Tại sao Tập đoàn T&T đầu tư mạnh vào Hưng Yên?

(PLO) - Với lợi thế là tỉnh giáp ranh Hà Nội, bất động sản Hưng Yên đang trở thành mảnh đất màu mỡ cho các nhà đầu tư bất động sản (BĐS). Đây cũng là lí do Tập đoàn T&T đầu tư mạnh vào địa phương này.
Tập đoàn T&T đầu tư mạnh vào Hưng yên
Tập đoàn T&T đầu tư mạnh vào Hưng yên

Vùng đất tiềm năng về BĐS

Hưng Yên nằm ở trung tâm đồng bằng Bắc Bộ, được đánh giá có vị trí địa lý đẹp cùng hệ thống giao thông thuận lợi, có quỹ đất sạch rộng lớn, là cơ hội để phát triển các dự án hạ tầng.

Năm 2016, Hưng Yên thực hiện nhiều dự án lớn như Dự án cải tạo, nâng cấp QL38 (Dự án VRAMP), cầu Hưng Hà; Dự án cầu yếu xây dựng cầu Lực Điền trên QL39; cầu Tràng, cầu Cáp trên QL38B. Năm 2017, Sở Giao thông Vận tải tỉnh này tiếp tục triển khai thực hiện 13 dự án giao thông; đến năm 2018 triển khai tiếp 11 dự án.

Hưng Yên cũng đang triển khai xây dựng nhiều tuyến giao thông huyết mạch kết nối với các trục kinh tế lớn miền Bắc như đường nối vành đai V thủ đô Hà Nội với đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng; Dự án đầu tư xây dựng cầu Hưng Hà và đường dẫn hai đầu cầu thuộc tuyến đường bộ nối đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng và đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình.

Sự phát triển mạnh mẽ của hạ tầng giao thông tại Hưng Yên vài năm trở lại đây đã trở thành đòn bẩy thu hút vốn đầu tư vào tỉnh, đặc biệt là nguồn vốn FDI. Theo Sở Kế hoạch và Đầu tư Hưng Yên, tính đến 20/8/2018 Hưng Yên đã có 412 dự án có vốn đầu tư nước ngoài đăng ký hoạt động, với tổng số vốn đăng ký là 4,24 tỷ USD.

Các quốc gia có số dự án, vốn đầu tư chủ yếu là: Nhật Bản có 152 dự án, số vốn đăng ký là 2,79 tỷ USD, chiếm 65,77% tổng vốn đăng ký; Hàn Quốc có 121 dự án, với số vốn đăng ký là 640 triệu USD, chiếm 15,09% tổng vốn đăng ký; Trung Quốc có 82 dự án, số vốn đăng ký 437 triệu USD, chiếm 10,31% tổng số vốn đăng ký.

Đẳng cấp T&T Phố Nối

Sự phát triển mạnh mẽ của hạ tầng cùng các khu công nghiệp tại tỉnh đã khiến Hưng Yên được xếp trong danh sách các thị trường mới nổi đầy tiềm năng của miền Bắc, sánh ngang cùng với Bắc Ninh, Hải Phòng, Quảng Ninh. Nhiều chuyên gia còn gọi đây là 'con rồng mới" của thị trường miền Bắc, miền đất hứa dành cho các nhà đầu tư bất động sản.

Nắm bắt cơ hội này, thời gian gần đây nhiều “ông lớn” trong đó có Tập đoàn T&T đầu tư vào Hưng Yên với hàng loạt dự án lớn khiến cho thị trường bất động sản nơi đây trở nên đặc biệt sôi động.

Dự án T&T Phố Nối là dự án đẳng cấp có quy mô lớn bậc nhất Hưng Yên
Dự án T&T Phố Nối là dự án đẳng cấp có quy mô lớn bậc nhất Hưng Yên

Trong số các dự án BĐS này, quy mô và đẳng cấp hàng đầu phải kể đến T&T Phố Nối do T&T Land - thành viên của Tập đoàn T&T Group – là đơn vị phát triển dự án. T&T Phố Nối được đầu tư phát triển với mong muốn định vị là khu đô thị hiện đại dành cho những người tiên phong kiến tạo giá trị sống mới.

Với quy mô giai đoạn 1 là 5,3 ha, gồm đa dạng loại hình shophouse, liền kề và biệt thự, T&T Phố Nối mang tầm vóc của một thành phố năng động và sầm uất, tiên phong kiến tạo nên giá trị sống mới nhưng vẫn gần gũi với các giá trị xưa. Điểm nhấn của dự án là khu biệt thự có vị trí đắc địa, được thiết kế hiện đại, đẳng cấp, mang đến một không gian sống đồng bộ, tiện ích. Bên cạnh đó là khu nhà liền kề, shophouse có diện tích từ 65m2/căn đến 120m2/căn được bố trí ở các vị trí khác nhau trong khắp dự án, hướng trực tiếp ra các tuyến đường lớn của khu vực, mang lại tiềm năng kinh doanh hoặc cho thuê cho gia chủ.

T&T Phố Nối được các nhà đầu tư đánh giá sẽ hứa hẹn sẽ trở thành sản phẩm bất động sản “hot” trên thị trường Hưng Yên nói riêng và các tỉnh miền Bắc nói chung trong thời gian tới. Dự án đã được khởi công vào tháng 7/2018, hiện dự án đã hoàn thiện về mặt pháp lý, khách hàng sẽ được sang tên sổ đỏ chính chủ, sở hữu vĩnh viễn khi ký hợp đồng mua bán với Chủ đầu tư.

Ảnh minh hoạ

Luật Đất đai (sửa đổi): Bảng giá đất mới áp dụng từ ngày 1/1/2026, được điều chỉnh hằng năm

(PLVN) - Theo Luật đất đai (sửa đổi), bảng giá đất lần đầu sẽ được công bố và áp dụng từ ngày 1/1/2026, được điều chỉnh, sửa đổi bổ sung từ ngày 1/1 của năm tiếp theo. Việc xây dựng bảng giá đất theo vùng giá trị, thửa đất chuẩn đối với khu vực có bản đồ địa chính số và cơ sở dữ liệu giá đất...
Khu công nghiệp Hòa Phú thu hút nhiều nhà đầu tư. (Ảnh: Nguyễn Tuấn)

Giải phóng mặt bằng thực hiện khu công nghiệp Hòa Phú (Bắc Giang): Chủ tịch UBND chỉ đạo thực hiện công khai, minh bạch

(PLVN) - Trao đổi với PV Báo Pháp luật Việt Nam, ông Lê Ánh Dương, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang cho biết, mới đây đã chỉ đạo các đơn vị liên quan tập trung tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc đẩy nhanh tiến độ bồi thường giải phóng mặt bằng (GPMB), bảo đảm trong quý 1/2024 hoàn thành GPMB toàn bộ diện tích Khu công nghiệp (KCN) Hòa Phú, KCN Hòa Phú mở rộng giai đoạn 1 (GĐ1).
Luật sư Đỗ Thị Thanh Nhàn - Công ty Luật E&D, Đoàn Luật sư thành phố Hà Nội.

Luật Kinh doanh Bất động sản 2023: Siết tình trạng phân lô bán nền, ngăn chặn “dự án ma”, bảo đảm quyền lợi cho người mua, thuê mua bất động sản

(PLVN) - Luật Kinh doanh bất động sản 2023 vừa được Quốc hội thông qua, có hiệu lực từ ngày 01/01/2025 được kỳ vọng sẽ góp phần hoàn thiện hành lang pháp lý cho hoạt động kinh doanh bất động sản, bảo vệ tốt nhất quyền lợi cho cả khách hàng lẫn chủ đầu tư, đặc biệt là người mua, thuê mua bất động sản.
Những điểm mới nhân văn, có lợi cho người dân của Luật Nhà ở 2023 sắp có hiệu lực

Những điểm mới nhân văn, có lợi cho người dân của Luật Nhà ở 2023 sắp có hiệu lực

(PLVN) - Luật Nhà ở 2023 được thông qua lần này được dư luận đánh giá là có nhiều nội dung thay đổi có lợi cho người dân. Vậy cụ thể đó là những nội dung nổi bật nào? Phóng viên Báo PLVN có cuộc trao đổi với Luật sư Vũ Thị Thu Hường - Giám đốc điều hành Công ty Luật E&D, Đoàn Luật sư thành phố Hà Nội.
Hình minh hoạ

Bộ Xây dựng bỏ đề xuất mỗi người chỉ được mua bán tối đa 5 căn nhà/năm

(PLVN) - Ngày 5/3/2024, trong dự thảo lần 2 Nghị định quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Kinh doanh bất động sản , được đăng tải trên Cổng thông tin của Bộ Xây dựng, Bộ Xây dựng đã chính thức bỏ đề xuất quy định mỗi cá nhân kinh doanh bất động sản chỉ được bán, cho thuê, cho thuê mua từ 3-5 căn nhà trong một năm.
Hình ảnh minh họa.

Quy định mới về định giá đất

(PLVN) - Chính phủ mới ban hành Nghị định 12/2024/NĐ-CP ngày 5/2/2024 sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định 44/2014/NĐ-CP ngày 15/5/2014 quy định về giá đất và Nghị định 10/2023/NĐ-CP ngày 3/4/2023 sửa đổi, bổ sung một số điều của các nghị định hướng dẫn thi hành Luật Đất đai.
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và các đại biểu trao đổi bên lề Kỳ họp bất thường lần thứ 5. (Ảnh: Nghĩa Đức)

Quốc hội thông qua Luật Đất đai (sửa đổi): Nỗ lực và quyết tâm rất cao của cả hệ thống chính trị

(PLVN) - Sau rất nhiều nỗ lực và quyết tâm rất cao của cả hệ thống chính trị, Luật Đất đai (sửa đổi) đã được Quốc hội khóa XV thông qua tại Kỳ họp bất thường lần thứ 5. Đây là thành quả cộng hưởng của nhiều yếu tố và còn là bài học kinh nghiệm quý về đổi mới tư duy, phương pháp làm việc, quyết liệt hành động để tiếp tục nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác lập pháp.
Ảnh minh họa.

Đừng tùy tiện với tài sản công

(PLVN) -Lời biện hộ của một bị cáo từng là Chủ tịch UBND 1 tỉnh phía Nam Trung Bộ, trong vụ án “Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản nhà nước gây thất thoát, lãng phí” theo Điều 219 Bộ luật Hình sự, mà TAND tỉnh này đang xử, khiến dư luận bất ngờ.
Ảnh minh họa.

Xu thế không thể khác

(PLVN) - Ngày 15/1 vừa qua, trong văn bản báo cáo với Quốc hội, đại diện Ủy ban Kinh tế của Quốc hội cho biết có nhiều ý kiến đề nghị cần sớm áp mức thuế cao hơn với người có nhiều nhà, đất.
Phát triển đô thị đang dần trở thành động lực quan trọng thúc đẩy phát triên kinh tế - xã hội.

Ưu tiên hoàn thiện thể chế để phát triển đô thị

(PLVN) - Quá trình đô thị hóa và phát triển đô thị đã và đang trở thành động lực quan trọng thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội. Do đó, hoàn thiện thể chế trong xây dựng và phát triển đô thị hiện được Bộ Xây dựng ưu tiên hàng đầu, Thứ trưởng Bộ Xây Dựng Bùi Hồng Minh nhấn mạnh tại Hội nghị thường niên Hiệp hội các đô thị Việt Nam tổ chức ở Lâm Đồng, chiều 19/1.