Chiêu lạ trên thị trường bất động sản cuối năm

(PLO) - Lần đầu tiên, phương thức “mua chung” được áp dụng trên thị trường bất động sản. Không những thế, thay vì tặng xe hơi, giờ đây các chủ đầu tư đem chính chỗ để xe trị giá tiền tỷ ra làm “mồi nhử” khách hàng tiềm năng của mình…
Điểm đỗ xe trị giá gần tỷ đồng đang được coi là “điểm nhấn” ưu đãi của dự án Thăng Long Number one
Điểm đỗ xe trị giá gần tỷ đồng đang được coi là “điểm nhấn” ưu đãi của dự án Thăng Long Number one
“Mua chung” từ nhà đắt đến nhà rẻ
“Mua chung” không còn là hình thức mới đối với thị trường hàng tiêu dùng, nhất là thị trường thương mại điện tử. Thế nhưng, trên thị trường bất động sản thì đây là hình thức “thí điểm lần đầu”. Vì thế, khi Hệ thống siêu thị dự án bất động sản STDA công bố chương trình “Cùng mua, cùng ở”, lập tức tạo nên luồng dư luận sôi động trên thị trường Hà Nội.
Để tham gia chương trình này, nhóm khách hàng cùng thuộc một tổ chức, cùng nhau mua từ 5 sản phẩm bất động sản trở lên sẽ được nhận ưu đãi từ 1 - 5% trên tổng giá trị mỗi sản phẩm, kèm theo những ưu đãi hấp dẫn từ chủ đầu tư: được vay vốn và hỗ trợ lãi suất 0%, được tặng nội thất, được tặng xe Mercedes... tùy vào dự án mà khách hàng chọn mua.
Các dự án bất động sản nằm trong chương trình cũng khá phong phú, thuộc các phân khúc khác nhau, cả ở Hà Nội và TP.HCM. Trong đó bao gồm cả dòng sản phẩm được vay gói ưu đãi 30 nghìn tỷ như The Golden An Khánh (Hoài Đức, Hà Nội), Gemek Tower (Hoài Đức, Hà Nội), CT Number One (Hoài Đức, Hà Nội); dòng sản phẩm chung cư chất lượng cao như Căn hộ Hoàng gia R1, R2 tại Royal City (Thanh Xuân, Hà Nội), Chung cư Helios Tower (Hoàng Mai, Hà Nội), Căn hộ chung cư HP Landmark Tower (Hà Đông, Hà Nội); dòng sản phẩm nhà liền kề và biệt thự cao cấp như Biệt thự Anh Đào Vinhomes Riverside (Long Biên, Hà Nội), Biệt thự Garden Villas (Hoàng Mai, Hà Nội), Biệt thự Botanic Gamuda Gardens (Hoàng Mai, Hà Nội), Nhà liền kề Mega Ruby (quận 9, TP.HCM)….
Rõ ràng, cách thức “chào hàng” ấn tượng này đánh trúng nhu cầu mua nhà của đông đảo khách hàng, nhất là những khách hàng bình dân vốn khả năng chi trả có hạn nhưng nhu cầu nhà ở cao và tiết kiệm được chừng nào tốt chừng ấy. “Tuy nhiên, để được ưu đãi hấp dẫn như trong chương trình này không dễ – anh Minh Hải (quận Đống Đa, Hà Nội) bày tỏ - Năng lực tài chính mỗi gia đình khác nhau, nhu cầu mỗi gia đình cũng khác nhau, đâu phải dễ mà kiếm được 5 đồng nghiệp cùng đi mua nhà một lúc”.
Dù mức độ khả thi của chương trình còn cần thời gian để trả lời, nhưng phương thức “mua chung” này cho thấy các chương trình, hình thức tiếp thị sản phẩm bất động sản của doanh nghiệp địa ốc đang ngày càng trở nên đa dạng.
Hết thời tặng xe, đến lúc tặng chỗ đỗ xe
Điểm đỗ xe – một ví dụ điển hình của “cuộc chiến” diện tích chung – riêng giờ lại thành tiêu điểm của cuộc đua khuyến mãi. Qua thời mua nhà tặng xe, giờ đến thời kỳ mua nhà tặng chỗ đỗ xe. Ngay sau khi Luật Kinh doanh bất động sản sửa đổi được Quốc hội thông qua, trong đó nêu quy định điểm đỗ xe là sở hữu riêng của chủ đầu tư, Dự án Thăng Long Number One (Hà Nội) đã “nổ phát súng” đầu tiên khi đưa chỗ đỗ trị giá tới hơn 800 triệu đồng ra làm “mồi nhử”. 
Theo quảng cáo của dự án này, khi mua căn hộ, khách hàng được chiết khấu 4%, tặng chỗ đỗ xe trị giá 800 triệu đồng. Giá trị chỗ đỗ xe chắc chắn là một thông số ấn tượng khi xét đến giá bán khoảng từ 2,9 tỷ đồng mỗi căn của dự án này, vượt qua cả những ưu điểm khác của dự án như vị trí tốt, chất lượng công trình hay năng lực tài chính của chủ đầu tư…
“Cuối năm, khi lượng kiều hối từ nước ngoài gửi về nhiều, các dự án cũng đẩy mạnh thanh khoản để đón dòng tiền này, vì thế còn nhiều chiêu trò lạ có thể xuất hiện trên thị trường nay mai – ông Nguyễn Sơn, một chủ đầu tư chia sẻ - Thế nhưng, người mua nhà cần tỉnh táo để lựa chọn những dự án chắc chắn, không nên “mờ mắt” trước những ưu đãi hấp dẫn mà quên tiến độ hoặc cơ sở pháp lý của dự án, tránh những rắc rối phát sinh. Tốt nhất, nên mua căn hộ có sẵn dưới dạng “chìa khóa trao tay” và hạ tầng hoàn chỉnh”. 
Theo nhận xét của nhiều chuyên gia thị trường, tới đây, chỗ đỗ xe sẽ còn được sử dụng làm chiêu quan trọng thu hút sự quan tâm của khách mua nhà, cũng là điểm ảnh hưởng không nhỏ tới thanh khoản phân khúc căn hộ. 
Ảnh minh hoạ

Luật Đất đai (sửa đổi): Bảng giá đất mới áp dụng từ ngày 1/1/2026, được điều chỉnh hằng năm

(PLVN) - Theo Luật đất đai (sửa đổi), bảng giá đất lần đầu sẽ được công bố và áp dụng từ ngày 1/1/2026, được điều chỉnh, sửa đổi bổ sung từ ngày 1/1 của năm tiếp theo. Việc xây dựng bảng giá đất theo vùng giá trị, thửa đất chuẩn đối với khu vực có bản đồ địa chính số và cơ sở dữ liệu giá đất...
Khu công nghiệp Hòa Phú thu hút nhiều nhà đầu tư. (Ảnh: Nguyễn Tuấn)

Giải phóng mặt bằng thực hiện khu công nghiệp Hòa Phú (Bắc Giang): Chủ tịch UBND chỉ đạo thực hiện công khai, minh bạch

(PLVN) - Trao đổi với PV Báo Pháp luật Việt Nam, ông Lê Ánh Dương, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang cho biết, mới đây đã chỉ đạo các đơn vị liên quan tập trung tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc đẩy nhanh tiến độ bồi thường giải phóng mặt bằng (GPMB), bảo đảm trong quý 1/2024 hoàn thành GPMB toàn bộ diện tích Khu công nghiệp (KCN) Hòa Phú, KCN Hòa Phú mở rộng giai đoạn 1 (GĐ1).
Luật sư Đỗ Thị Thanh Nhàn - Công ty Luật E&D, Đoàn Luật sư thành phố Hà Nội.

Luật Kinh doanh Bất động sản 2023: Siết tình trạng phân lô bán nền, ngăn chặn “dự án ma”, bảo đảm quyền lợi cho người mua, thuê mua bất động sản

(PLVN) - Luật Kinh doanh bất động sản 2023 vừa được Quốc hội thông qua, có hiệu lực từ ngày 01/01/2025 được kỳ vọng sẽ góp phần hoàn thiện hành lang pháp lý cho hoạt động kinh doanh bất động sản, bảo vệ tốt nhất quyền lợi cho cả khách hàng lẫn chủ đầu tư, đặc biệt là người mua, thuê mua bất động sản.
Những điểm mới nhân văn, có lợi cho người dân của Luật Nhà ở 2023 sắp có hiệu lực

Những điểm mới nhân văn, có lợi cho người dân của Luật Nhà ở 2023 sắp có hiệu lực

(PLVN) - Luật Nhà ở 2023 được thông qua lần này được dư luận đánh giá là có nhiều nội dung thay đổi có lợi cho người dân. Vậy cụ thể đó là những nội dung nổi bật nào? Phóng viên Báo PLVN có cuộc trao đổi với Luật sư Vũ Thị Thu Hường - Giám đốc điều hành Công ty Luật E&D, Đoàn Luật sư thành phố Hà Nội.
Hình minh hoạ

Bộ Xây dựng bỏ đề xuất mỗi người chỉ được mua bán tối đa 5 căn nhà/năm

(PLVN) - Ngày 5/3/2024, trong dự thảo lần 2 Nghị định quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Kinh doanh bất động sản , được đăng tải trên Cổng thông tin của Bộ Xây dựng, Bộ Xây dựng đã chính thức bỏ đề xuất quy định mỗi cá nhân kinh doanh bất động sản chỉ được bán, cho thuê, cho thuê mua từ 3-5 căn nhà trong một năm.