Citibank Việt Nam ứng dụng công nghệ bảo mật bằng giọng nói

(PLO) - Giọng nói khách hàng sẽ được nhận diện trong vòng 15 giây sau khi nêu lý do gọi điện đến tổng đài của nhà băng.

Citibank vừa triển khai công nghệ bảo mật sinh trắc học giọng nói cho các khách hàng khi gọi đến trung tâm dịch vụ của ngân hàng thay thế hoàn toàn hệ thống nhận dạng truyền thống bằng thông tin cá nhân.

Theo đó, với ứng dụng bảo mật mới, khách hàng không cần nhớ một loạt các thông tin nhận diện và các câu hỏi mang tính cá nhân, mã số PIN hay mã số bảo mật mà chỉ cần đăng ký ghi nhận giọng nói vào Citi’s Voice Biometrics.

Công nghệ ID Touch đánh dấu kỷ nguyên về công nghệ bảo mật ứng dụng sinh trắc học
Công nghệ ID Touch đánh dấu kỷ nguyên về công nghệ bảo mật ứng dụng sinh trắc học

Giọng nói khách hàng sẽ được nhận diện trong vòng 15 giây sau khi nêu lý do gọi điện. Theo Citibank, công nghệ mới này cho phép giảm thiểu thời gian phục vụ khách hàng khoảng 45 giây so với hiện nay hoặc xác nhận các thông tin nhận diện khách hàng nhanh hơn 66% thời gian thông thường.

Bà Natasha Ansell - Tổng giám đốc ngân hàng Citi Việt Nam cho biết, mỗi ngày, ngân hàng nhận rất nhiều cuộc gọi và yêu cầu của khách hàng. Đa số các cuộc gọi được xác nhận theo phương pháp truyền thống thủ công. Qua nhiều lần cải tiến, lúc này ngân hàng lựa chọn sinh trắc học bởi là công nghệ duy nhất có thể đảm bảo an toàn ở mức độ cao mà còn rất tiện lợi.

Lãnh đạo nhà băng cho rằng, trong các dịch vụ tài chính, bảo mật tiền gửi của khách hàng rất quan trọng. Hầu hết các ngân hàng đều cung cấp một mức độ bảo mật an toàn cao nhất cho khách hàng. Song đôi khi quá nhiều biện pháp an ninh, nhiều tầng bảo vệ lại gây phiền hà cho khách hàng.

Ngoài ra, với hình thức bảo mật thông tin cá nhán, bất cứ ai biết hoặc có một số thông tin về cuộc sống cá nhân của khách cũng có thể dễ dàng đánh cắp hoặc đoán được mật khẩu hoặc mã PIN. Với công nghệ sinh trắc học, việc đoán hoặc đánh cắp là không thể.

"Ứng dụng bảo mật bằng bằng giọng sẽ đóng vai trò quan trọng trong lĩnh vực tài chính ngân hàng tương lai. Citibank là ngân hàng tiên phong tại Việt Nam mở đường áp dụng công nghệ mới này", bà Natasha Ansell cho hay.

Bà Natasha Ansell - Tổng giám đốc Citibank Việt Nam phát biểu tại buổi họp báo công bố triển khai công nghệ bảo mật bằng sinh trắc học
Bà Natasha Ansell  - Tổng giám đốc Citibank Việt Nam phát biểu tại buổi họp báo công bố triển khai công nghệ bảo mật bằng sinh trắc học

Hồi đầu năm nay, Citibank giới thiệu Touch ID, công nghệ nhận dạng khách hàng bằng dấu vân tay sử dụng trên điện thoại iPhone. Bên cạnh đó, tính năng Snap Shot của ngân hàng còn cho phép khách hàng kiểm tra nhanh tình trạng các tài khoản của mình tại Citibank mà không cần truy cập vào hệ thống ngân hàng.

Citibank  hiện là một trong những ngân hàng bán lẻ lớn nhất thế giới. Tại Việt Nam, hoạt động của nhà băng chia thành hai mảng chính là khối ngân hàng bán lẻ và khối ngân hàng dành cho doanh nghiệp.

Trước đó ngân hàng được tạp chí Global Finance vinh danh  “Ngân hàng có dịch vụ điện tử cho khách hàng cá nhân tốt nhất Việt Nam” hai năm liên tiếp 2015 và 2016. Ngoài ra, là giải thưởng “Ngân hàng có dịch vụ điện tử cho khách hàng doanh nghiệp”, “Thể chế tài chính tốt nhất năm 2016”.

Sinh trắc học là việc đo lường và phân tích thống kê các đặc điểm về thể chất và hành vi của con người. Ứng dụng sử dụng các số đo, đặc điểm với các dữ liệu đã lưu trước đó để xác định một người. Các đặc điểm sinh trắc học phổ biến được sử dụng trong các ứng dụng thương mại gồm dấu vân tay, tĩnh mạch ngón tay, tĩnh mạch lòng bàn tay, mống mắt và khuôn mặt. Do mỗi con người là duy nhất và hầu như không thể tái tạo hoặc giả mạo, giúp sinh trắc học trở thành một công nghệ nhận dạng an toàn.

Ảnh minh hoạ

Luật Đất đai (sửa đổi): Bảng giá đất mới áp dụng từ ngày 1/1/2026, được điều chỉnh hằng năm

(PLVN) - Theo Luật đất đai (sửa đổi), bảng giá đất lần đầu sẽ được công bố và áp dụng từ ngày 1/1/2026, được điều chỉnh, sửa đổi bổ sung từ ngày 1/1 của năm tiếp theo. Việc xây dựng bảng giá đất theo vùng giá trị, thửa đất chuẩn đối với khu vực có bản đồ địa chính số và cơ sở dữ liệu giá đất...
Khu công nghiệp Hòa Phú thu hút nhiều nhà đầu tư. (Ảnh: Nguyễn Tuấn)

Giải phóng mặt bằng thực hiện khu công nghiệp Hòa Phú (Bắc Giang): Chủ tịch UBND chỉ đạo thực hiện công khai, minh bạch

(PLVN) - Trao đổi với PV Báo Pháp luật Việt Nam, ông Lê Ánh Dương, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang cho biết, mới đây đã chỉ đạo các đơn vị liên quan tập trung tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc đẩy nhanh tiến độ bồi thường giải phóng mặt bằng (GPMB), bảo đảm trong quý 1/2024 hoàn thành GPMB toàn bộ diện tích Khu công nghiệp (KCN) Hòa Phú, KCN Hòa Phú mở rộng giai đoạn 1 (GĐ1).
Luật sư Đỗ Thị Thanh Nhàn - Công ty Luật E&D, Đoàn Luật sư thành phố Hà Nội.

Luật Kinh doanh Bất động sản 2023: Siết tình trạng phân lô bán nền, ngăn chặn “dự án ma”, bảo đảm quyền lợi cho người mua, thuê mua bất động sản

(PLVN) - Luật Kinh doanh bất động sản 2023 vừa được Quốc hội thông qua, có hiệu lực từ ngày 01/01/2025 được kỳ vọng sẽ góp phần hoàn thiện hành lang pháp lý cho hoạt động kinh doanh bất động sản, bảo vệ tốt nhất quyền lợi cho cả khách hàng lẫn chủ đầu tư, đặc biệt là người mua, thuê mua bất động sản.
Những điểm mới nhân văn, có lợi cho người dân của Luật Nhà ở 2023 sắp có hiệu lực

Những điểm mới nhân văn, có lợi cho người dân của Luật Nhà ở 2023 sắp có hiệu lực

(PLVN) - Luật Nhà ở 2023 được thông qua lần này được dư luận đánh giá là có nhiều nội dung thay đổi có lợi cho người dân. Vậy cụ thể đó là những nội dung nổi bật nào? Phóng viên Báo PLVN có cuộc trao đổi với Luật sư Vũ Thị Thu Hường - Giám đốc điều hành Công ty Luật E&D, Đoàn Luật sư thành phố Hà Nội.
Hình minh hoạ

Bộ Xây dựng bỏ đề xuất mỗi người chỉ được mua bán tối đa 5 căn nhà/năm

(PLVN) - Ngày 5/3/2024, trong dự thảo lần 2 Nghị định quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Kinh doanh bất động sản , được đăng tải trên Cổng thông tin của Bộ Xây dựng, Bộ Xây dựng đã chính thức bỏ đề xuất quy định mỗi cá nhân kinh doanh bất động sản chỉ được bán, cho thuê, cho thuê mua từ 3-5 căn nhà trong một năm.