Nhà phố thương mại – tâm điểm mới của thị trường nhà đất Hải Phòng

(PLO) - Tính đến hết quý II/2015, thị trường bất động sản Hải Phòng đã có dấu hiệu ấm dần trở lại. Đặc biệt, phân khúc cao cấp, trong đó có mô hình nhà phố thương mại đang trở thành điểm sáng với những con số khả quan.
Bất động sản Hải Phòng tăng nhiệt
Từ cuối 2014 tới nay, thị trường bất động sản cả nước đã có sự phát triển sôi động trở lại. 7 tháng đầu năm 2015, riêng Hà Nội và Tp. Hồ Chí Minh đã có trên 21.000 giao dịch thành công qua các sàn, tăng gấp đôi so với cùng kỳ năm ngoái. Hòa chung xu hướng đó, BĐS tại các thành phố khác như Hải Phòng, Đà Nẵng,… cũng khởi sắc dần lên.
Theo thống kê chung của các sàn giao dịch BĐS tại Hải Phòng, trong 2 tháng đầu năm 2015 so với cùng thời điểm của năm 2014, số lượng giao dịch đã tăng hơn 30%. Thời điểm hiện tại, giá BĐS tầm trung tại các quận nội thành đang nhích dần lên do thành phố đang hoàn thiện một loạt các dự án cơ sở hạ tầng tạo ra diện mạo mới cho các khu vực xung quanh. 
Đặc biệt, phân khúc bất động sản cao cấp đang nổi lên như một điểm sáng, thu hút giới đầu tư, kinh doanh và người dân có nhu cầu thực. Con số ấn tượng: gần 70% lượng nhà phố thương mại Vincom Shophouse Hải Phòng được giao dịch thành công ngay trong ngày đầu mở bán là minh chứng điển hình nhất của sự đi lên của phân khúc này, góp phần củng cố thêm niềm lạc quan cho các nhà đầu tư và khách mua nhà. 
Các chuyên gia cũng nhận định bất động sản Hải Phòng sẽ hồi phục mạnh mẽ trong thời gian tới và những mô hình bất động sản mới, hiện đại như Vincom Shophouse Hải Phòng sẽ là tâm điểm thị trường.
Vincom Shophouse Hải Phòng – dự án có sự hấp dẫn mạnh mẽ và tạo sóng BĐS tại thị trường Tp. Hải Phòng
 Vincom Shophouse Hải Phòng – dự án có sự hấp dẫn mạnh mẽ
và tạo sóng BĐS tại thị trường Tp. Hải Phòng
Hấp lực từ Nhà phố thương mại 
Tổng hợp khảo sát về mức độ quan tâm đến nhà phố thương mại, cụ thể là Vincom Shophouse Hải Phòng, nhiều nhà phân tích khá bất ngờ trước lượng khách quan tâm, tìm hiểu loại hình bất động sản này.  Không chỉ các nhà đầu tư chuyên nghiệp và “tinh mắt” từ Hải Phòng, Hà Nội, Hải Dương… nhiều người dân cũng thực sự mong muốn sở hữu và sử dụng lâu dài nhà phố thương mại. 
Theo nhiều nhà đầu tư, đầu tư vào nhà phố thương mại shophouse tại Hải Phòng vào thời điểm này là hợp lý vì thị trường Hải Phòng đang hồi phục, cơ hội tăng giá vẫn còn. Thêm nữa, các dự án nhà phố thương mại thường có vị trí đẹp, quy hoạch hiện đại, tiện cho việc kinh doanh hơn so với nhà phố thông thường. 
Sở hữu một trong những căn nhà phố thương mại cuối cùng trong quần thể Vincom Shophouse Hải Phòng, nằm tại dãy PG02, ông NDP chia sẻ:“Tôi đang sở hữu một tiệm spa ở khu Ngô Quyền và đã quyết định đầu tư, chuyển địa điểm sang khu Vincom Shophouse Hải Phòng này để tận dụng lợi thế nằm ngay cạnh khu TTTM. Vị trí của căn nhà tôi chọn cũng đủ riêng tư và khá rộng rãi, phù hợp với khách hàng muốn thư giãn, chăm sóc sức khỏe. Xét về lâu về dài, đây vẫn là một khoản đầu tư ‘xắt ra miếng’!”. 
70% căn Vincom Shophouse Hải Phòng đã có chủ ngay trong đợt mở bán đầu tiên (12/9/2015)
70% căn Vincom Shophouse Hải Phòng đã có chủ
ngay trong đợt mở bán đầu tiên (12/9/2015) 
Cùng chung quan điểm, ông NTT, một chuyên gia BĐS, cho rằng nguyên nhân chính dẫn tới sự thành công “chưa từng có” tại Hải Phòng của Vincom Shophouse Hải Phòng nằm ở chỗ dự án tọa lạc tại tổ hợp TTTM lớn quy tụ đầy đủ các dịch vụ tiện ích phục vụ cuộc sống và được bảo chứng bởi tên tuổi của Vingroup, chủ đầu tư của hàng loạt các thương hiệu bất động sản, bán lẻ và dịch vụ hàng đầu Việt Nam như Vincom, Vinpearl, VinMart..., đặc biệt là các khu đô thị Vinhomes được mệnh danh “đáng sống bậc nhất Việt Nam” đang làm mưa làm gió thị trường Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh. Chủ nhân các căn Vincom Shophouse Hải Phòng sẽ được tận hưởng các giá trị sống đẳng cấp, một phong cách sống mới mà chỉ nơi đây mới có. 
Cùng với đà phục hồi của thị trường BĐS địa phương và những ưu thế vượt trội của nhà phố thương mại mang thương hiệu Vincom, nhiều khách hàng đã nhanh chóng quyết định xuống tiền để sở hữu số lượng hữu hạn các căn Vincom Shophouse Hải Phòng. “Cơn sốt” nho nhỏ cùng sức hấp thụ khá tốt của thị trường trong thời gian vừa qua là dấu hiệu cho thấy các nhà đầu tư cần nhanh chân để không bỏ lỡ những cơ hội cuối cùng để kịp “lên thuyền trước khi nổi sóng”. 
Ảnh minh hoạ

Luật Đất đai (sửa đổi): Bảng giá đất mới áp dụng từ ngày 1/1/2026, được điều chỉnh hằng năm

(PLVN) - Theo Luật đất đai (sửa đổi), bảng giá đất lần đầu sẽ được công bố và áp dụng từ ngày 1/1/2026, được điều chỉnh, sửa đổi bổ sung từ ngày 1/1 của năm tiếp theo. Việc xây dựng bảng giá đất theo vùng giá trị, thửa đất chuẩn đối với khu vực có bản đồ địa chính số và cơ sở dữ liệu giá đất...
Khu công nghiệp Hòa Phú thu hút nhiều nhà đầu tư. (Ảnh: Nguyễn Tuấn)

Giải phóng mặt bằng thực hiện khu công nghiệp Hòa Phú (Bắc Giang): Chủ tịch UBND chỉ đạo thực hiện công khai, minh bạch

(PLVN) - Trao đổi với PV Báo Pháp luật Việt Nam, ông Lê Ánh Dương, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang cho biết, mới đây đã chỉ đạo các đơn vị liên quan tập trung tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc đẩy nhanh tiến độ bồi thường giải phóng mặt bằng (GPMB), bảo đảm trong quý 1/2024 hoàn thành GPMB toàn bộ diện tích Khu công nghiệp (KCN) Hòa Phú, KCN Hòa Phú mở rộng giai đoạn 1 (GĐ1).
Luật sư Đỗ Thị Thanh Nhàn - Công ty Luật E&D, Đoàn Luật sư thành phố Hà Nội.

Luật Kinh doanh Bất động sản 2023: Siết tình trạng phân lô bán nền, ngăn chặn “dự án ma”, bảo đảm quyền lợi cho người mua, thuê mua bất động sản

(PLVN) - Luật Kinh doanh bất động sản 2023 vừa được Quốc hội thông qua, có hiệu lực từ ngày 01/01/2025 được kỳ vọng sẽ góp phần hoàn thiện hành lang pháp lý cho hoạt động kinh doanh bất động sản, bảo vệ tốt nhất quyền lợi cho cả khách hàng lẫn chủ đầu tư, đặc biệt là người mua, thuê mua bất động sản.
Những điểm mới nhân văn, có lợi cho người dân của Luật Nhà ở 2023 sắp có hiệu lực

Những điểm mới nhân văn, có lợi cho người dân của Luật Nhà ở 2023 sắp có hiệu lực

(PLVN) - Luật Nhà ở 2023 được thông qua lần này được dư luận đánh giá là có nhiều nội dung thay đổi có lợi cho người dân. Vậy cụ thể đó là những nội dung nổi bật nào? Phóng viên Báo PLVN có cuộc trao đổi với Luật sư Vũ Thị Thu Hường - Giám đốc điều hành Công ty Luật E&D, Đoàn Luật sư thành phố Hà Nội.
Hình minh hoạ

Bộ Xây dựng bỏ đề xuất mỗi người chỉ được mua bán tối đa 5 căn nhà/năm

(PLVN) - Ngày 5/3/2024, trong dự thảo lần 2 Nghị định quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Kinh doanh bất động sản , được đăng tải trên Cổng thông tin của Bộ Xây dựng, Bộ Xây dựng đã chính thức bỏ đề xuất quy định mỗi cá nhân kinh doanh bất động sản chỉ được bán, cho thuê, cho thuê mua từ 3-5 căn nhà trong một năm.
Hình ảnh minh họa.

Quy định mới về định giá đất

(PLVN) - Chính phủ mới ban hành Nghị định 12/2024/NĐ-CP ngày 5/2/2024 sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định 44/2014/NĐ-CP ngày 15/5/2014 quy định về giá đất và Nghị định 10/2023/NĐ-CP ngày 3/4/2023 sửa đổi, bổ sung một số điều của các nghị định hướng dẫn thi hành Luật Đất đai.
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và các đại biểu trao đổi bên lề Kỳ họp bất thường lần thứ 5. (Ảnh: Nghĩa Đức)

Quốc hội thông qua Luật Đất đai (sửa đổi): Nỗ lực và quyết tâm rất cao của cả hệ thống chính trị

(PLVN) - Sau rất nhiều nỗ lực và quyết tâm rất cao của cả hệ thống chính trị, Luật Đất đai (sửa đổi) đã được Quốc hội khóa XV thông qua tại Kỳ họp bất thường lần thứ 5. Đây là thành quả cộng hưởng của nhiều yếu tố và còn là bài học kinh nghiệm quý về đổi mới tư duy, phương pháp làm việc, quyết liệt hành động để tiếp tục nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác lập pháp.
Ảnh minh họa.

Đừng tùy tiện với tài sản công

(PLVN) -Lời biện hộ của một bị cáo từng là Chủ tịch UBND 1 tỉnh phía Nam Trung Bộ, trong vụ án “Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản nhà nước gây thất thoát, lãng phí” theo Điều 219 Bộ luật Hình sự, mà TAND tỉnh này đang xử, khiến dư luận bất ngờ.
Ảnh minh họa.

Xu thế không thể khác

(PLVN) - Ngày 15/1 vừa qua, trong văn bản báo cáo với Quốc hội, đại diện Ủy ban Kinh tế của Quốc hội cho biết có nhiều ý kiến đề nghị cần sớm áp mức thuế cao hơn với người có nhiều nhà, đất.
Phát triển đô thị đang dần trở thành động lực quan trọng thúc đẩy phát triên kinh tế - xã hội.

Ưu tiên hoàn thiện thể chế để phát triển đô thị

(PLVN) - Quá trình đô thị hóa và phát triển đô thị đã và đang trở thành động lực quan trọng thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội. Do đó, hoàn thiện thể chế trong xây dựng và phát triển đô thị hiện được Bộ Xây dựng ưu tiên hàng đầu, Thứ trưởng Bộ Xây Dựng Bùi Hồng Minh nhấn mạnh tại Hội nghị thường niên Hiệp hội các đô thị Việt Nam tổ chức ở Lâm Đồng, chiều 19/1.