4 người chết, hơn 17.000 nhà ngập do lũ ở Thừa Thiên - Huế

Hiện mực nước ở các sông trên địa bàn tỉnh TT- Huế vẫn ở mức cao
Hiện mực nước ở các sông trên địa bàn tỉnh TT- Huế vẫn ở mức cao
(PLO) - Theo báo cáo của Ban chỉ huy PCTT VÀ TKCN tỉnh Thừa Thiên - Huế, tính đến 7h ngày 6/11, không khí lạnh mạnh kết hợp với hoàn lưu của bão số 12 gây mưa rất to (lượng mưa phổ biến từ 350 – 1.000 mm) trên địa bàn tỉnh, khiến 17.588 ngôi nhà bị ngập lụt và 4 người chết, 4 người mất tích. 

Hiện mực nước trên các triền sông vẫn đang rất cao, trên sông Hương, tại Kim Long là + 3,29 m, dưới báo động III là 0,21m. Trên sông Bồ, tại Phú Ốc là +4,13 m, dưới báo động III là 0,37m. Đã có 4 người chết do trận lũ và 4 người mất tích hiện vẫn chưa có thông tin gì.

Toàn tỉnh Thừa Thiên – Huế có 17.588 hộ bị ngập lụt từ 0,2 – 0,8m, trong đó, Tại thị xã Hương Trà: có khoảng 2900 nhà bị ngập nước, độ sâu ngập từ 0,2 – 0,8m. Tại huyện Quảng Điền: có khoảng 2.320 nhà bị ngập sâu từ 0,3 – 0,8m, Tại thị xã Hương Thủy: có khoảng 343 nhà bị ngập sâu từ 0,3 – 0,8m; Tại huyện Phú Lộc: có 6.747 nhà bị ngập nước sâu từ 60cm đến 80cm; Tại huyện Phú Vang: có 3.124 nhà bị ngập sâu từ 0,1 – 0,4 mét; Tại huyện A Lưới: 218 hộ có nhà bị ngập từ 0,2 – 0,5 m. Tại huyện Phong Điền: có khoảng 1936 nhà bị ngập sâu từ 0,3 – 0,8m, nhà ngập sâu nhất là 2,5m.

Nhiều tuyến đường tại thành phố Huế vẫn đang bị ngập nặng

Nhiều tuyến đường tại thành phố Huế vẫn đang bị ngập nặng

Tại huyện Nam Đông, do mưa lớn đã làm cho đèo La Hy thuộc xã Hương Phú bị sạt lở nhiều đoạn. Hiện nay UBND huyện đang tiếp tục nắm tình hình để tổng hợp báo cáo. Tại huyện A lưới 6 điểm sạt lở trên tuyến QL 49 và các tuyến đường liên thôn, cầu Chai 1, 2 thuộc xã Đông Sơn tiếp tục bị sạt mái taluy và sạt mố cầu. Sạt lở đất đã cô lập 20 người trên đèo Tà Lương từ 15h30 ngày 5/11, UBND huyện đã huy động các lực lượng địa phương ứng cứu, đến 22h00 cùng ngày, số người gặp nạn đã được giải cứu.

UBND các huyện, thị xã và thành phố Huế chỉ đạo triển khai phương án sơ tán dân vùng có nguy cơ lũ quét, sạt lở đất ở vùng núi, vùng gò đồi, vùng ven sông suối, ven biển, vùng thấp trũng đến nơi an toàn.

Hiện công tác cứu hộ các nạn nhân gặp nạn vẫn đang được lực lượng chức năng của các địa phương tích cực triển khai.

Tin cùng chuyên mục

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự, chứng kiến Lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Anh: Ký kết thỏa thuận hợp tác trị giá hàng tỷ USD

(PLVN) - Nhân chuyến tham dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Vương quốc Anh, chiều 31/10 (giờ địa phương), tại thành phố Edinburg, Scotland, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã dự, chứng kiến lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác trong các lĩnh vực thương mại, nông nghiệp, năng lượng, y tế, giáo dục, đào tạo, bảo vệ môi trường, thể thao... của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Đọc thêm

Giảm tải mật độ, hạn chế lây nhiễm trong khu cách ly

làm thủ tục tiếp nhận công dân vào khu cách ly tại Trường Quân sự Bộ Tư lệnh Thủ đô. Ảnh: báo Lao động (chụp tháng 2/2020)
(PLVN) - Những ngày vừa qua, số ca F1 chuyển biến thành F0 tăng nhanh nên TP Hà Nội đã chỉ đạo xét nghiệm toàn bộ số F1 đang cách ly để sàng lọc, rà soát mà không cần chờ đủ thời gian 7 ngày theo quy định. Qua xét nghiệm đã xác định thêm 27 ca bệnh chuyển từ F1 thành F0.

Những nữ Công an tỉnh Phú Thọ nhiệt huyết trong công việc

Chiến sỹ Cảnh sát nhập dữ liệu thông tin của người dân.
(PLVN) - Trong bất kể lĩnh vực công tác nào, thì những “bông hồng thép”- nữ cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an Phú Thọ đều luôn nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần mang lại cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho nhân dân.