Hoàng Anh Gia Lai ra mắt Khách sạn Meliá Yangon

(PLO) - Ngày 27/6/2017 tại TP.Hồ Chí Minh, Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) đã tổ chức Lễ ra mắt Khách sạn Meliá Yangon (Myanmar). Meliá Yangon được khai trương vào ngày 31/7/2016, với 430 phòng tiêu chuẩn và phòng cao cấp sang trọng, trở thành đại diện cho tiêu chuẩn khách sạn 5 sao quốc tế mới, cũng như là lựa chọn hoàn hảo cho cả doanh nhân và khách du lịch khi đến TP.Yangon.
Hoàng Anh Gia Lai ra mắt Khách sạn Meliá Yangon

Tọa lạc trên đường Kaba Aye Pagoda, khách sạn cách trung tâm thành phố cũng như Sân bay Quốc tế Yangon chỉ 15 phút lái xe và cách ngôi chùa Shwedagon linh thiêng 10 phút lái xe. Nằm ngay bên cạnh khách sạn là trung tâm thương mại Myanmar Plaza hiện đại và lớn nhất Yangon. Với diện tích tối thiểu là 48m2, các phòng nghỉ tại đây đều rộng rãi cùng nội thất và tiện nghi hiện đại, hơn nữa là hướng nhìn tuyệt đẹp về phía hồ Inya thơ mộng.

The Level, tầng phục vụ cao cấp của Meliá, nơi mà khách hàng có thể tận hưởng những dịch vụ chuyên nghiệp và lợi ích đặc biệt như sử dụng The Level Lounge, nằm trên tầng cao nhất với tầm nhìn 360 độ bao quát cả thành phố và hồ Inya.

Ba nhà hàng cao cấp của khách sạn sẽ đưa các vị khách đến một chuyến hành trình ẩm thực chưa từng thấy ngay tại Yangon. The Market, nhà hàng phục vụ ba bữa trong ngày với thiết kế như một khu chợ mở độc đáo, mang đến từ các đặc sản của địa phương. Nhà hàng là nơi lý tưởng cho không chỉ các bữa ăn bàn chuyện kinh doanh mà còn thích hợp với gia đình và bạn bè.

The Lantern lại giới thiệu ẩm thực tinh túy của Việt Nam: những món ngon đặc trưng được phục vụ trong nhà hàng cao cấp dành cho những người sành ăn. Còn nhà hàng Olea sẽ mời các vị khách đến với Địa Trung Hải: những món ăn thuần túy của nền ẩm thực Châu Âu hiện đại mà tinh tế.

Khu hội nghị có diện tích hơn 2.000m2 với nhiều phòng tiệc và các phòng chức năng được trang bị cơ sở vật chất hiện đại phù hợp với mọi loại sự kiện, từ cuộc họp quy mô nhỏ đến hội nghị cấp quốc gia, bao gồm tiệc và lễ cưới. Cơ sở vật chất của khách sạn cũng bao gồm bể bơi ngoài trời, phòng tập thể dục và YHI spa đẳng cấp thế giới sẽ sớm được khai trương, với diện tích 1.800m2, đem đến những liệu pháp như mát xa thủy lực, thiết bị Vichy shower, bể sục Jacuzzi và phòng xông hơi.

Meliá Yangon thuộc sở hữu của HAGL - một trong những tập đoàn bất động sản hàng đầu Việt Nam và được quản lý bởi Meliá Hotels International - một trong những tập đoàn khách sạn lớn nhất trên thế giới, với 370 khách sạn ở 43 quốc gia.

Phòng ngủ của Khách sạn Meliá Yangon
Phòng ngủ của Khách sạn Meliá Yangon

Dự án HAGL Myanmar Centre là một quần thể kiến trúc hiện đại, khép kín, tích hợp nhiều hạng mục đa dạng được thực hiện trong 2 giai đoạn với tổng vốn đầu tư 440 triệu USD. Giai đoạn 1 bắt đầu từ năm 2013 đếnnăm 2016, bao gồm hai tòa tháp văn phòng hạng A, một trung tâm thương mại và một khách sạn 5 sao do Tập đoàn Meliá Hotels International quản lý. Dự án hiện đang hoạt động hết sức nhộn nhịp, tạo nên một quần thể sầm uất nhất TP.Yangon hiện nay.

Cho đến thời điểm hiện tại, đây vẫn là dự án đầu tư 100% vốn nước ngoài lớn nhất trong ngành du lịch Myanmar. Giai đoạn 2 của dự án đang được Công ty triển khai thực hiện từ năm 2016 đến năm 2019, bao gồm hai tòa tháp văn phòng hạng A, một trung tâm thương mại và hơn 1.000 căn hộ dịch vụ và căn hộ thương mại.

Ông Võ Trường Sơn – Tổng Giám đốc Tập đoàn HAGL, cho biết: “Sau gần một năm đi vào hoạt động, Meliá Yangon đã được chọn là nơi tổ chức các sự kiện lớn như: Chương trình bốn quốc gia một điểm đến (Campuchia-Lào-Myanmar-Việt Nam), Hội nghị Asean tại Myanmar năm 2017…Khách sạn cũng là nơi đón rất nhiều du khách quốc tế từ Mỹ, Châu Âu, Châu Á đến lưu trú. Chúng tôi mong muốn các du khách, các doanh nghiệp Việt Nam biết rõ hơn về khách sạn do HAGL làm chủ đầu tư. Chúng tôi sẽ mở phòng sale khách sạn Meliá Yangon tại TP.HCM trong thời gian tới, và rất hân hạnh chào đón quý vị đến với Meliá Yangon khi sang thăm và làm việc tại đất nước Myanmar xinh đẹp, nằm cách thủ đô Hà Nội và TP.HCM chưa đến 2 giờ bay. Tại Meliá Yangon, quý vị sẽ được trải nghiệm sự gần gũi, ấm áp tình quê hương Việt Nam thân yêu. Bên cạnh đó, HAGL sẽ có chế độ ưu đãi về giá phòng cho khách Việt Nam, sắp tới sẽ phối hợp với nhiều hãng du lịch, hãng hàng không để tạo điều kiện tốt nhất cho du khách Việt Nam tận hưởng những chuyến công tác, du lịch tuyệt vời khi đến TP.Yangon”.

Ảnh minh hoạ

Luật Đất đai (sửa đổi): Bảng giá đất mới áp dụng từ ngày 1/1/2026, được điều chỉnh hằng năm

(PLVN) - Theo Luật đất đai (sửa đổi), bảng giá đất lần đầu sẽ được công bố và áp dụng từ ngày 1/1/2026, được điều chỉnh, sửa đổi bổ sung từ ngày 1/1 của năm tiếp theo. Việc xây dựng bảng giá đất theo vùng giá trị, thửa đất chuẩn đối với khu vực có bản đồ địa chính số và cơ sở dữ liệu giá đất...
Khu công nghiệp Hòa Phú thu hút nhiều nhà đầu tư. (Ảnh: Nguyễn Tuấn)

Giải phóng mặt bằng thực hiện khu công nghiệp Hòa Phú (Bắc Giang): Chủ tịch UBND chỉ đạo thực hiện công khai, minh bạch

(PLVN) - Trao đổi với PV Báo Pháp luật Việt Nam, ông Lê Ánh Dương, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang cho biết, mới đây đã chỉ đạo các đơn vị liên quan tập trung tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc đẩy nhanh tiến độ bồi thường giải phóng mặt bằng (GPMB), bảo đảm trong quý 1/2024 hoàn thành GPMB toàn bộ diện tích Khu công nghiệp (KCN) Hòa Phú, KCN Hòa Phú mở rộng giai đoạn 1 (GĐ1).
Luật sư Đỗ Thị Thanh Nhàn - Công ty Luật E&D, Đoàn Luật sư thành phố Hà Nội.

Luật Kinh doanh Bất động sản 2023: Siết tình trạng phân lô bán nền, ngăn chặn “dự án ma”, bảo đảm quyền lợi cho người mua, thuê mua bất động sản

(PLVN) - Luật Kinh doanh bất động sản 2023 vừa được Quốc hội thông qua, có hiệu lực từ ngày 01/01/2025 được kỳ vọng sẽ góp phần hoàn thiện hành lang pháp lý cho hoạt động kinh doanh bất động sản, bảo vệ tốt nhất quyền lợi cho cả khách hàng lẫn chủ đầu tư, đặc biệt là người mua, thuê mua bất động sản.
Những điểm mới nhân văn, có lợi cho người dân của Luật Nhà ở 2023 sắp có hiệu lực

Những điểm mới nhân văn, có lợi cho người dân của Luật Nhà ở 2023 sắp có hiệu lực

(PLVN) - Luật Nhà ở 2023 được thông qua lần này được dư luận đánh giá là có nhiều nội dung thay đổi có lợi cho người dân. Vậy cụ thể đó là những nội dung nổi bật nào? Phóng viên Báo PLVN có cuộc trao đổi với Luật sư Vũ Thị Thu Hường - Giám đốc điều hành Công ty Luật E&D, Đoàn Luật sư thành phố Hà Nội.
Hình minh hoạ

Bộ Xây dựng bỏ đề xuất mỗi người chỉ được mua bán tối đa 5 căn nhà/năm

(PLVN) - Ngày 5/3/2024, trong dự thảo lần 2 Nghị định quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Kinh doanh bất động sản , được đăng tải trên Cổng thông tin của Bộ Xây dựng, Bộ Xây dựng đã chính thức bỏ đề xuất quy định mỗi cá nhân kinh doanh bất động sản chỉ được bán, cho thuê, cho thuê mua từ 3-5 căn nhà trong một năm.
Hình ảnh minh họa.

Quy định mới về định giá đất

(PLVN) - Chính phủ mới ban hành Nghị định 12/2024/NĐ-CP ngày 5/2/2024 sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định 44/2014/NĐ-CP ngày 15/5/2014 quy định về giá đất và Nghị định 10/2023/NĐ-CP ngày 3/4/2023 sửa đổi, bổ sung một số điều của các nghị định hướng dẫn thi hành Luật Đất đai.
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và các đại biểu trao đổi bên lề Kỳ họp bất thường lần thứ 5. (Ảnh: Nghĩa Đức)

Quốc hội thông qua Luật Đất đai (sửa đổi): Nỗ lực và quyết tâm rất cao của cả hệ thống chính trị

(PLVN) - Sau rất nhiều nỗ lực và quyết tâm rất cao của cả hệ thống chính trị, Luật Đất đai (sửa đổi) đã được Quốc hội khóa XV thông qua tại Kỳ họp bất thường lần thứ 5. Đây là thành quả cộng hưởng của nhiều yếu tố và còn là bài học kinh nghiệm quý về đổi mới tư duy, phương pháp làm việc, quyết liệt hành động để tiếp tục nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác lập pháp.
Ảnh minh họa.

Đừng tùy tiện với tài sản công

(PLVN) -Lời biện hộ của một bị cáo từng là Chủ tịch UBND 1 tỉnh phía Nam Trung Bộ, trong vụ án “Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản nhà nước gây thất thoát, lãng phí” theo Điều 219 Bộ luật Hình sự, mà TAND tỉnh này đang xử, khiến dư luận bất ngờ.
Ảnh minh họa.

Xu thế không thể khác

(PLVN) - Ngày 15/1 vừa qua, trong văn bản báo cáo với Quốc hội, đại diện Ủy ban Kinh tế của Quốc hội cho biết có nhiều ý kiến đề nghị cần sớm áp mức thuế cao hơn với người có nhiều nhà, đất.
Phát triển đô thị đang dần trở thành động lực quan trọng thúc đẩy phát triên kinh tế - xã hội.

Ưu tiên hoàn thiện thể chế để phát triển đô thị

(PLVN) - Quá trình đô thị hóa và phát triển đô thị đã và đang trở thành động lực quan trọng thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội. Do đó, hoàn thiện thể chế trong xây dựng và phát triển đô thị hiện được Bộ Xây dựng ưu tiên hàng đầu, Thứ trưởng Bộ Xây Dựng Bùi Hồng Minh nhấn mạnh tại Hội nghị thường niên Hiệp hội các đô thị Việt Nam tổ chức ở Lâm Đồng, chiều 19/1.