Novaland ký kết hợp tác chiến lược với nhà thầu xây dựng Lotte E&C

(PLVN) - Sáng ngày 08/05, Tập đoàn Novaland chính thức ký kết hợp tác chiến lược với Công ty Lotte E&C, thuộc tập đoàn Lotte Hàn Quốc. 
Lotte E&C trở thành Nhà thầu thi công chính cho 3 dự án căn hộ cao cấp do Novaland phát triển
Lotte E&C trở thành Nhà thầu thi công chính cho 3 dự án căn hộ cao cấp do Novaland phát triển

Theo đó, Lotte E&C trở thành Nhà thầu thi công chính cho 3 dự án căn hộ cao cấp do Novaland phát triển, nổi bật là Tổ hợp căn hộ - thương mại dịch vụ hạng sang The Grand Manhattan (100 Cô Giang – Cô Bắc, trung tâm Quận 1), và 02 dự án sắp ra mắt thị trường tại Quận 2.

Lotte E&C là một công ty hoạt động trong lĩnh vực xây dựng lâu năm, dày dặn kinh nghiệm từ lĩnh vực nhà ở, căn hộ dịch vụ, trung tâm thương mại, tòa nhà văn phòng… đến lĩnh vực xây dựng giao thông, hạ tầng cơ sở… Hiện Lotte E&C hoạt động trên 21 quốc gia và ghi dấu ấn với nhiều công trình mang tính biểu tượng như The Seocho Lotte Caste 84’, Songdo Campus Town, Lotte World Tower, Lotte World Mall,…

Tại Việt Nam, LOTTE E&C thực hiện nhiều dự án về xây dựng hạ tầng, đáng kể nhất là Tòa tháp tổ hợp khách sạn thương mại và văn phòng 65 tầng tại Hà Nội, Hiện tại LOTTE E&C đang chuẩn bị thực hiện một số dự án về hạ tầng giao thông vận tải tại Tp. Hồ Chí Minh và khu vực phía Nam.

Chia sẻ về lý do và kỳ vọng của Novaland trong việc chọn Lotte E&C là đối tác chiến lược lần này, Tổng Giám đốc Tập đoàn Novaland, ông Bùi Xuân Huy cho biết. “Chúng tôi tin rằng, với kinh nghiệm và uy tín lâu năm trong lĩnh vực xây dựng nhà ở và hạ tầng của mình, Lotte E&C sẽ cùng Novaland xây dựng nên những công trình chất lượng cao đạt chuẩn và đúng tiến độ, mang lại sự an tâm cho khách hàng của mình. Ký kết hợp tác chiến lược với Lotte E&C cũng là một minh chứng rõ nét cho cam kết nỗ lực không ngừng để nâng cao chất lượng cho các dự án của Novaland”. 

Trong vai trò đối tác chiến lược của Tập đoàn bất động sản hàng đầu Việt Nam, ông Han, Yongsoo, Phó Chủ tịch điều hành công ty Lotte E&C (Hàn Quốc) cho biết: “Chúng tôi đánh giá cao uy tín của Novaland trên thị trường bất động Việt nam, thông qua những dự án nhà ở đã được Novaland phát triển thành công trong thời gian qua. Chúng tôi tin tưởng việc hợp tác với Novaland sẽ tạo bước đệm để chúng tôi tiếp cận sâu hơn nữa vào thị trường bất động sản Việt nam đầy tiềm năng. Chúng tôi hiểu rằng, Novaland luôn đặt yếu tố chất lượng, hiệu quả lên hàng đầu khi thi công công trình. Lotte E&C cam kết sẽ cùng Novaland mang lại những sản phẩm chất lượng nhất cho 3 dự án ký kết chiến lược lần này.”. 

The Grand Manhattan là Tổ hợp căn hộ - thương mại dịch vụ hạng sạng gồm ba tòa tháp cao 39 tầng và 4 tầng hầm tọa lạc trên diện tích 14.000 m2 giữa hai mặt tiền đường Cô Giang và Cô Bắc, ngay lõi trung tâm Q.1. Dự án có tầng trệt và tầng 1 là trung tâm thương mại, từ tầng 2 đến tầng 6 kinh doanh dịch vụ khách sạn được vận hành bởi đối tác quốc tế, phần còn lại là căn hộ sở hữu lâu dài. Các sản phẩm căn hộ dự kiến được bàn giao trong quý IV/2021. 

Tổ hợp Căn hộ - Thương mại dịch vụ hạng sang The Grand Manhattan 100 Cô Giang – Cô Bắc
Tổ hợp Căn hộ - Thương mại dịch vụ hạng sang The Grand Manhattan 100 Cô Giang – Cô Bắc

Theo chiến lược phát triển giai đoạn 2019 – 2023 của Tập đoàn, Novaland tiếp tục triển khai chiến lược phát triển giai đoạn 2, tập trung vào ngành nghề chủ lực là bất động sản tại phân khúc trung cao, gồm bất động sản nhà ở, đô thị vệ tinh và đại đô thị du lịch nghỉ dưỡng giải trí. Với quỹ đất hiện có là khoảng 2.700 ha, trong đó nhóm bất động sản nhà ở chiếm khoảng 25%, nhóm BĐS du lịch nghỉ dưỡng chiếm khoảng 75%. 

Ở mảng BĐS nhà ở, Novaland tiếp tục tập trung phát triển tại thị trường TP.HCM và các tỉnh thành lân cận. Dự kiến năm 2019 sẽ giới thiệu khoảng 4.500 sản phẩm căn hộ, nhà phố, biệt thự… và nỗ lực bàn giao khoảng 5.900 sản phẩm. Ở mảng BĐS du lịch nghỉ dưỡng, Tập đoàn đã và đang ra mắt 03 thương hiệu BĐS du lịch nghỉ dưỡng chính là NovaHills, NovaBeach và NovaWorld, sẽ giới thiệu thêm khoảng 2.000 sản phẩm BĐS như Nhà phố nghỉ dưỡng, Biệt thự nghỉ dưỡng (second-home), shophouse…Mô hình này được kì vọng sẽ hình thành xu hướng đầu tư BĐS nghỉ dưỡng sinh lợi lâu dài trong những năm tiếp theo.

Ảnh minh hoạ

Luật Đất đai (sửa đổi): Bảng giá đất mới áp dụng từ ngày 1/1/2026, được điều chỉnh hằng năm

(PLVN) - Theo Luật đất đai (sửa đổi), bảng giá đất lần đầu sẽ được công bố và áp dụng từ ngày 1/1/2026, được điều chỉnh, sửa đổi bổ sung từ ngày 1/1 của năm tiếp theo. Việc xây dựng bảng giá đất theo vùng giá trị, thửa đất chuẩn đối với khu vực có bản đồ địa chính số và cơ sở dữ liệu giá đất...
Khu công nghiệp Hòa Phú thu hút nhiều nhà đầu tư. (Ảnh: Nguyễn Tuấn)

Giải phóng mặt bằng thực hiện khu công nghiệp Hòa Phú (Bắc Giang): Chủ tịch UBND chỉ đạo thực hiện công khai, minh bạch

(PLVN) - Trao đổi với PV Báo Pháp luật Việt Nam, ông Lê Ánh Dương, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang cho biết, mới đây đã chỉ đạo các đơn vị liên quan tập trung tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc đẩy nhanh tiến độ bồi thường giải phóng mặt bằng (GPMB), bảo đảm trong quý 1/2024 hoàn thành GPMB toàn bộ diện tích Khu công nghiệp (KCN) Hòa Phú, KCN Hòa Phú mở rộng giai đoạn 1 (GĐ1).
Luật sư Đỗ Thị Thanh Nhàn - Công ty Luật E&D, Đoàn Luật sư thành phố Hà Nội.

Luật Kinh doanh Bất động sản 2023: Siết tình trạng phân lô bán nền, ngăn chặn “dự án ma”, bảo đảm quyền lợi cho người mua, thuê mua bất động sản

(PLVN) - Luật Kinh doanh bất động sản 2023 vừa được Quốc hội thông qua, có hiệu lực từ ngày 01/01/2025 được kỳ vọng sẽ góp phần hoàn thiện hành lang pháp lý cho hoạt động kinh doanh bất động sản, bảo vệ tốt nhất quyền lợi cho cả khách hàng lẫn chủ đầu tư, đặc biệt là người mua, thuê mua bất động sản.
Những điểm mới nhân văn, có lợi cho người dân của Luật Nhà ở 2023 sắp có hiệu lực

Những điểm mới nhân văn, có lợi cho người dân của Luật Nhà ở 2023 sắp có hiệu lực

(PLVN) - Luật Nhà ở 2023 được thông qua lần này được dư luận đánh giá là có nhiều nội dung thay đổi có lợi cho người dân. Vậy cụ thể đó là những nội dung nổi bật nào? Phóng viên Báo PLVN có cuộc trao đổi với Luật sư Vũ Thị Thu Hường - Giám đốc điều hành Công ty Luật E&D, Đoàn Luật sư thành phố Hà Nội.
Hình minh hoạ

Bộ Xây dựng bỏ đề xuất mỗi người chỉ được mua bán tối đa 5 căn nhà/năm

(PLVN) - Ngày 5/3/2024, trong dự thảo lần 2 Nghị định quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Kinh doanh bất động sản , được đăng tải trên Cổng thông tin của Bộ Xây dựng, Bộ Xây dựng đã chính thức bỏ đề xuất quy định mỗi cá nhân kinh doanh bất động sản chỉ được bán, cho thuê, cho thuê mua từ 3-5 căn nhà trong một năm.
Hình ảnh minh họa.

Quy định mới về định giá đất

(PLVN) - Chính phủ mới ban hành Nghị định 12/2024/NĐ-CP ngày 5/2/2024 sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định 44/2014/NĐ-CP ngày 15/5/2014 quy định về giá đất và Nghị định 10/2023/NĐ-CP ngày 3/4/2023 sửa đổi, bổ sung một số điều của các nghị định hướng dẫn thi hành Luật Đất đai.
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và các đại biểu trao đổi bên lề Kỳ họp bất thường lần thứ 5. (Ảnh: Nghĩa Đức)

Quốc hội thông qua Luật Đất đai (sửa đổi): Nỗ lực và quyết tâm rất cao của cả hệ thống chính trị

(PLVN) - Sau rất nhiều nỗ lực và quyết tâm rất cao của cả hệ thống chính trị, Luật Đất đai (sửa đổi) đã được Quốc hội khóa XV thông qua tại Kỳ họp bất thường lần thứ 5. Đây là thành quả cộng hưởng của nhiều yếu tố và còn là bài học kinh nghiệm quý về đổi mới tư duy, phương pháp làm việc, quyết liệt hành động để tiếp tục nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác lập pháp.
Ảnh minh họa.

Đừng tùy tiện với tài sản công

(PLVN) -Lời biện hộ của một bị cáo từng là Chủ tịch UBND 1 tỉnh phía Nam Trung Bộ, trong vụ án “Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản nhà nước gây thất thoát, lãng phí” theo Điều 219 Bộ luật Hình sự, mà TAND tỉnh này đang xử, khiến dư luận bất ngờ.
Ảnh minh họa.

Xu thế không thể khác

(PLVN) - Ngày 15/1 vừa qua, trong văn bản báo cáo với Quốc hội, đại diện Ủy ban Kinh tế của Quốc hội cho biết có nhiều ý kiến đề nghị cần sớm áp mức thuế cao hơn với người có nhiều nhà, đất.
Phát triển đô thị đang dần trở thành động lực quan trọng thúc đẩy phát triên kinh tế - xã hội.

Ưu tiên hoàn thiện thể chế để phát triển đô thị

(PLVN) - Quá trình đô thị hóa và phát triển đô thị đã và đang trở thành động lực quan trọng thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội. Do đó, hoàn thiện thể chế trong xây dựng và phát triển đô thị hiện được Bộ Xây dựng ưu tiên hàng đầu, Thứ trưởng Bộ Xây Dựng Bùi Hồng Minh nhấn mạnh tại Hội nghị thường niên Hiệp hội các đô thị Việt Nam tổ chức ở Lâm Đồng, chiều 19/1.