Yên Bái: Nghi án con trai giết mẹ ruột tại nhà riêng

(PLO) - Người con trai là nghi can chính gây nên cái chết của bà Hoàng Thị Hợp ở Yên Bái.

Vụ việc xảy ra vào trưa ngày 22/7, nạn nhân tử vong là bà Hoàng Thị Hợp (SN 1952), tổ dân phố 12, thị trấn Yên Thế, Lục Yên, Yên Bái). Thi thể nạn nhân khi được phát hiện có nhiều vết chém.

Sự việc ngay lập tức được người dân báo cho lực lượng chức năng. Bà Hợp được xác định bị chém hai nhát vào tay và cổ, nhát chém ở cổ là nguyên nhân chính dẫn đến tử vong. 

Nguoi phu nu tu vong sau tieng that thanh
Hiên trường vụ việc (Ảnh CL)

Ngay sau khi nhận được thông tin, Công an huyện Lục Yên đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường, tiến hành các biện pháp nghiệp vụ và truy lùng đối tượng tình nghi.

Qua khám nghiệm hiện trường, nạn nhân bị chết với 3 vết chém lớn, trong đó có một vết đứt ngang cổ.

Nguoi phu nu tu vong sau tieng that thanh
Công an huyện Lục Yên nhanh chóng có mặt tại hiện trường và truy bắt kẻ tình nghi. (Ảnh DV)

Trao đổi với báo Dân Việt, ông Hoàng Sơn Trường – Phó Chủ tịch UBND thị trấn Yên Thế (Lục Yên, Yên Bái) xác nhận vụ việc và cho biết ngay trong chiều hôm xảy ra vụ việc, ông Trường đã đến hiện trường vụ án để phối hợp với các cơ quan chức năng điều tra, làm rõ vụ việc.

Được biết, bà Hoàng Thị Hợp có 4 người con, trong đó có 3 người con trai, 1 người con gái, hiện bà chỉ sống chung với một người con trai thứ 3 là Nông Văn Toản, sinh năm 1975.

VOV đưa tin: Qua truy xét, lực lượng Công an huyện đã xác định nghi phạm giết bà Hoàng Thị Hợp (SN 1952), ở tổ dân phố 12, thị trấn Yên Thế, huyện Lục Yên chính là Nông Văn Toản (con trai bà Hợp), một đối tượng hung hãn, có nhiều biểu hiện không bình thường.

Sau khi giết mẹ đẻ, Toản cầm theo dao bỏ trốn lên núi. Các lực lượng đã tiến hành bao vây, truy tìm cả đêm 27/7, đến 9h05 ngày 28/7, Công an huyện Lục Yên đã bắt được nghi phạm. Bước đầu Toản đã khai nhận hành vi giết mẹ mình.

Đọc thêm

Bắt tạm giam người điều khiển tàu khách gây tai nạn trên sông Tiền

Lực lượng chức năng tống đạt các Quyết định và Lệnh bắt tạm giam đối với Phan Thành Được.
(PLVN) - Liên quan đến vụ tai nạn giao thông đường thuỷ trên sông Tiền, đoạn thuộc ấp 1, xã Vĩnh Xương, thị xã Tân Châu, tỉnh An Giang, làm 1 người chết và 2 người bị thương. Chiều ngày 22/4/2024, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an thị xã Tân Châu, tỉnh An Giang ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và Lệnh bắt tạm giam đối với Phan Thành Được (SN 1982, trú xã Khánh Hoà, huyện Châu Phú, tỉnh An Giang) về tội “Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường thuỷ”.