“Thần đèn” ở công trường dự án FLC Samson Beach & Golf Resort

(PLO) - Đó là câu chuyện ví von của lãnh đạo các cấp tỉnh Thanh Hóa và người dân xung quanh đại dự án FLC Samson Beach & Golf Resort khi nói về sự thay đổi đến chóng mặt hàng ngày trên công trường dự án này.
“Thần đèn” ở công trường dự án FLC Samson Beach & Golf Resort
“Thần đèn” FLC
FLC Samson Beach & Golf Resort do Tập đoàn FLC là chủ đầu tư, có quy mô vốn 5.500 tỷ đồng, khởi công từ tháng 4/2014. Với dự án này, FLC muốn biến vùng đất rộng hơn 200 héc-ta, phần lớn bị bỏ hoang, thành một quần thể du lịch sinh thái – nghỉ dưỡng cao cấp – vui chơi giải trí lớn nhất khu vực Bắc Trung Bộ, góp phần thay đổi diện mạo du lịch Thanh Hóa.
Để cùng toàn tỉnh Thanh Hóa đón tiếp chu đáo nhiều triệu lượt khách đến thăm quan và nghỉ dưỡng trong Năm du lịch Quốc gia 2015, FLC đã quyết tâm và cam kết đưa các hạng mục sân golf, trung tâm hội nghị, khách sạn, khu nghỉ dưỡng cao cấp và vui chơi giải trí… vào hoạt động từ đầu tháng 5 tới.
Cụ thể, đầu tháng 5, Dự án sẽ khánh thành các hạng mục Trung tâm hội nghị quốc tế 1.300 chỗ ngồi; sân golf 18 lỗ FLC Samson Golf Links do Nicklaus Design thiết kế; khu nghỉ dưỡng Fusion Resort Samson tiêu chuẩn 5 sao với tổng số 83 phòng; khách sạn A La Carte Samson Hotel tiêu chuẩn 4 sao với tổng số 480 phòng, trong đó 280 phòng khách sạn 7 tầng và 200 phòng dạng bungalow. Đến nay, nhiều trong số các hạng mục kể trên đã bước vào giai đoạn hoàn thiện.
Những hạng mục chính của dự án đang được hoàn công
 Những hạng mục chính của dự án đang được hoàn công
Dù đã tạo điều kiện tối đa cho chủ đầu tư và các nhà thầu trong quá trình triển khai thi công, lãnh đạo các cấp tỉnh Thanh Hóa mỗi lần đến thăm đều không giấu nổi ngạc nhiên về mức độ thay đổi ở Dự án. Và biệt danh “Thần đèn” đã được gắn cho FLC.
Ngày 7/3, tiếp đoàn nhà báo đến tham quan và tác nghiệp tại dự án FLC Samson Beach & Golf Resort, ông Trịnh Văn Quyết, Chủ tịch Tập đoàn FLC, được đề nghị nhận xét về biệt danh “Thần đèn” của FLC.
“Không đến mức thần thánh nhưng thực tế chúng tôi đang làm được điều mà chưa từng ai làm được ở Thanh Hóa, đó là hoàn thành một khối lượng công việc khổng lồ trong một khoảng thời gian ngắn”, ông Quyết trả lời. “Chỉ riêng con số 4 triệu m3 cát lấp nền trong 9 tháng đã nói lên điều đó”.
"Hình hài" sân golf ven biển dài nhất Việt Nam
 "Hình hài" sân golf ven biển dài nhất Việt Nam
Vẫn đang tiếp tục tìm mua thêm dự án
“Vậy động lực nào đã giúp FLC làm được điều phi thường ở dự án này?”, một nhà báo đặt câu hỏi.
“Bên cạnh việc giữ cam kết với lãnh đạo và nhân dân tỉnh Thanh Hóa trong công tác chuẩn bị cơ sở vật chất phục vụ Năm du lịch Quốc gia 2015, bản thân FLC chúng tôi có cơ hội và lợi ích từ sự kiện này. Chúng tôi đã tính toán, nếu để chậm tiến độ sau 30/4, mỗi ngày chúng tôi sẽ mất 3 tỷ đồng doanh thu, mỗi tháng mất 100 tỷ đồng và mỗi năm mất 1.200 tỷ đồng. Là một tập đoàn tư nhân, chúng tôi không cho phép để xảy ra điều đó. Con số doanh thu tiền tỷ mỗi ngày chính là động lực của chúng tôi”, ông Quyết nói và cho biết, hiện Tập đoàn đang tập trung phần lớn nguồn lực để triển khai đại dự án FLC Samson Beach & Golf Resort.
Ông Đặng Tất Thắng, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn FLC cho biết, ở thời điểm đoàn báo chí đến tham quan, công trường Dự án có khoảng 50 chuyên gia nước ngoài, 300 kỹ sư và 2.000 công nhân đang làm việc rải khắp các hạng mục.
“Trong tuần tới, công trường sẽ đón thêm khoảng 1.000 người lao động nữa đến làm việc”, ông Thắng nói.
Nụ cười của những công nhân làm việc tại dự án khi tăng ca...
Nụ cười của những công nhân làm việc tại dự án khi tăng ca...
Trả lời câu hỏi của một nhà báo rằng việc tập trung nguồn lực cho đại dự án ở Sầm Sơn có ảnh hưởng đến tiến độ triển khai các dự án khác của Tập đoàn không, ông Quyết cho biết, riêng về nguồn lực tài chính, chúng tôi hiện vẫn còn dư tiền, chưa phải vay ngân hàng, mặc dù nhiều ngân hàng lớn sẵn sàng cho vay.
“Vietinbank đã có văn bản cam kết cho FLC vay gần 1.000 tỷ đồng để tài trợ cho dự án FLC Samson Beach & Golf Resort, nhưng chúng tôi chưa đề nghị giải ngân. Sau này có thể chúng tôi cần đến số tiền này, nhưng là để phục vụ dự án khác”, ông Quyết nói. “Hiện FLC vẫn đang tiếp tục tìm mua lại các dự án giàu tiềm năng, đã được cấp phép, nhưng chủ đầu tư không đủ năng lực triển khai”.
Chia sẻ thêm thông tin về không khí làm việc trên các công trường dự án của FLC, bà Hương Trần Kiều Dung, Phó Tổng giám đốc thường trực cho biết, hiện tất cả các công trường đều làm việc 3 ca và các lãnh đạo cấp cao của Tập đoàn luân phiên trực đêm tại công trường.
"Đại công trường" hoạt động suốt ngày đêm
"Đại công trường" hoạt động suốt ngày đêm
Cùng đến thăm và làm việc tại đại dự án FLC Samson Beach & Golf Resort hôm 7/3 còn có ông Trần Đức Phấn, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch – Bộ Văn hóa, thể thao và du lịch. Ông Phấn đã làm việc với các lãnh đạo của Tập đoàn FLC để tìm hiểu về dự án FLC Samson Beach & Golf Resort cũng như trao đổi về việc hợp tác trong những hoạt động hướng tới và phục vụ Năm du lịch Quốc gia tại Thanh Hóa.
Nói về ý nghĩa kinh tế của Dự án FLC Samson Beach & Golf Resort với ngành du lịch Thanh Hóa, ông Đặng Tất Thắng cho biết, ngoài việc gián tiếp thu hút du khách đến Thanh Hóa, Dự án còn trực tiếp đóng góp cho kinh tế và ngân sách tỉnh. Dự kiến khi đi vào hoạt động, Dự án sẽ giải quyết việc làm cho hàng nghìn lao động địa phương, đóng góp hàng trăm tỷ đồng vào ngân sách nhà nước.
Ảnh minh hoạ

Luật Đất đai (sửa đổi): Bảng giá đất mới áp dụng từ ngày 1/1/2026, được điều chỉnh hằng năm

(PLVN) - Theo Luật đất đai (sửa đổi), bảng giá đất lần đầu sẽ được công bố và áp dụng từ ngày 1/1/2026, được điều chỉnh, sửa đổi bổ sung từ ngày 1/1 của năm tiếp theo. Việc xây dựng bảng giá đất theo vùng giá trị, thửa đất chuẩn đối với khu vực có bản đồ địa chính số và cơ sở dữ liệu giá đất...
Khu công nghiệp Hòa Phú thu hút nhiều nhà đầu tư. (Ảnh: Nguyễn Tuấn)

Giải phóng mặt bằng thực hiện khu công nghiệp Hòa Phú (Bắc Giang): Chủ tịch UBND chỉ đạo thực hiện công khai, minh bạch

(PLVN) - Trao đổi với PV Báo Pháp luật Việt Nam, ông Lê Ánh Dương, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang cho biết, mới đây đã chỉ đạo các đơn vị liên quan tập trung tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc đẩy nhanh tiến độ bồi thường giải phóng mặt bằng (GPMB), bảo đảm trong quý 1/2024 hoàn thành GPMB toàn bộ diện tích Khu công nghiệp (KCN) Hòa Phú, KCN Hòa Phú mở rộng giai đoạn 1 (GĐ1).
Luật sư Đỗ Thị Thanh Nhàn - Công ty Luật E&D, Đoàn Luật sư thành phố Hà Nội.

Luật Kinh doanh Bất động sản 2023: Siết tình trạng phân lô bán nền, ngăn chặn “dự án ma”, bảo đảm quyền lợi cho người mua, thuê mua bất động sản

(PLVN) - Luật Kinh doanh bất động sản 2023 vừa được Quốc hội thông qua, có hiệu lực từ ngày 01/01/2025 được kỳ vọng sẽ góp phần hoàn thiện hành lang pháp lý cho hoạt động kinh doanh bất động sản, bảo vệ tốt nhất quyền lợi cho cả khách hàng lẫn chủ đầu tư, đặc biệt là người mua, thuê mua bất động sản.
Những điểm mới nhân văn, có lợi cho người dân của Luật Nhà ở 2023 sắp có hiệu lực

Những điểm mới nhân văn, có lợi cho người dân của Luật Nhà ở 2023 sắp có hiệu lực

(PLVN) - Luật Nhà ở 2023 được thông qua lần này được dư luận đánh giá là có nhiều nội dung thay đổi có lợi cho người dân. Vậy cụ thể đó là những nội dung nổi bật nào? Phóng viên Báo PLVN có cuộc trao đổi với Luật sư Vũ Thị Thu Hường - Giám đốc điều hành Công ty Luật E&D, Đoàn Luật sư thành phố Hà Nội.
Hình minh hoạ

Bộ Xây dựng bỏ đề xuất mỗi người chỉ được mua bán tối đa 5 căn nhà/năm

(PLVN) - Ngày 5/3/2024, trong dự thảo lần 2 Nghị định quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Kinh doanh bất động sản , được đăng tải trên Cổng thông tin của Bộ Xây dựng, Bộ Xây dựng đã chính thức bỏ đề xuất quy định mỗi cá nhân kinh doanh bất động sản chỉ được bán, cho thuê, cho thuê mua từ 3-5 căn nhà trong một năm.
Hình ảnh minh họa.

Quy định mới về định giá đất

(PLVN) - Chính phủ mới ban hành Nghị định 12/2024/NĐ-CP ngày 5/2/2024 sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định 44/2014/NĐ-CP ngày 15/5/2014 quy định về giá đất và Nghị định 10/2023/NĐ-CP ngày 3/4/2023 sửa đổi, bổ sung một số điều của các nghị định hướng dẫn thi hành Luật Đất đai.
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và các đại biểu trao đổi bên lề Kỳ họp bất thường lần thứ 5. (Ảnh: Nghĩa Đức)

Quốc hội thông qua Luật Đất đai (sửa đổi): Nỗ lực và quyết tâm rất cao của cả hệ thống chính trị

(PLVN) - Sau rất nhiều nỗ lực và quyết tâm rất cao của cả hệ thống chính trị, Luật Đất đai (sửa đổi) đã được Quốc hội khóa XV thông qua tại Kỳ họp bất thường lần thứ 5. Đây là thành quả cộng hưởng của nhiều yếu tố và còn là bài học kinh nghiệm quý về đổi mới tư duy, phương pháp làm việc, quyết liệt hành động để tiếp tục nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác lập pháp.