BĐS du lịch nghỉ dưỡng Bình Thuận nhiều triển vọng trong năm 2021

(PLVN) - Cùng với thông tin sân bay Phan Thiết sẽ được khởi công vào cuối tháng 3, các dự án bất động sản du lịch nghỉ dưỡng tại đây cũng đang được đẩy nhanh tiến độ thi công, tạo niềm tin cho giới đầu tư về triển vọng thị trường.
Các căn biệt thự mẫu Florida tại NovaWorld Phan Thiet.
Các căn biệt thự mẫu Florida tại NovaWorld Phan Thiet.

Ngay sau Tết, nhiều dự án bất động sản ven biển Phan Thiết nhanh chóng tái khởi động. Tại dự án NovaWorld Phan Thiet (xã Tiến Thành, TP Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận), các nhà thầu tập trung nguồn nhân lực tiếp tục đẩy nhanh tiến độ các hạng mục triển khai trước đó. Lực lượng kỹ sư cùng hàng nghìn công nhân tiến hành thi công các sản phẩm nhà phố, biệt thự Florida; các căn shophouse mặt biển và các tiện ích xung quanh như khách sạn, quảng trường biển, cụm nhà hàng, hệ thống đường nội khu...

Kỹ sư Đặng Văn Dũng - chỉ huy trưởng nhà thầu thi công khu biệt thự Florida thuộc dự án NovaWorld Phan Thiet cho biết đến nay, hầu hết các căn biệt thự đã xây dựng xong phần thô, hiện chỉ còn hoàn thiện sơn nước và cảnh quan mặt trước.

"Đến nay chúng tôi đã thực hiện xong 95% khối lượng công trình. Trong tháng 3, các căn biệt thự trong khu này sẽ hoàn tất để kịp bàn giao đợt đầu tiên cho khách hàng. Trong đó có hơn 40 căn đầy đủ nội thất để khách hàng trải nghiệm thực tế sẽ được hoàn tất vào tháng 7", kỹ sư Dũng chia sẻ.

Trước Tết Nguyên đán, hơn 300 kỹ sư và trên 3.000 công nhân của 4 nhà thầu làm việc liên tục 3 ca trong ngày để đảm bảo kế hoạch cam kết. Hiện hệ thống hạ tầng như đường nội bộ, cấp thoát nước, điện chiếu sáng, điện dân dụng... ở khu biệt thự của phân kỳ Florida đã hoàn thiện. Công viên cây xanh trước biển và khu shophouse phía trước cũng đã hoàn thành cơ bản. Dự kiến sau Tết, số lượng công nhân thi công sẽ tăng từ 4.000 đến 5.000 công nhân.

Các căn shophouse đã hoàn thành cơ bản và chuẩn bị đưa vào vận hành.

Các căn shophouse đã hoàn thành cơ bản và chuẩn bị đưa vào vận hành.

Ông Cao Sơn Dũng - Phó giám đốc phụ trách Sở Xây dựng Bình Thuận cho biết, những dự án bất động sản du lịch nghỉ dưỡng thực hiện đúng tiến độ cam kết chứng minh thực lực của các nhà đầu tư lớn, góp phần mang lại diện mạo mới mẻ cho bức tranh chung của Bình Thuận. "Trong số các công trình đang triển khai, NovaWorld Phan Thiet là dự án có tốc độ thi công nhanh", ông Dũng đánh giá.

Cùng với NovaWorld Phan Thiet, hàng loạt dự án quy mô khác ven biển Bình Thuận cũng đang đẩy nhanh tiến độ sau Tết cho thấy sự quyết tâm của các nhà đầu tư vào phân khúc bất động sản đầy tiềm năng này. Hệ thống cao tốc quốc gia đoạn Dầu Giây - Phan Thiết và hai tuyến đường ven biển Nam Bình Thuận đang triển khai.

Đặc biệt, trong buổi làm việc với UBND Tỉnh Bình Thuận mới đây, Thượng tướng Trần Đơn, Thứ trưởng Quốc phòng cho biết, sân bay Phan Thiết sẽ bắt đầu thi công cuối tháng 3, hoàn thành vào năm 2022. Bức tranh đầy sinh động của hạ tầng giao thông trong khu vực như sân bay Long Thành, sân bay Phan Thiết, cao tốc Dầu Giây Phan Thiết, đường ven biển Tiến Thành - Kê Gà - La Gi... tạo thêm kỳ vọng thu hút các nhà đầu tư quyết định "bung tiền" đầu tư sản phẩm bất động sản du lịch, nghỉ dưỡng ven biển Bình Thuận.

Anh Quốc Khánh - một nhà đầu tư cá nhân đến từ TP HCM nhìn nhận trong tương lai gần kết nối từ thành phố đến Phan Thiết khá thuận lợi, đi ôtô chỉ khoảng dưới 2 tiếng đồng hồ, nếu đi máy bay lại càng nhanh hơn nữa. Vì vậy anh quyết định đầu tư căn villa phong cách Mỹ tại NovaWorld Phan Thiet để cả gia đình có thể nghỉ dưỡng vào bất cứ lúc nào. Anh lý giải gia đình có ba thế hệ, ai cũng thích nghỉ dưỡng ở biển trong các dịp cuối tuần và nghỉ lễ. Nhiều lúc có tiền vẫn không đặt được resort ưng ý hoặc phải chịu cảnh đông đúc, ồn ào, nên việc sở hữu riêng một căn villa kề biển là hợp lý.

"Sau khi nhận villa, tôi sẽ thiết kế nội thất, trồng cây cảnh theo đúng ý của mình để mỗi dịp cuối tuần chở cả nhà ra đây nghỉ", anh Khánh nói.

Sân Golf PGA Ocean tại NovaWorld Phan Thiet đón khách từ tháng 04/2021.
Sân Golf PGA Ocean tại NovaWorld Phan Thiet đón khách từ tháng 04/2021.

Cũng là chủ nhân một căn biệt thự trong khu này, anh Ngọc Hải (TP Hải Phòng) nhận định sau khi sân bay quốc tế Long Thành, sân bay Phan Thiết và cao tốc Dầu Giây – Phan Thiết đi vào hoạt động, lượng khách đổ về Bình Thuận sẽ tăng cao. Vài năm nữa thì du khách từ Hải Phòng, Hà Nội, Sài Gòn hay cả du khách quốc tế đến Phan Thiết sẽ rất thuận lợi. Vì vậy anh Hải tự tin khi đó nhu cầu thuê biệt thự nghỉ dưỡng là xu hướng nên dòng sản phẩm này sẽ là kênh đầu tư hiệu quả trong tương lai.

Một nhà đầu tư khác, chị Hoàng Hương (quận 4, TP HCM) cho biết trước tết có dịp du lịch ngang qua đường ven biển Tiến Thành, Phan Thiết. Chị khá bất ngờ khi thấy một dự án bất động sản du lịch quy mô tầm cỡ với diện mạo hiện đại, đa tiện ích đang triển khai. Sau khi tham quan một vòng, chị quyết định sở hữu căn biệt thự thuộc phân khu Festival với cam kết lợi nhuận lên tới 39% trong 3 năm.

"Đây là một ưu đãi rất hiếm hoi cho nhà đầu tư tại thời điểm này trong bối cảnh lãi suất ngân hàng đang giảm", chị Hương chia sẻ.

Dự án NovaWorld Phan Thiet – Siêu thành phố biển – du lịch – sức khỏe.
Dự án NovaWorld Phan Thiet – Siêu thành phố biển – du lịch – sức khỏe. 

NovaWorld Phan Thiet được quy hoạch trở thành điểm đến nghỉ dưỡng hấp dẫn, đẳng cấp quốc tế, có quy mô 1.000 ha trải dài trên 7 km bờ biển với tổng mức đầu tư gần 5 tỷ USD. Dự án đang xây dựng hàng trăm tiện ích nội khu nổi bật như công viên giải trí chủ đề và công viên nước, trung tâm biểu diễn nghệ thuật đẳng cấp quốc tế, cụm sân golf 36 hố PGA, nhà thi đấu tennis 3.500 chỗ ngồi, đường chạy marathon 42 km, trung tâm giải trí - ẩm thực, công viên biển Bikini Beach 16 ha, các bệnh viện danh tiếng, thẩm mỹ viện, làng quốc tế, các trường đào tạo du lịch và chăm sóc sức khỏe... cùng hơn 20 khách sạn và resort được các thương hiệu quốc tế quản lý vận hành.

Các khu tiện ích xung quanh của dự án đang được gấp rút thi công hoàn thiện.
Các khu tiện ích xung quanh của dự án đang được gấp rút thi công hoàn thiện. 

Dự án đang được thi công khẩn trương để bàn giao đúng tiến độ. Dự kiến, các căn biệt thự Florida đầu tiên bàn giao vào tháng 3. Cụm sân golf PGA Ocean và Club-house dự kiến mở cửa đón khách từ tháng 4. Cùng với đó, các tiện ích khu biển như cụm nhà hàng, quảng trường biển cũng sẽ đưa vào vận hành vào mùa hè năm nay. Khu vui chơi giải trí sẽ được mở cửa vào cuối năm.

Second home tại NovaWorld Phan Thiet đang giới thiệu nhiều chương trình ưu đãi như cam kết lợi nhuận 39% trong 3 năm sau khi cao tốc hoàn thành; nhận cam kết thuê lại và hỗ trợ lãi suất trong 2 năm cho đến khi cao tốc hoàn thành...

Hotline: 0938221226. Website: www.novaworldphanthiet.com.vn

Hình minh hoạ

Bộ Xây dựng bỏ đề xuất mỗi người chỉ được mua bán tối đa 5 căn nhà/năm

(PLVN) - Ngày 5/3/2024, trong dự thảo lần 2 Nghị định quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Kinh doanh bất động sản , được đăng tải trên Cổng thông tin của Bộ Xây dựng, Bộ Xây dựng đã chính thức bỏ đề xuất quy định mỗi cá nhân kinh doanh bất động sản chỉ được bán, cho thuê, cho thuê mua từ 3-5 căn nhà trong một năm.
Hình ảnh minh họa.

Quy định mới về định giá đất

(PLVN) - Chính phủ mới ban hành Nghị định 12/2024/NĐ-CP ngày 5/2/2024 sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định 44/2014/NĐ-CP ngày 15/5/2014 quy định về giá đất và Nghị định 10/2023/NĐ-CP ngày 3/4/2023 sửa đổi, bổ sung một số điều của các nghị định hướng dẫn thi hành Luật Đất đai.
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và các đại biểu trao đổi bên lề Kỳ họp bất thường lần thứ 5. (Ảnh: Nghĩa Đức)

Quốc hội thông qua Luật Đất đai (sửa đổi): Nỗ lực và quyết tâm rất cao của cả hệ thống chính trị

(PLVN) - Sau rất nhiều nỗ lực và quyết tâm rất cao của cả hệ thống chính trị, Luật Đất đai (sửa đổi) đã được Quốc hội khóa XV thông qua tại Kỳ họp bất thường lần thứ 5. Đây là thành quả cộng hưởng của nhiều yếu tố và còn là bài học kinh nghiệm quý về đổi mới tư duy, phương pháp làm việc, quyết liệt hành động để tiếp tục nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác lập pháp.
Ảnh minh họa.

Đừng tùy tiện với tài sản công

(PLVN) -Lời biện hộ của một bị cáo từng là Chủ tịch UBND 1 tỉnh phía Nam Trung Bộ, trong vụ án “Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản nhà nước gây thất thoát, lãng phí” theo Điều 219 Bộ luật Hình sự, mà TAND tỉnh này đang xử, khiến dư luận bất ngờ.
Ảnh minh họa.

Xu thế không thể khác

(PLVN) - Ngày 15/1 vừa qua, trong văn bản báo cáo với Quốc hội, đại diện Ủy ban Kinh tế của Quốc hội cho biết có nhiều ý kiến đề nghị cần sớm áp mức thuế cao hơn với người có nhiều nhà, đất.
Phát triển đô thị đang dần trở thành động lực quan trọng thúc đẩy phát triên kinh tế - xã hội.

Ưu tiên hoàn thiện thể chế để phát triển đô thị

(PLVN) - Quá trình đô thị hóa và phát triển đô thị đã và đang trở thành động lực quan trọng thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội. Do đó, hoàn thiện thể chế trong xây dựng và phát triển đô thị hiện được Bộ Xây dựng ưu tiên hàng đầu, Thứ trưởng Bộ Xây Dựng Bùi Hồng Minh nhấn mạnh tại Hội nghị thường niên Hiệp hội các đô thị Việt Nam tổ chức ở Lâm Đồng, chiều 19/1.
Ảnh minh họa

Quy định mới về việc cấp sổ đỏ cho đất không có giấy tờ

(PLVN) - Một trong những điểm mới của Luật Đất đai sửa đổi vừa được Quốc hội thông qua sáng nay (18/1), các hộ gia đình, cá nhân đang sử dụng đất không có giấy tờ nhưng không vi phạm pháp luật về đất đai, không thuộc trường hợp đất được giao không đúng thẩm quyền trước ngày 1/7/2014 sẽ được xem xét cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.