Kiên Giang: Sắp có khu vui chơi trên đảo nhân tạo rộng 30ha

(PLO) - Ngày 18/3, tại TP Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang, Công ty Cổ phần Đầu tư Phú Cường Kiên Giang (thuộc Tập đoàn Phú Cường) đã khởi công xây dựng khu phức hợp, dịch vụ, vui chơi giải trí Phú Cường lớn nhất miền Tây với số vốn đầu tư trên 300 tỷ.
Các đại biểu động thổ khởi công xây dựng công trình
Các đại biểu động thổ khởi công xây dựng công trình

Công viên nước sóng nhân tạo lớn nhất khu vực

Ông Huỳnh Hà Phương, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư Phú Cường Kiên Giang cho biết, công trình khu phức hợp dịch vụ, vui chơi giải trí Phú Cường xây dựng trên đảo Phú Gia rộng 30 ha thuộc Khu đô thị Phú Cường.

Được thiết kế với 12 hạng mục công trình như khu công viên nước tạo sóng nhân tạo rộng 2.500 m2, vòng quay mặt trời có bán kính 32m, bến du thuyền rộng 150m, 1 sân đáp trực thăng, quảng trường ngắm biển hơn 6.000m2, 1 sân golf, 1 sân tennis chuẩn quốc gia, 2 sân cầu lông trong nhà, 2 hồ bơi dành cho người lớn và trẻ em, 1 nhà giữ trẻ tiêu chuẩn, khu tập Gym công nghệ mới cùng với khu trò chơi trượt nước và các khu vui chơi cảm giác mạnh công nghệ mới.

Tổng nguồn vốn đầu tư cho các hạng mục công trình này vào khoảng 300 tỷ đồng, với quy mô diện tích trên 40.000 m², dự kiến hoàn thành, đưa vào khai thác sau 3 năm thi công. 

Ông Phương cho biết thêm, dự án lấn biển khu 2 - Đảo Phú Gia là khu lấn biển mới vươn ra biển Tây và sử dụng công nghệ lấn biển đê mềm Geotube bao quanh tạo hình dáng như đảo nhỏ cùng với các trang thiết bị nhập 100% từ các nước Malaysia, Mỹ và Úc. Sau hơn 12 tháng thi công đã hoàn thành 90% san lấp mặt bằng và hạ tầng kỹ thuật Đảo Phú Gia được định hướng vào phân khúc thị trường nhà ở cao cấp. Qua đó, tạo ra quỹ đất ở, quần thể du lịch, dịch vụ giải trí, mang đến cho địa phương nguồn thu ngân không nhỏ.

“Khu lấn biển với quy mô gần 30 ha được mang tên “Đảo Phú Gia”, quy hoạch đất ở chỉ chiếm 30,4% và 14,47% đất dịch vụ, trên 25% đất giao thông số còn lại dành cho khu vui chơi giải trí. Với những khu nhà phố, khu biệt thự hướng biển cao cấp với 424 căn, công viên cây xanh và khu resort nghỉ dưỡng bao quanh và dọc bờ biển. Riêng khu đất dịch vụ 43.000m² kết nối với Trung tâm thương mại hiện đại của Khu đô thị Phú Cường. Đặc biệt, trong dự án còn có công trình hồ bơi tạo sóng lớn nhất khu vực Đồng bằng sông Cửu Long với quy mô trên 6.000m²... Tất cả sẽ tạo ra quần thể kiến trúc hiện đại, hạ tầng đồng bộ với khu Khu đô thị Phú Cường hiện hữu mới lạ ở khu vực biển Tây xinh đẹp và yên bình này.” - ông Phương nói.

Cùng với đó, Công ty Cổ phần Đầu tư Phú Cường Kiên Giang còn kêu gọi hợp tác đầu tư, triển khai thực hiện các dự án như: Trung tâm thương mại 20.000 m²; nhà hàng, khách sạn 4 sao; trung tâm tiệc cưới và hội nghị 5 sao, với tổng giá trị trên 500 tỷ đồng.

Điểm đến du lịch hấp dẫn

Thay mặt lãnh đạo địa phương, ông Mai Anh Nhịn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang cho biết, khu đô thị Phú Cường cùng với những dự án lấn biển ở TP Rạch Giá đã góp phần làm thay đổi diện mạo đô thị và nâng lên đô thị loại II như ngày hôm nay với cơ sở hạ tầng khá hiện đại và đồng bộ, cả một khu đô thị mới bề thế, khang trang.

Khi đưa vào sử dụng Công trình khu phức hợp, dịch vụ, vui chơi giải trí Phú Cường xây dựng trên đảo Phú Gia vừa đáp ứng nhu cầu của nhân dân tỉnh Kiên Giang, vừa là điểm đến du lịch hấp dẫn, thu hút khách du lịch trong nước và quốc tế đến thăm quan, nghỉ dưỡng; góp phần vào sự phát triển của địa phương.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang đề nghị, Công ty Cổ phần Đầu tư Phú Cường Kiên Giang  cần tập trung vào khâu thiết kế, đầu tư xây dựng các công trình dịch vụ cao cấp; ứng dụng hệ thống thông minh vào quản lý và vận hành khu đô thị, đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông, an toàn xã hội và các dịch vụ tiện ích. 

Tham dự tại lễ khởi công, ông Nguyễn Tiến Dũng, Tổng Giám đốc Công ty CP Sài Gòn Triển Vọng (Savista) - một trong những công ty Việt Nam tiên phong trong ngành quản lý bất động sản tại Việt Nam cho biết, khu đô thị Phú Cường là một khu đô thị hiện đại diện tích 168 ha, chủ đầu tư đã có những quy hoạch rất bài bản, áp dụng những công nghệ mới, cơ sở hạ tầng đảm bảo chất lượng và các dịch vụ tiện ích đảm bảo là khu đô thị chuẩn mực. Qua quá trình tìm hiểu, đây là khu đô thị chuẩn mực hiện đại hứa hẹn là nơi an cư bình yên, tiện ích và là nơi đầu tư lý tưởng. 

Ảnh minh hoạ

Luật Đất đai (sửa đổi): Bảng giá đất mới áp dụng từ ngày 1/1/2026, được điều chỉnh hằng năm

(PLVN) - Theo Luật đất đai (sửa đổi), bảng giá đất lần đầu sẽ được công bố và áp dụng từ ngày 1/1/2026, được điều chỉnh, sửa đổi bổ sung từ ngày 1/1 của năm tiếp theo. Việc xây dựng bảng giá đất theo vùng giá trị, thửa đất chuẩn đối với khu vực có bản đồ địa chính số và cơ sở dữ liệu giá đất...
Khu công nghiệp Hòa Phú thu hút nhiều nhà đầu tư. (Ảnh: Nguyễn Tuấn)

Giải phóng mặt bằng thực hiện khu công nghiệp Hòa Phú (Bắc Giang): Chủ tịch UBND chỉ đạo thực hiện công khai, minh bạch

(PLVN) - Trao đổi với PV Báo Pháp luật Việt Nam, ông Lê Ánh Dương, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang cho biết, mới đây đã chỉ đạo các đơn vị liên quan tập trung tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc đẩy nhanh tiến độ bồi thường giải phóng mặt bằng (GPMB), bảo đảm trong quý 1/2024 hoàn thành GPMB toàn bộ diện tích Khu công nghiệp (KCN) Hòa Phú, KCN Hòa Phú mở rộng giai đoạn 1 (GĐ1).
Luật sư Đỗ Thị Thanh Nhàn - Công ty Luật E&D, Đoàn Luật sư thành phố Hà Nội.

Luật Kinh doanh Bất động sản 2023: Siết tình trạng phân lô bán nền, ngăn chặn “dự án ma”, bảo đảm quyền lợi cho người mua, thuê mua bất động sản

(PLVN) - Luật Kinh doanh bất động sản 2023 vừa được Quốc hội thông qua, có hiệu lực từ ngày 01/01/2025 được kỳ vọng sẽ góp phần hoàn thiện hành lang pháp lý cho hoạt động kinh doanh bất động sản, bảo vệ tốt nhất quyền lợi cho cả khách hàng lẫn chủ đầu tư, đặc biệt là người mua, thuê mua bất động sản.
Những điểm mới nhân văn, có lợi cho người dân của Luật Nhà ở 2023 sắp có hiệu lực

Những điểm mới nhân văn, có lợi cho người dân của Luật Nhà ở 2023 sắp có hiệu lực

(PLVN) - Luật Nhà ở 2023 được thông qua lần này được dư luận đánh giá là có nhiều nội dung thay đổi có lợi cho người dân. Vậy cụ thể đó là những nội dung nổi bật nào? Phóng viên Báo PLVN có cuộc trao đổi với Luật sư Vũ Thị Thu Hường - Giám đốc điều hành Công ty Luật E&D, Đoàn Luật sư thành phố Hà Nội.
Hình minh hoạ

Bộ Xây dựng bỏ đề xuất mỗi người chỉ được mua bán tối đa 5 căn nhà/năm

(PLVN) - Ngày 5/3/2024, trong dự thảo lần 2 Nghị định quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Kinh doanh bất động sản , được đăng tải trên Cổng thông tin của Bộ Xây dựng, Bộ Xây dựng đã chính thức bỏ đề xuất quy định mỗi cá nhân kinh doanh bất động sản chỉ được bán, cho thuê, cho thuê mua từ 3-5 căn nhà trong một năm.