Ngân hàng đầu tiên giảm lãi suất cho vay đối với các hộ nuôi heo

(PLO) - HĐQT Ngân hàng TMCP Kiên Long (Kienlongbank) vừa thông qua chủ trương cùng cả nước tham gia giúp đỡ các hộ chăn nuôi heo trên toàn quốc bằng việc quyết định giảm lãi suất cho vay đối với các khách hàng hoạt động SXKD chăn nuôi heo đã nhận cấp vốn tín dụng của ngân hàng trong thời gian qua.
Nhân viên Kienlongbank thăm hỏi các hộ chăn nuôi heo đang có khoản vay tại ngân hàng
Nhân viên Kienlongbank thăm hỏi các hộ chăn nuôi heo đang có khoản vay tại ngân hàng

Cụ thể, từ ngày 10/5/2017, Kienlongbank sẽ xem xét giảm 30% lãi suất cho vay hiện hữu đối với các khách hàng hoạt động sản xuất - kinh doanh chăn nuôi heo đã nhận cấp vốn tín dụng của Kienlongbank trong thời gian qua.

Thời gian triển khai chương trình dự kiến là 03 tháng (90 ngày). Trong thời gian này, Kienlongbank sẽ hỗ trợ khách hàng cơ cấu lại thời hạn trả nợ, giảm lãi vay, lãi quá hạn, ưu tiên thu nợ gốc trước thu nợ lãi sau nhằm giúp khách hàng có điều kiện khắc phục khó khăn, phục hồi SXKD.

Đây thực sự là thông tin vui đối với bà con nuôi heo khi giá heo hơi đang giảm rất mạnh. Khách hàng Ngô Thanh Tùng và con trai Ngô Quốc Khải ngụ tại ấp Đường Xuồng, Xã Long Thạnh, H.Giồng Riềng, tỉnh Kiên Giang đang vay 500 triệu tại Kienlongbank cho biết, gia đình ông triển khai mô hình chăn nuôi heo gần 2 năm nay, hiện có trên 200 con, 70kg/ con, đang lại bị “tắc” đầu ra, chưa xuất được con nào. 

“Tình hình giá heo hơi giảm mạnh, thiếu nguồn thu mua ảnh hưởng đến việc chăn nuôi heo của gia đình, có khi phá sản vì như mọi năm doanh thu bán heo sẽ đạt 1 tỷ đồng, còn giờ trắng tay”- anh Khải cho biết.

Khi nhận được sự chia sẻ, đồng hành khó khăn từ Kienlongbank thông qua các gói giảm lãi suất cho vay đối với các khách hàng hoạt động SXKD chăn nuôi heo, anh Khải nghẹn ngào: “Gia đình chúng tôi mừng lắm, vì chính sách miễn giảm của Kienlongbank rất kịp thời, đúng lúc dành cho những người nông dân. Chúng tôi đã kinh doanh lỗ vậy mà còn được Ngân hàng chia sẻ, gách vác sự khó khăn với người dân, khách hàng như vậy thật sự không có gì bằng, mừng lắm ..., giúp người chăn nuôi heo như chúng tôi có thêm điểm tựa khi tham gia làm kinh tế. Kienlongbank đã luôn chia sẻ và đồng hành với chúng tôi trong thời gian qua và trong giai đoạn hiện nay thì chúng tôi rất tin tưởng và sẽ gắn bó với Kienlongbank hơn nữa”.

Khách hàng Thái Thị Kim Hồng, ngụ tại xã Trường Xuân, H. Tháp Mười, Đồng Tháp cũng bày tỏ sự xúc động: “ Mấy ngày nay tôi rất suốt ruột vì đầu ra trong việc bán heo không có. Cũng có hỏi thăm mấy anh chị Kienlongbank. Nay, được biết Kienlongbank có chính sách giảm lãi vay cho khách hàng như chúng tôi. Thật vô cùng cám ơn ngân hàng đã hết lòng chia sẻ, quan tâm và đồng hành với người dân. Cám ơn Kienlongbank rất nhiều”.

Được biết, đây là một trong những ngân hàng hưởng ứng sớm nhất lời kêu gọi của Bộ NN&PTNT về việc chung tay chia sẻ khó khăn với ngành chăn nuôi trong nước, nhất là hộ chăn nuôi heo và chỉ đạo tại của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam “về việc tháo gỡ khó khăn của ngành chăn nuôi lợn (heo) tại Công văn số 3091/NHNN-TD ngày 28/4/2017.

Trong năm 2016 vừa qua, tiếp tục thực hiện “Sẵn lòng chia sẻ”, Kienlongbank cũng đã thực hiện chia sẻ khó khăn với rất nhiều trường hợp khách hàng có thời gian gắn bó lâu dài với Kienlongbank, với tổng số tiền miễn, giảm lãi hơn 220 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, Ngân hàng cũng xây dựng nhiều chương trình xã hội đồng hành cùng khách hàng, như tặng 200 bồn chứa nước inox cho khách hàng khu vực miền Tây bị hạn hán; Công đoàn Ngân hàng hỗ trợ người nông dân trồng dưa hấu, thanh long bị mất giá, thông qua chủ trương tiêu thụ dưa hấu, thanh long trong các buổi ăn chính tại các bếp ăn cho cán bộ, nhân viên Ngân hàng.

“Thông qua các giải pháp hỗ trợ tín dụng kịp thời cho người chăn nuôi heo trong thời điểm hiện nay, Kienlongbank hy vọng góp phần nhỏ chung tay cùng khách hàng tiết giảm giá thành, ổn định sản xuất, nhanh chóng vượt qua khó khăn, tiếp tục gắn bó lâu dài với Kienlongbank…”- Đại diện ngân hàng chia sẻ.

Ảnh minh hoạ

Luật Đất đai (sửa đổi): Bảng giá đất mới áp dụng từ ngày 1/1/2026, được điều chỉnh hằng năm

(PLVN) - Theo Luật đất đai (sửa đổi), bảng giá đất lần đầu sẽ được công bố và áp dụng từ ngày 1/1/2026, được điều chỉnh, sửa đổi bổ sung từ ngày 1/1 của năm tiếp theo. Việc xây dựng bảng giá đất theo vùng giá trị, thửa đất chuẩn đối với khu vực có bản đồ địa chính số và cơ sở dữ liệu giá đất...
Khu công nghiệp Hòa Phú thu hút nhiều nhà đầu tư. (Ảnh: Nguyễn Tuấn)

Giải phóng mặt bằng thực hiện khu công nghiệp Hòa Phú (Bắc Giang): Chủ tịch UBND chỉ đạo thực hiện công khai, minh bạch

(PLVN) - Trao đổi với PV Báo Pháp luật Việt Nam, ông Lê Ánh Dương, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang cho biết, mới đây đã chỉ đạo các đơn vị liên quan tập trung tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc đẩy nhanh tiến độ bồi thường giải phóng mặt bằng (GPMB), bảo đảm trong quý 1/2024 hoàn thành GPMB toàn bộ diện tích Khu công nghiệp (KCN) Hòa Phú, KCN Hòa Phú mở rộng giai đoạn 1 (GĐ1).
Luật sư Đỗ Thị Thanh Nhàn - Công ty Luật E&D, Đoàn Luật sư thành phố Hà Nội.

Luật Kinh doanh Bất động sản 2023: Siết tình trạng phân lô bán nền, ngăn chặn “dự án ma”, bảo đảm quyền lợi cho người mua, thuê mua bất động sản

(PLVN) - Luật Kinh doanh bất động sản 2023 vừa được Quốc hội thông qua, có hiệu lực từ ngày 01/01/2025 được kỳ vọng sẽ góp phần hoàn thiện hành lang pháp lý cho hoạt động kinh doanh bất động sản, bảo vệ tốt nhất quyền lợi cho cả khách hàng lẫn chủ đầu tư, đặc biệt là người mua, thuê mua bất động sản.
Những điểm mới nhân văn, có lợi cho người dân của Luật Nhà ở 2023 sắp có hiệu lực

Những điểm mới nhân văn, có lợi cho người dân của Luật Nhà ở 2023 sắp có hiệu lực

(PLVN) - Luật Nhà ở 2023 được thông qua lần này được dư luận đánh giá là có nhiều nội dung thay đổi có lợi cho người dân. Vậy cụ thể đó là những nội dung nổi bật nào? Phóng viên Báo PLVN có cuộc trao đổi với Luật sư Vũ Thị Thu Hường - Giám đốc điều hành Công ty Luật E&D, Đoàn Luật sư thành phố Hà Nội.
Hình minh hoạ

Bộ Xây dựng bỏ đề xuất mỗi người chỉ được mua bán tối đa 5 căn nhà/năm

(PLVN) - Ngày 5/3/2024, trong dự thảo lần 2 Nghị định quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Kinh doanh bất động sản , được đăng tải trên Cổng thông tin của Bộ Xây dựng, Bộ Xây dựng đã chính thức bỏ đề xuất quy định mỗi cá nhân kinh doanh bất động sản chỉ được bán, cho thuê, cho thuê mua từ 3-5 căn nhà trong một năm.
Hình ảnh minh họa.

Quy định mới về định giá đất

(PLVN) - Chính phủ mới ban hành Nghị định 12/2024/NĐ-CP ngày 5/2/2024 sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định 44/2014/NĐ-CP ngày 15/5/2014 quy định về giá đất và Nghị định 10/2023/NĐ-CP ngày 3/4/2023 sửa đổi, bổ sung một số điều của các nghị định hướng dẫn thi hành Luật Đất đai.
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và các đại biểu trao đổi bên lề Kỳ họp bất thường lần thứ 5. (Ảnh: Nghĩa Đức)

Quốc hội thông qua Luật Đất đai (sửa đổi): Nỗ lực và quyết tâm rất cao của cả hệ thống chính trị

(PLVN) - Sau rất nhiều nỗ lực và quyết tâm rất cao của cả hệ thống chính trị, Luật Đất đai (sửa đổi) đã được Quốc hội khóa XV thông qua tại Kỳ họp bất thường lần thứ 5. Đây là thành quả cộng hưởng của nhiều yếu tố và còn là bài học kinh nghiệm quý về đổi mới tư duy, phương pháp làm việc, quyết liệt hành động để tiếp tục nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác lập pháp.