Giải mã “ẩn số” trên thị trường bất động sản

(PLO) - Thị trường bất động sản Việt Nam những năm qua chứng kiến nhiều cuộc trỗi dậy ngoạn mục của các chủ đầu tư và đơn vị phát triển dự án, và đã có cái tên khi mới đầu xuất hiện là một “ẩn số”, nhưng qua số lượng, chất lượng quy mô dự án… triển khai đã nhanh chóng trở thành “người khổng lồ”. 

Từ “tân binh” hướng đến “người khổng lồ”

Vài năm trở lại đây, thị trường bất động sản (BĐS) đã chứng kiến sự thăng hoa mạnh mẽ với lượng giao dịch thành công tăng đột biến. Thế nhưng, sự hưng phấn trên toàn thị trường lại không dành cho tất cả các doanh nghiệp trong ngành, đặc biệt là các “tân binh” khi phần lớn nhìn chung vẫn chưa tạo được bước đi đột phá.

Tuy là một thương hiệu còn khá mới song nếu tìm hiểu những kế hoạch đầu tư vào thị trường địa ốc của TNR Holdings Việt Nam (TNR) sẽ thấy, đây là doanh nghiệp BĐS có nhiều yếu tố bất ngờ và sở hữu tham vọng chinh phục thị trường một cách quyết liệt, bài bản. Điều này khiến cho “cuộc chơi” trên lĩnh vực quản lý và phát triển BĐS những năm vừa qua cũng như thời gian tới thêm phần gay cấn.

Mới đây, theo một báo cáo của Forbes, nhu cầu về nhà ở, văn phòng và không gian nghỉ dưỡng tại Việt Nam đang ở thời kỳ “vàng”. Tuy nhiên, không phải đợi đến lúc này mà từ trước đó rất lâu, TNR đã thể hiện khả năng nhìn xa trông rộng khi đã đi trước một bước với chiến lược tập trung vào phát triển các dòng bất động sản thiết yếu ấy. Đây là hướng đi khác biệt so với phần đông các doanh nghiệp cùng lĩnh vực.

TNR Goldmark City là dự án được nhận kỷ lục Guisness về “Dự án có nhiều quảng trường nhất Việt Nam”
TNR Goldmark City là dự án được nhận kỷ lục Guisness về “Dự án có nhiều quảng trường nhất Việt Nam”

Trong số 3 “chân kiềng” gồm phân khúc Nhà ở - Văn phòng - Nghỉ dưỡng, thương hiệu TNR được nhắc tới nhiều nhất với các dự án căn hộ quy mô tại hai thành phố lớn: Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh.

Thấu hiểu rằng “nhà” không chỉ là nơi che nắng che mưa mà còn phải mang lại hạnh phúc và cuộc sống thăng hoa cho các thành viên, TNR luôn nỗ lực mang tới cho khách hàng những dự án “đáng để sống”, có thể kể đến như TNR Goldmark City, TNR The GoldView, TNR Golsilk Complex, TNR GoldSeason với quy mô lên gần 10.000 căn hộ.

Điểm ưu việt của 4 dự án trên là ở yếu tố vị trí. Nằm trong trung tâm hành chính và kinh tế thủ đô trong tương lai, tổ hợp chung cư cao cấp TNR Goldmark City được đánh giá là tâm điểm của khu vực phía Tây. Trong khi đó, dự án TNR Golsilk Complex lại tọa lạc giữa trung tâm vùng đất được mệnh danh là “Tứ quý danh hương” của Hà Đông, hay TNR GoldSeason - “New Manhattan trong lòng Hà Nội” là điểm nhấn quan trọng của khu vực có hạ tầng được đánh giá cao, còn TNR The Goldview lại có lợi thế nằm bên dòng sông Bến Nghé, cạnh trung tâm tài chính thành phố mang tên Bác…

Đặc biệt, các dự án được phát triển như một tổ hợp quy mô với đầy đủ tiện ích khép kín, mang lại cho những cư dân một lối sống văn minh, hiện đại nhưng vẫn đậm tính Á đông. Với những ưu điểm vượt trội, đây đều là những dự án căn hộ được đánh giá là có lượng giao dịch tốt nhất trên thị trường.

“Thừa thắng xông lên”, bên cạnh các dự án dân cư, TNR Holdings Việt Nam cũng đang từng bước ghi dấu ấn trên một “mặt trận” khác, đó là việc phát triển thương hiệu TNR tại phân khúc cho thuê văn phòng tại trung tâm Hà Nội với TNR Tower (54A Nguyễn Chí Thanh), Sky City (88 Láng Hạ), TNR 154 Trần Hưng Đạo và tại TP.HCM là 180 – 192 Nguyễn Công Trứ (Quận 1). Các tòa nhà văn phòng mang thương hiệu TNR đều đạt tiêu chuẩn cao cấp, nằm ở vị trí đắc địa với đầy đủ tiện nghi hiện đại, đảm bảo an ninh, mang lại môi trường làm việc tốt nhất cho các doanh nghiệp, đơn vị đối tác. Chỉ tính riêng trong giai đoạn từ năm 2015-2017, TNR đã quản lý 160.000m2 diện tích văn phòng bán/cho thuê. 

TNR Tower – tòa nhà văn phòng hạng A nằm ngay trên trục đường Nguyễn Chí Thanh (Hà Nội) sầm uất
TNR Tower – tòa nhà văn phòng hạng A nằm ngay trên trục đường Nguyễn Chí Thanh (Hà Nội) sầm uất

Thành công nối tiếp thành công, nhìn thấy tiềm năng du lịch tại Việt Nam, TNR tiếp tục phát triển các sản phẩm du lịch nghỉ dưỡng cao cấp với chất lượng đẳng cấp quốc tế. Thành công đầu tiên của TNR là khu nghỉ dưỡng 5 sao Ana Mandara Huế. Đây là khu nghỉ dưỡng cao cấp đầu tiên được đầu tư xây dựng tại bãi biển Thuận An - một trong những vùng sinh thái nước lợ rộng lớn và độc đáo bậc nhất khu vực Đông Nam Á.. Được xây dựng trên diện tích 2,8 ha với 78 phòng và biệt thự vườn, tại đây, du khách sẽ được trải nghiệm vẻ đẹp yên bình của bờ biển trong xanh bên những làng chài đầy ấn tượng đượm màu bản sắc văn hóa Việt Nam.

Giải mã hiện tượng TNR Holdings Việt Nam

Tại Việt Nam hiện nay, những đơn vị quản lý và phát triển BĐS có tiềm lực mạnh không nhiều.  Chỉ tính sơ sơ một số dự án kể trên, có thể thấy rằng TNR có thể coi là điển hình cho hình mẫu doanh nghiệp xác định lợi thế cạnh tranh bằng uy tín và chất lượng dự án. 

Nhiều chuyên gia cho rằng, việc tạo nên thành công của thương hiệu này xuất phát từ phong cách làm việc chuyên nghiệp cũng như việc đầu tư vào ý tưởng phát triển dự án rất độc đáo mà không phải đơn vị quản lý nào cũng có thể thực hiện được. 

Đơn cử, khi nhắc đến TNR Goldmark City, thị trường đều biết đó là dự án được nhận kỷ lục Guisness về “Dự án có nhiều quảng trường nhất Việt Nam”. Nhắc đến TNR The GoldView là nhắc đến "Dự án căn hộ cao cấp tiêu biểu tại Việt Nam" trong hệ thống giải thưởng danh giá International Property Awards 2017. Nhắc đến TNR Goldsilk Complex là “Biểu tượng mới của Hà Đông” với phong cách châu Âu hiện đại và tinh tế…

TNR The GoldView được công nhận là "Dự án căn hộ cao cấp tiêu biểu tại Việt Nam" trong hệ thống giải thưởng danh giá International Property Awards 2017
TNR The GoldView được công nhận là  "Dự án căn hộ cao cấp tiêu biểu tại Việt Nam" trong hệ thống giải thưởng danh giá International Property Awards 2017

Với những gì đã làm được cùng một chiến lược đầu tư bền vững và tầm nhìn trở thành một tập đoàn đầu tư xây dựng bất động sản thuộc top đầu tại Việt Nam vươn tầm thế giới, TNR vẫn luôn nỗ lực không ngừng nghỉ để đưa vào thị trường những sản phẩm đẳng cấp, nâng tầm giá trị đời sống cho cư dân.

“Tận tâm với từng dự án là điều không thể thiếu đối với một doanh nghiệp nếu muốn tồn tại và phát triển lâu dài. Tôi tin vào vận mệnh, rằng khi kế hoạch được xây dựng với cả niềm đam mê và mong muốn thành công thì cơ hội chắc chắn sẽ đến”, đó là điều bà Phạm Thị Vân Hà, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc TNR Holdings Việt Nam luôn tâm niệm.

Ảnh minh hoạ

Luật Đất đai (sửa đổi): Bảng giá đất mới áp dụng từ ngày 1/1/2026, được điều chỉnh hằng năm

(PLVN) - Theo Luật đất đai (sửa đổi), bảng giá đất lần đầu sẽ được công bố và áp dụng từ ngày 1/1/2026, được điều chỉnh, sửa đổi bổ sung từ ngày 1/1 của năm tiếp theo. Việc xây dựng bảng giá đất theo vùng giá trị, thửa đất chuẩn đối với khu vực có bản đồ địa chính số và cơ sở dữ liệu giá đất...
Khu công nghiệp Hòa Phú thu hút nhiều nhà đầu tư. (Ảnh: Nguyễn Tuấn)

Giải phóng mặt bằng thực hiện khu công nghiệp Hòa Phú (Bắc Giang): Chủ tịch UBND chỉ đạo thực hiện công khai, minh bạch

(PLVN) - Trao đổi với PV Báo Pháp luật Việt Nam, ông Lê Ánh Dương, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang cho biết, mới đây đã chỉ đạo các đơn vị liên quan tập trung tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc đẩy nhanh tiến độ bồi thường giải phóng mặt bằng (GPMB), bảo đảm trong quý 1/2024 hoàn thành GPMB toàn bộ diện tích Khu công nghiệp (KCN) Hòa Phú, KCN Hòa Phú mở rộng giai đoạn 1 (GĐ1).
Luật sư Đỗ Thị Thanh Nhàn - Công ty Luật E&D, Đoàn Luật sư thành phố Hà Nội.

Luật Kinh doanh Bất động sản 2023: Siết tình trạng phân lô bán nền, ngăn chặn “dự án ma”, bảo đảm quyền lợi cho người mua, thuê mua bất động sản

(PLVN) - Luật Kinh doanh bất động sản 2023 vừa được Quốc hội thông qua, có hiệu lực từ ngày 01/01/2025 được kỳ vọng sẽ góp phần hoàn thiện hành lang pháp lý cho hoạt động kinh doanh bất động sản, bảo vệ tốt nhất quyền lợi cho cả khách hàng lẫn chủ đầu tư, đặc biệt là người mua, thuê mua bất động sản.
Những điểm mới nhân văn, có lợi cho người dân của Luật Nhà ở 2023 sắp có hiệu lực

Những điểm mới nhân văn, có lợi cho người dân của Luật Nhà ở 2023 sắp có hiệu lực

(PLVN) - Luật Nhà ở 2023 được thông qua lần này được dư luận đánh giá là có nhiều nội dung thay đổi có lợi cho người dân. Vậy cụ thể đó là những nội dung nổi bật nào? Phóng viên Báo PLVN có cuộc trao đổi với Luật sư Vũ Thị Thu Hường - Giám đốc điều hành Công ty Luật E&D, Đoàn Luật sư thành phố Hà Nội.
Hình minh hoạ

Bộ Xây dựng bỏ đề xuất mỗi người chỉ được mua bán tối đa 5 căn nhà/năm

(PLVN) - Ngày 5/3/2024, trong dự thảo lần 2 Nghị định quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Kinh doanh bất động sản , được đăng tải trên Cổng thông tin của Bộ Xây dựng, Bộ Xây dựng đã chính thức bỏ đề xuất quy định mỗi cá nhân kinh doanh bất động sản chỉ được bán, cho thuê, cho thuê mua từ 3-5 căn nhà trong một năm.
Hình ảnh minh họa.

Quy định mới về định giá đất

(PLVN) - Chính phủ mới ban hành Nghị định 12/2024/NĐ-CP ngày 5/2/2024 sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định 44/2014/NĐ-CP ngày 15/5/2014 quy định về giá đất và Nghị định 10/2023/NĐ-CP ngày 3/4/2023 sửa đổi, bổ sung một số điều của các nghị định hướng dẫn thi hành Luật Đất đai.
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và các đại biểu trao đổi bên lề Kỳ họp bất thường lần thứ 5. (Ảnh: Nghĩa Đức)

Quốc hội thông qua Luật Đất đai (sửa đổi): Nỗ lực và quyết tâm rất cao của cả hệ thống chính trị

(PLVN) - Sau rất nhiều nỗ lực và quyết tâm rất cao của cả hệ thống chính trị, Luật Đất đai (sửa đổi) đã được Quốc hội khóa XV thông qua tại Kỳ họp bất thường lần thứ 5. Đây là thành quả cộng hưởng của nhiều yếu tố và còn là bài học kinh nghiệm quý về đổi mới tư duy, phương pháp làm việc, quyết liệt hành động để tiếp tục nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác lập pháp.
Ảnh minh họa.

Đừng tùy tiện với tài sản công

(PLVN) -Lời biện hộ của một bị cáo từng là Chủ tịch UBND 1 tỉnh phía Nam Trung Bộ, trong vụ án “Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản nhà nước gây thất thoát, lãng phí” theo Điều 219 Bộ luật Hình sự, mà TAND tỉnh này đang xử, khiến dư luận bất ngờ.
Ảnh minh họa.

Xu thế không thể khác

(PLVN) - Ngày 15/1 vừa qua, trong văn bản báo cáo với Quốc hội, đại diện Ủy ban Kinh tế của Quốc hội cho biết có nhiều ý kiến đề nghị cần sớm áp mức thuế cao hơn với người có nhiều nhà, đất.
Phát triển đô thị đang dần trở thành động lực quan trọng thúc đẩy phát triên kinh tế - xã hội.

Ưu tiên hoàn thiện thể chế để phát triển đô thị

(PLVN) - Quá trình đô thị hóa và phát triển đô thị đã và đang trở thành động lực quan trọng thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội. Do đó, hoàn thiện thể chế trong xây dựng và phát triển đô thị hiện được Bộ Xây dựng ưu tiên hàng đầu, Thứ trưởng Bộ Xây Dựng Bùi Hồng Minh nhấn mạnh tại Hội nghị thường niên Hiệp hội các đô thị Việt Nam tổ chức ở Lâm Đồng, chiều 19/1.