Cần tiếp tục nâng cao khả năng tiếp cận dịch vụ ngân hàng

(PLO) - Ngày 2/11 tại Hà Nội, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) đã tổ chức Hội nghị trực tuyến về thực hiện "Đề án nâng cao khả năng tiếp cận dịch vụ ngân hàng cho nền kinh tế".
Cần tiếp tục nâng cao khả năng tiếp cận dịch vụ ngân hàng Ảnh minh họa

Trước đó, để tạo điều kiện tốt hơn cho doanh nghiệp, dân cư trong hoạt động sản xuất kinh doanh, giao dịch, Thủ tướng Chính phủ đã ký Quyết định số 1726/QĐ-TTg, ngày 5/9/2016 (gọi tắt là Đề án 1726) về Đề án nâng cao khả năng tiếp cận dịch vụ ngân hàng cho nền kinh tế.

Đề án 1726 của Thủ tướng chính phủ đề cập đến 3 vấn đề xuyên suốt từ mục tiêu đến các giải pháp cần phải đạt được. Đó là gia tăng kênh cung ứng dịch vụ ngân hàng; gia tăng số lượng và chất lượng sản phẩm, dịch vụ, thiết kế đơn giản, dễ tiếp cận đối với người dân, doanh nghiệp, nhất là người dân vùng sâu, vùng xa, đối với người nghèo; gia tăng về mức độ sử dụng dịch vụ ngân hàng đối với người dân và doanh nghiệp.

Theo thông tin tại hội nghị, toàn hệ thống ngân hàng hiện đã có 9.787 chi nhánh, phòng giao dịch; 16.937 ATM, 222.831 POS; trên 60 tổ chức tín dụng áp dụng Internet banking; 35 tổ chức tín dụng đã sử dụng mobile banking.

Các sản phẩm dịch vụ ngân hàng phát triển đa dạng, phong phú, có sản phẩm đã bắt kịp trình độ hiện đại của thế giới. Mặt khác, chất lượng sản phẩm dịch vụ không ngừng được cải thiện.

Tuy nhiên, vẫn còn có những khó khăn, thách thức mà hệ thống ngân hàng cần cải thiện. Đó là tỷ lệ thu phí dịch vụ phi tín dụng còn khiêm tốn; gánh nặng cung ứng vốn cho nền kinh tế vẫn dồn lên vai hệ thống ngân hàng, cần phải được san sẻ từ thị trường chứng khoán và thị trường bảo hiểm; mức độ tiếp cận dịch vụ của dân cư và doanh nghiệp chưa đồng đều theo khu vực địa lý cũng như quy mô kinh doanh.

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Thống đốc Nguyễn Kim Anh nhấn mạnh: Chiến lược phát triển khu vực dịch vụ của nền kinh tế nói chung, trong đó có chiến lược bộ phận phát triển dịch vụ ngân hàng và nâng cao khả năng tiếp cận dịch vụ ngân hàng đối với doanh nghiệp và người dân trong nền kinh tế là rất quan trọng trong quá trình tái cơ cấu nền kinh tế, đổi mới mô hình tăng trưởng. Phát triển và nâng cao khả năng tiếp cận dịch vụ ngân hàng cho nền kinh tế là một trong những đề án bộ phận cốt lõi để thực hiện chiến lược tổng thể phát triển hệ thống ngân hàng đến năm 2025.

M.C (tổng hợp)
Cùng chuyên mục

Đọc thêm

CDC Hà Nội xuyên đêm xét nghiệm Covid-19 “đuổi dịch” ra khỏi Thủ đô

CDC Hà Nội xuyên đêm xét nghiệm Covid-19 “đuổi dịch” ra khỏi Thủ đô
(PLVN) - “Trong gần một tháng qua, toàn bộ lực lượng y tế dự phòng của thành phố và 30 quận huyện đã phải làm việc hết sức vất vả với 200% công suất. Có thể nói năm nay chúng tôi gần như không có “Tết” để chạy đua với thời gian”, ông Khổng Minh Tuấn, Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội (CDC) chia sẻ.
100% cơ sở y tế Nam Định đã chuyển dữ liệu khám, chữa bệnh lên Bảo hiểm xã hội

100% cơ sở y tế Nam Định đã chuyển dữ liệu khám, chữa bệnh lên Bảo hiểm xã hội

(PLVN) - Ngành Y tế tỉnh Nam Định đã không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng dịch vụ hướng tới sự hài lòng của người bệnh. Tính đến cuối tháng 2/2021, tất cả 100% cơ sở y tế trong tỉnh đã thực hiện việc trích chuyển dữ liệu khám, chữa bệnh lên cổng tiếp nhận của cơ quan Bảo hiểm xã hội để phục vụ thanh toán chi phí khám chữa bệnh cho bệnh nhân có thẻ bảo hiểm y tế.

AEON Việt Nam hỗ trợ tiêu thụ nông sản Hải Dương không lợi nhuận

AEON Việt Nam hỗ trợ tiêu thụ nông sản Hải Dương không lợi nhuận
(PLVN) - Nhằm hỗ trợ nông dân Hải Dương tiêu thụ nông sản ảnh hưởng nặng nề do dịch COVID-19, từ ngày 25 – 28/2/2021, AEON Việt Nam bày bán các sản phẩm nông sản Hải Dương với mức giá ưu đãi không lợi nhuận tại tất cả các địa điểm kinh doanh của doanh nghiệp này ở Hà Nội, dự kiến đạt 43 tấn sau 4 ngày “giải cứu”.

Bệnh viện Tuệ Tĩnh đồng hành cùng người dân: “Đoàn kết để phá vỡ chuỗi lây truyền COVID -19”

Bệnh viện Tuệ Tĩnh đồng hành cùng người dân: “Đoàn kết để phá vỡ chuỗi lây truyền COVID -19”
(PLVN) - Học viện Y - Dược học cổ truyền Việt Nam và Bệnh viện Tuệ Tĩnh cho biết hiện vẫn đang đồng hành trên mọi nẻo đường chống dịch covid 19. Bệnh viện vừa duy trì và siết chặt công tác sàng lọc, phân luồng theo hướng dẫn, vừa triển khai quyết liệt các biện pháp để bảo vệ lực lượng tuyến đầu chống dịch là nhân viên y tế, tuyệt đối không để lây nhiễm. 
Chiến sĩ chống dịch COVID-19 Nguyễn Danh Quang: Tham gia chống dịch là niềm vui đặc biệt

Chiến sĩ chống dịch COVID-19 Nguyễn Danh Quang: Tham gia chống dịch là niềm vui đặc biệt

(PLVN) - “Chống dịch hơn chống giặc, các con cứ vững tin đi làm nhiệm vụ nhé!” - Đó là lời dặn đầy yêu thương của mẹ dành cho các con, trong đó có điều dưỡng Nguyễn Danh Quang trước khi anh lên đường vào tâm dịch Chí Linh để làm nhiệm vụ. Với anh, đó như là một sự tiếp sức mạnh mẽ, vô giá để “khó khăn nào cũng sẽ vượt qua”.

Báo điện tử Pháp luật Việt Nam

Giấy phép xuất bản số 303/GP-BTTTT ngày 8/5/2015

Cơ quan chủ quản: Bộ Tư pháp

Tổng biên tập: Tiến sỹ Đào Văn Hội

Phó TBT: Trần Đức Vinh

Tòa soạn: Số 42/29 Nguyễn Chí Thanh, phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình, Hà Nội

E-mail: baodientuphapluat@gmail.com

Hotline: 0353.63.63.55

Liên hệ quảng cáo: 0971.741.666‬