Đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng “tỉnh giấc”

(PLO) - Vị trí đắc địa, cơ hội sinh lời với tỷ suất lợi nhuận tốt từ căn biệt thự do chính mình sở hữu và có được những kỳ nghỉ thượng lưu đang là hấp lực lớn đối với các nhà đầu tư. Chính bởi vậy, bất động sản nghỉ dưỡng đang giao dịch sôi động trở lại.
Đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng “tỉnh giấc”

Sức hấp dẫn từ các dự án tốt

Nếu khi tìm hiểu cơ hội đầu tư vào một sản phẩm bất động sản nghỉ dưỡng, người mua luôn đề cao các yếu tố như vị trí, thiết kế kiến trúc, cảnh quan và cộng đồng, đặc biệt chú ý đến những khu vực là điểm du lịch nổi tiếng thì Premier Village gần như hội đủ tất thảy yếu tố đó.

Tại thành phố du lịch này, hiếm có một vị trí nào đắc địa hơn khi Premier Village Đà Nẵng Resort nằm trên "trục đất vàng" giao nhau giữa đường Võ Nguyên Giáp với đường Hồ Xuân Hương, bên bãi biển được mệnh danh là đẹp nhất hành tinh.

Từ đây đến sân bay và trung tâm thành phố chỉ 10 phút lái xe. Bên cạnh đó, với Premier Village Đà Nẵng Resort, du lịch dễ dàng kết nối với các điểm du lịch nổi tiếng như Bà Nà Hills, công viên Châu Á (Asia Park), Thánh địa Mỹ Sơn, Ngũ Hành Sơn, bán đảo Sơn Trà, phố cổ Hội An, Cù Lao Chàm...

 

Đại diện chủ đầu tư - Tập đoàn Sun Group cho biết, với Premier Village Đà Nẵng Resort, khách hàng có cơ hội sinh lời đặc biệt từ biệt thự vừa mua khi tham gia chương trình cam kết cho thuê với lợi nhuận tối thiểu là 9%/năm (trên giá bán biệt thự) trong vòng 10 năm đầu sở hữu.

Con số này được nhiều chuyên gia nhìn nhận là một mức cam kết sinh lời vượt trội với tỉ suất lợi nhuận hấp dẫn, đảm bảo chắc chắn và ổn định dài hạn so với các kênh đầu tư hiện hành. 

Premier Village Đà Nẵng dù nằm trên tổng diện tích 15 ha, song chỉ bao gồm 118 biệt thự với cách thiết kế thấp dần, mở tầm nhìn hướng ra biển. Các biệt thự ven biển này có kiến trúc hiện đại, lịch lãm với hai gam màu trắng đen chủ đạo, được thiết kế thông minh với 4 hoặc 5 phòng ngủ, phòng khách lớn, bếp... Mỗi biệt thự được kết nối hài hòa với hệ thống sân vườn, bể bơi riêng… 
Toàn bộ nội thất được trang bị sang trọng, hệ thống dịch vụ và giải trí cao cấp trong khuôn viên khu nghỉ dưỡng như nhà hàng ẩm thực Á - Âu, khu spa, bể bơi ngoài trời…
 

Chủ đầu tư cũng cho hay, chủ sở hữu được miễn phí lên tới 15 đêm/năm ngay tại Premier Village Đà Nẵng Resort, tương đương với khoảng 2,5 tỷ đồng trong 10 năm. Nếu không có biệt thự trống tại Premier Village Đà Nẵng Resort, chủ sở hữu có thể quy đổi thành số phòng có giá trị tương đương tại hệ thống khách sạn và khu nghỉ dưỡng do Tập đoàn Sun Group đầu tư như InterContinental Danang Sun Peninsula Resort hoặc sắp tới là JW Marriott và The Ritz Carlton tại  Phú Quốc.

Người đảm bảo những quyền lợi và cam kết trên cho nhà đầu tư là Sun Group - Tập đoàn tư nhân danh tiếng với các dự án được quốc tế  đã được ghi nhận như các khu nghỉ dưỡng, giải trí cao cấp: InterContinental Danang Sun Peninsula Resort, Bà Nà Hills, Marriott và Ritz Carlton tại Phú Quốc… Sun Group cũng nổi danh với các dự án cáp treo giữ nhiều kỷ lục thế giới và các đại công viên giải trí góp phần làm thay đổi diện mạo du lịch tại nhiều địa phương.  

Cùng với Sun Group, Tập đoàn Accor Hotels cũng là một thương hiệu nổi tiếng thế giới với phong cách chuyên nghiệp, tinh tế tới từng chi tiết, đảm bảo cho khách hàng một kỳ nghỉ đúng nghĩa theo tiêu chuẩn quốc tế. Accor Hotels cũng đem lại sự an tâm cho các chủ nhân về khả năng sinh lời cũng như sự bảo toàn, gia tăng giá trị bất động sản theo thời gian. Điều này được minh chứng bằng việc các biệt thự cho thuê luôn kín phòng và khách hàng phải đặt trước nhiều ngày để có được kỳ nghỉ tại Premier Village Đà Nẵng Resort.

Chuyển động khả quan

Bên cạnh các yếu tố như vị trí đắc địa thì những chương trình khai thác cho thuê (rental pool) hoặc trao đổi kỳ nghỉ (time share) được triển khai tại một số dự án bất động sản nghỉ dưỡng cao cấp đang tạo nên sức hút lớn với các nhà đầu tư.

 

Không phải vô cớ mà Premier Village Đà Nẵng Resort đang được giới đầu tư chú ý. Chủ đầu tư là Tập đoàn Sun Group cho hay ngay trong ngày đầu tiên chào bán hồi đấu tháng 8 đã thu hút hàng trăm khách hàng quan tâm và 45 căn biệt thự đã có chủ sở hữu chỉ trong ngày đầu tiên.

Trong khi đó, theo số liệu báo cáo quý II/2015 mới được Savills công bố, cả nguồn cung và nguồn cầu của phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng nhìn chung đều có tín hiệu khả quan.

Cụ thể thị trường biệt thự, nhà liền kề đang trong tình trạng giao dịch tốt ở những dự án mới mở bán như tại quận 2, quận 9 của TP HCM hoặc các dự án ven biển khu vực Miền Trung hay Phú Quốc. Tổng lượng giao dịch ở phân khúc biệt thự, nhà liền kề trong quý II đã tăng 12% theo quý và 116% theo năm. Tỷ lệ hấp thụ ở phân khúc này là 35%, tăng 3 điểm phần trăm theo quý.

Đại diện của Savills Việt Nam cũng nhìn nhận, ngay cả khi thị trường chưa tái khởi sắc thì các dự án đẳng cấp, có vị trí tốt và đầy đủ tiện ích cao cấp vẫn có một lượng giao dịch đáng kể bởi đây là thị trường ngách và có nhóm đối tượng khách hàng riêng.

 
Tuy nhiên, cần phải nói thêm, việc các dự án cao cấp như Premier Village Đà Nẵng Resorts được giới đầu tư quan tâm cũng nhờ một phần từ cú hích chính sách mới. Theo đó, Luật Nhà ở và Luật Kinh doanh bất động sản sửa đổi có hiệu lực từ ngày 1/7/2015 cho phép Việt kiều và người nước ngoài được quyền sở hữu nhà tại Việt Nam đã thúc đẩy một lượng lớn khách hàng tiềm năng.
Chính bởi vậy, đại diện Savills cho biết, trong 6 tháng đầu năm 2015, có một lượng không nhỏ khách nước ngoài quan tâm đến phân khúc nhà hạng sang đã chủ động liên hệ với Savills Việt Nam để tìm kiếm các sản phẩm phù hợp. Ngày càng nhiều những tín hiệu lạc quan từ thị trường cho thấy cơ hội sôi động trở lại của phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng sẽ đến trong ngày không xa.

Được biết, ngày 19/9, Tập đoàn Sun Group mở bán các biệt thự sát biển tại dự án Premier Village Danang Resort. Khách hàng đã đặt cọc tín nhiệm sẽ tham gia bốc thăm quyền mua biệt thự. Khách được quyền mua và hoàn tất thủ tục đặt cọc theo quy định sẽ nhận quà tặng đặc biệt là 01 chuyến du lịch Châu Âu 10 ngày dành cho 2 người trị giá 250 triệu đồng hoặc được trừ trực tiếp 200 triệu đồng/1 căn biệt thự vào giá bán.

Bên cạnh đó, khách mua biệt thự vẫn được nhận các chính sách ưu đãi vượt trội từ chủ đầu tư Sun Group như: Quyền sở hữu biệt thự vĩnh viễn và cam kết lợi nhuận bền vững; Cam kết cho thuê với lợi nhuận tối thiểu là 9%/năm (trên giá bán biệt thự) trong vòng 10 năm đầu sở hữu; Được miễn phí lên tới 15 đêm/năm ngay tại Premier Village Đà Nẵng Resort, tương đương với khoảng 2,5 tỷ đồng trong 10 năm...

Ảnh minh hoạ

Luật Đất đai (sửa đổi): Bảng giá đất mới áp dụng từ ngày 1/1/2026, được điều chỉnh hằng năm

(PLVN) - Theo Luật đất đai (sửa đổi), bảng giá đất lần đầu sẽ được công bố và áp dụng từ ngày 1/1/2026, được điều chỉnh, sửa đổi bổ sung từ ngày 1/1 của năm tiếp theo. Việc xây dựng bảng giá đất theo vùng giá trị, thửa đất chuẩn đối với khu vực có bản đồ địa chính số và cơ sở dữ liệu giá đất...
Khu công nghiệp Hòa Phú thu hút nhiều nhà đầu tư. (Ảnh: Nguyễn Tuấn)

Giải phóng mặt bằng thực hiện khu công nghiệp Hòa Phú (Bắc Giang): Chủ tịch UBND chỉ đạo thực hiện công khai, minh bạch

(PLVN) - Trao đổi với PV Báo Pháp luật Việt Nam, ông Lê Ánh Dương, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang cho biết, mới đây đã chỉ đạo các đơn vị liên quan tập trung tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc đẩy nhanh tiến độ bồi thường giải phóng mặt bằng (GPMB), bảo đảm trong quý 1/2024 hoàn thành GPMB toàn bộ diện tích Khu công nghiệp (KCN) Hòa Phú, KCN Hòa Phú mở rộng giai đoạn 1 (GĐ1).
Luật sư Đỗ Thị Thanh Nhàn - Công ty Luật E&D, Đoàn Luật sư thành phố Hà Nội.

Luật Kinh doanh Bất động sản 2023: Siết tình trạng phân lô bán nền, ngăn chặn “dự án ma”, bảo đảm quyền lợi cho người mua, thuê mua bất động sản

(PLVN) - Luật Kinh doanh bất động sản 2023 vừa được Quốc hội thông qua, có hiệu lực từ ngày 01/01/2025 được kỳ vọng sẽ góp phần hoàn thiện hành lang pháp lý cho hoạt động kinh doanh bất động sản, bảo vệ tốt nhất quyền lợi cho cả khách hàng lẫn chủ đầu tư, đặc biệt là người mua, thuê mua bất động sản.
Những điểm mới nhân văn, có lợi cho người dân của Luật Nhà ở 2023 sắp có hiệu lực

Những điểm mới nhân văn, có lợi cho người dân của Luật Nhà ở 2023 sắp có hiệu lực

(PLVN) - Luật Nhà ở 2023 được thông qua lần này được dư luận đánh giá là có nhiều nội dung thay đổi có lợi cho người dân. Vậy cụ thể đó là những nội dung nổi bật nào? Phóng viên Báo PLVN có cuộc trao đổi với Luật sư Vũ Thị Thu Hường - Giám đốc điều hành Công ty Luật E&D, Đoàn Luật sư thành phố Hà Nội.
Hình minh hoạ

Bộ Xây dựng bỏ đề xuất mỗi người chỉ được mua bán tối đa 5 căn nhà/năm

(PLVN) - Ngày 5/3/2024, trong dự thảo lần 2 Nghị định quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Kinh doanh bất động sản , được đăng tải trên Cổng thông tin của Bộ Xây dựng, Bộ Xây dựng đã chính thức bỏ đề xuất quy định mỗi cá nhân kinh doanh bất động sản chỉ được bán, cho thuê, cho thuê mua từ 3-5 căn nhà trong một năm.
Hình ảnh minh họa.

Quy định mới về định giá đất

(PLVN) - Chính phủ mới ban hành Nghị định 12/2024/NĐ-CP ngày 5/2/2024 sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định 44/2014/NĐ-CP ngày 15/5/2014 quy định về giá đất và Nghị định 10/2023/NĐ-CP ngày 3/4/2023 sửa đổi, bổ sung một số điều của các nghị định hướng dẫn thi hành Luật Đất đai.
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và các đại biểu trao đổi bên lề Kỳ họp bất thường lần thứ 5. (Ảnh: Nghĩa Đức)

Quốc hội thông qua Luật Đất đai (sửa đổi): Nỗ lực và quyết tâm rất cao của cả hệ thống chính trị

(PLVN) - Sau rất nhiều nỗ lực và quyết tâm rất cao của cả hệ thống chính trị, Luật Đất đai (sửa đổi) đã được Quốc hội khóa XV thông qua tại Kỳ họp bất thường lần thứ 5. Đây là thành quả cộng hưởng của nhiều yếu tố và còn là bài học kinh nghiệm quý về đổi mới tư duy, phương pháp làm việc, quyết liệt hành động để tiếp tục nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác lập pháp.