FLC tiếp tục gây sốc với FLC Garden City

(PLO) - Vị trí khá gần trung tâm, lại là dự án nhà ở thương mại, nhưng mức giá bán sản phẩm giai đoạn 1 của Dự án FLC Garden City mà Tập đoàn FLC công bố khiến nhà đầu tư giật mình, bởi cạnh tranh hơn cả giá nhà ở xã hội. 
Dự án FLC Garden City được thiết kế trong quần thể nhiều cây xanh, hồ nước
Dự án FLC Garden City được thiết kế trong quần thể nhiều cây xanh, hồ nước
Như vậy, chỉ trong khoảng thời gian 1 tuần, FLC hai lần gây sốc với thị trường khi công bố mức giá bán sản phẩm rẻ đến bất ngờ.
12 triệu đồng/m2 chung cư thương mại
Ông Doãn Văn Phương, Tổng giám đốc CTCP Tập đoàn FLC cho biết, trong quý IV, Dự án FLC Garden City do FLC đã mua lại từ tháng 8/2013 sẽ mở bán sản phẩm. Điều ấn tượng là, mức giá dự kiến cho các hạng mục sản phẩm của giai đoạn 1 dự án khá gây sốc, chỉ 12 triệu đồng/m2 đối với căn hộ thương mại và 15 triệu đồng/m2 đối với đất biệt thự, 16 triệu đồng/m2 đối với nhà liền kề. Các giá trên đều đã bao gồm VAT.
Với mức giá này, FLC thậm chí còn gây sốc hơn cả những căn hộ giá tầm thấp của “đại gia điếu cày” Lê Thanh Thản khi mở bán sản phẩm tại Dự án Đại Thanh, trong khi Dự án FLC Garden City có mật độ xây dựng khá thấp, được thiết kế trong quần thể nhiều cây xanh, hồ nước, diện tích dịch vụ lớn và lại khá gần trung tâm.
Cụ thể, theo thiết kế, giai đoạn 1 của Dự án sẽ được triển khai trên diện tích 7,8 héc-ta, bao gồm 1 tòa đơn và 1 khối đôi chung cư, diện tích biệt thự, nhà liền kề, và khu cây xanh, hồ nước lớn, diện tích nhà trẻ và khu vực tiện ích khác. Khối tòa nhỏ có diện tích xây dựng khoảng 1.000 m2, được xây cao 29 tầng; khối lớn lại có diện tích khoảng 2.200 m2, được xây dựng ở độ cao từ 20 - 34 tầng. Khu vực chung cư được thiết kế có diện tích dao động từ 45 đến trên 80 m2/căn. Tổng số căn hộ chào bán của toàn thể 2 khối là xấp xỉ 1.100 căn, sẽ được bàn giao cho khách hàng vào cuối năm 2016.
Đối với đất biệt thự và nhà liền kề, mức giá mà chủ đầu tư FLC Garden City đưa ra cũng gây sốc không kém, khi bán 20 nền đất biệt thự có diện tích từ 200 - 300 m2 và 120 nhà liền kề được thiết kế diện tích từ 90 - 100 m2/căn.
Như vậy, chỉ với số tiền từ 540 triệu đồng trở lên, khách hàng sẽ có cơ hội được sở hữu một căn hộ chung cư thương mại tại FLC Garden City và hơn 1,4 tỷ đồng để sở hữu 1 đất nền liền kề, được hỗ trợ vốn vay từ BIDV. Điểm hấp dẫn của toàn bộ các sản phẩm này, không chỉ ở giá rẻ, mà sẽ là những tiện ích xung quanh, khi tất cả các khối nhà đều có thể có tầm nhìn hướng ra hồ hoặc khu cây xanh của dự án, trong khi, dự án này nằm cách Trung tâm thương mại Big C xấp xỉ 3 km.
Ông Phương cho hay, hiện FLC đang thực hiện ưu tiên cho cán bộ - công nhân viên đăng ký mua các sản phẩm của Dự án mà Công ty triển khai.
Bí quyết của FLC
Trước FLC Garden City, FLC đã gây sốc với mức giá chào bán dự kiến chỉ 23 triệu đồng/m2 đối với căn hộ Dự án FLC Complex 36 Phạm Hùng, Nam Từ Liêm, Hà Nội, trong khi mức giá chung của khu vực này đều ở mức trên 30 triệu đồng/m2. 
Trong khi đó, dự án này, như đánh giá của ông Lê Minh Dũng, Giám đốc Công ty Tư vấn bất động sản CBRE Việt Nam trên Tạp chí Forbes, là “nếu đảm bảo tiến độ như cam kết, thiết kế về diện tích, giá hợp lý thì rất thuận lợi trong khâu bán hàng” do thuộc phân khúc trung và cao cấp, gần công viên lớn và trụ sở nhiều bộ, ngành, gần đường giao thông lớn.
Vậy, đâu là lý do khiến FLC có thể đưa ra mức giá gây sốc cho thị trường như vậy? Câu trả lời có thể đến từ 3 yếu tố: giá rẻ, lựa chọn phân khúc thị trường hợp lý và phong cách làm quyết liệt mà FLC đã và đang thể hiện.
Cả 2 dự án là FLC Garden City và FLC Complex 36 Phạm Hùng đều được tập đoàn này mua về trong giai đoạn thị trường bất động sản chạm đáy. Đây là nguyên nhân quan trọng giúp FLC có thể hạ được giá thành sản phẩm, trong bối cảnh nhiều dự án khác bị đội chi phí lên cao do thời gian triển khai dự án kéo dài từ giai đoạn trước khủng hoảng đến nay.
Điểm thứ 2 đáng quan tâm là lựa chọn phân khúc khách hàng. Báo cáo của tất cả các tổ chức nghiên cứu trong và ngoài nước về lĩnh vực bất động sản các quý gần đây cho thấy, phân khúc giá tầm trung, đặc biệt đối với các sản phẩm căn hộ giá dưới 1,5 tỷ đồng, gần trung tâm luôn trong tình trạng cầu vượt quá cung. Có lẽ đây là lý do giúp FLC, với lợi thế giá vốn rẻ, đã tập trung mạnh vào phân khúc này để đẩy nhanh thời gian triển khai.
Giá vốn ban đầu thấp, cộng với việc lựa chọn phân khúc bán hàng hợp lý và với lịch sử Dự án FLC Landmark Tower được hoàn thành trước hạn 4 tháng, FLC đang đứng trước cơ hội làm giàu khi biến cơ hội có nhà cho mọi người dân trở thành hiện thực./.
Ảnh minh hoạ

Luật Đất đai (sửa đổi): Bảng giá đất mới áp dụng từ ngày 1/1/2026, được điều chỉnh hằng năm

(PLVN) - Theo Luật đất đai (sửa đổi), bảng giá đất lần đầu sẽ được công bố và áp dụng từ ngày 1/1/2026, được điều chỉnh, sửa đổi bổ sung từ ngày 1/1 của năm tiếp theo. Việc xây dựng bảng giá đất theo vùng giá trị, thửa đất chuẩn đối với khu vực có bản đồ địa chính số và cơ sở dữ liệu giá đất...
Khu công nghiệp Hòa Phú thu hút nhiều nhà đầu tư. (Ảnh: Nguyễn Tuấn)

Giải phóng mặt bằng thực hiện khu công nghiệp Hòa Phú (Bắc Giang): Chủ tịch UBND chỉ đạo thực hiện công khai, minh bạch

(PLVN) - Trao đổi với PV Báo Pháp luật Việt Nam, ông Lê Ánh Dương, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang cho biết, mới đây đã chỉ đạo các đơn vị liên quan tập trung tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc đẩy nhanh tiến độ bồi thường giải phóng mặt bằng (GPMB), bảo đảm trong quý 1/2024 hoàn thành GPMB toàn bộ diện tích Khu công nghiệp (KCN) Hòa Phú, KCN Hòa Phú mở rộng giai đoạn 1 (GĐ1).
Luật sư Đỗ Thị Thanh Nhàn - Công ty Luật E&D, Đoàn Luật sư thành phố Hà Nội.

Luật Kinh doanh Bất động sản 2023: Siết tình trạng phân lô bán nền, ngăn chặn “dự án ma”, bảo đảm quyền lợi cho người mua, thuê mua bất động sản

(PLVN) - Luật Kinh doanh bất động sản 2023 vừa được Quốc hội thông qua, có hiệu lực từ ngày 01/01/2025 được kỳ vọng sẽ góp phần hoàn thiện hành lang pháp lý cho hoạt động kinh doanh bất động sản, bảo vệ tốt nhất quyền lợi cho cả khách hàng lẫn chủ đầu tư, đặc biệt là người mua, thuê mua bất động sản.
Những điểm mới nhân văn, có lợi cho người dân của Luật Nhà ở 2023 sắp có hiệu lực

Những điểm mới nhân văn, có lợi cho người dân của Luật Nhà ở 2023 sắp có hiệu lực

(PLVN) - Luật Nhà ở 2023 được thông qua lần này được dư luận đánh giá là có nhiều nội dung thay đổi có lợi cho người dân. Vậy cụ thể đó là những nội dung nổi bật nào? Phóng viên Báo PLVN có cuộc trao đổi với Luật sư Vũ Thị Thu Hường - Giám đốc điều hành Công ty Luật E&D, Đoàn Luật sư thành phố Hà Nội.
Hình minh hoạ

Bộ Xây dựng bỏ đề xuất mỗi người chỉ được mua bán tối đa 5 căn nhà/năm

(PLVN) - Ngày 5/3/2024, trong dự thảo lần 2 Nghị định quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Kinh doanh bất động sản , được đăng tải trên Cổng thông tin của Bộ Xây dựng, Bộ Xây dựng đã chính thức bỏ đề xuất quy định mỗi cá nhân kinh doanh bất động sản chỉ được bán, cho thuê, cho thuê mua từ 3-5 căn nhà trong một năm.
Hình ảnh minh họa.

Quy định mới về định giá đất

(PLVN) - Chính phủ mới ban hành Nghị định 12/2024/NĐ-CP ngày 5/2/2024 sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định 44/2014/NĐ-CP ngày 15/5/2014 quy định về giá đất và Nghị định 10/2023/NĐ-CP ngày 3/4/2023 sửa đổi, bổ sung một số điều của các nghị định hướng dẫn thi hành Luật Đất đai.
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và các đại biểu trao đổi bên lề Kỳ họp bất thường lần thứ 5. (Ảnh: Nghĩa Đức)

Quốc hội thông qua Luật Đất đai (sửa đổi): Nỗ lực và quyết tâm rất cao của cả hệ thống chính trị

(PLVN) - Sau rất nhiều nỗ lực và quyết tâm rất cao của cả hệ thống chính trị, Luật Đất đai (sửa đổi) đã được Quốc hội khóa XV thông qua tại Kỳ họp bất thường lần thứ 5. Đây là thành quả cộng hưởng của nhiều yếu tố và còn là bài học kinh nghiệm quý về đổi mới tư duy, phương pháp làm việc, quyết liệt hành động để tiếp tục nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác lập pháp.
Ảnh minh họa.

Đừng tùy tiện với tài sản công

(PLVN) -Lời biện hộ của một bị cáo từng là Chủ tịch UBND 1 tỉnh phía Nam Trung Bộ, trong vụ án “Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản nhà nước gây thất thoát, lãng phí” theo Điều 219 Bộ luật Hình sự, mà TAND tỉnh này đang xử, khiến dư luận bất ngờ.
Ảnh minh họa.

Xu thế không thể khác

(PLVN) - Ngày 15/1 vừa qua, trong văn bản báo cáo với Quốc hội, đại diện Ủy ban Kinh tế của Quốc hội cho biết có nhiều ý kiến đề nghị cần sớm áp mức thuế cao hơn với người có nhiều nhà, đất.
Phát triển đô thị đang dần trở thành động lực quan trọng thúc đẩy phát triên kinh tế - xã hội.

Ưu tiên hoàn thiện thể chế để phát triển đô thị

(PLVN) - Quá trình đô thị hóa và phát triển đô thị đã và đang trở thành động lực quan trọng thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội. Do đó, hoàn thiện thể chế trong xây dựng và phát triển đô thị hiện được Bộ Xây dựng ưu tiên hàng đầu, Thứ trưởng Bộ Xây Dựng Bùi Hồng Minh nhấn mạnh tại Hội nghị thường niên Hiệp hội các đô thị Việt Nam tổ chức ở Lâm Đồng, chiều 19/1.