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Anh: Ký kết thỏa thuận hợp tác trị giá hàng tỷ USD

(PLVN) - Nhân chuyến tham dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Vương quốc Anh, chiều 31/10 (giờ địa phương), tại thành phố Edinburg, Scotland, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã dự, chứng kiến lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác trong các lĩnh vực thương mại, nông nghiệp, năng lượng, y tế, giáo dục, đào tạo, bảo vệ môi trường, thể thao... của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Đọc thêm

Giảm tải mật độ, hạn chế lây nhiễm trong khu cách ly

làm thủ tục tiếp nhận công dân vào khu cách ly tại Trường Quân sự Bộ Tư lệnh Thủ đô. Ảnh: báo Lao động (chụp tháng 2/2020)
(PLVN) - Những ngày vừa qua, số ca F1 chuyển biến thành F0 tăng nhanh nên TP Hà Nội đã chỉ đạo xét nghiệm toàn bộ số F1 đang cách ly để sàng lọc, rà soát mà không cần chờ đủ thời gian 7 ngày theo quy định. Qua xét nghiệm đã xác định thêm 27 ca bệnh chuyển từ F1 thành F0.

Những nữ Công an tỉnh Phú Thọ nhiệt huyết trong công việc

Chiến sỹ Cảnh sát nhập dữ liệu thông tin của người dân.
(PLVN) - Trong bất kể lĩnh vực công tác nào, thì những “bông hồng thép”- nữ cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an Phú Thọ đều luôn nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần mang lại cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho nhân dân.