Xe cấp cứu “nhái” chở bệnh nhân giữa Thủ Đô

Xe cấp cứu “nhái” chở bệnh nhân giữa Thủ Đô
(PLO) -Thấy nhu cầu tiện lợi của bệnh nhân muốn được nhanh về nhà, Kiên đã “hô biến” chiếc xe của mình thành xe cấp cứu rồi chạy dù để chở bệnh nhân có nhu cầu…

Sự việc được phát hiện khoảng 15h30 chiều nay (19/6), trong khi làm nhiệm vụ ngã tư Khuất Duy Tiến – Lê Văn Lương, Đội CSGT số 7 gồm Đại úy Nguyễn Thanh Hải và Thượng úy Quách Anh Tuấn đã phát hiện một chiếc xe cứu thương BKS: 29T-1353 chạy quá tốc độ.

Thấy có nhiều biểu hiện nghi vấn, tổ công tác đã đuổi theo và yêu cầu tài xế dừng xe để kiểm tra. Tại đây, “Một người khoác áo blue bước xuống tự xưng là bác sỹ và đang trên đường đi đến nơi chở bệnh nhân…” Thượng úy Tuấn cho biết.

Nhưng khi được hỏi lái xe về giấy phép lái xe thì lái cũng như việc sử dụng tem kiểm định giả thì lái xe có sự lúng túng. Nhận thấy đây là xe dù được “hô biến” thành xe cấp cứu nên tổ công tác đã tiến hành đưa người và phương tiện về trụ sở để làm rõ.

Tại đây, lái xe được xác định là Đỗ Tuấn Kiên (Sn 1983, trú tại Phú La, Hà Đông, Hà Nội); người đi cũng là Quách Văn Huy (Sn 1988, trú tại Như Thanh, Thanh Hóa). Huy không phải là bác sỹ tự xưng mà chỉ là điều dưỡng viên học hệ Cao đẳng tại Cao đẳng Y tế Phú Thọ.

Kiên khai nhận, mặc dù không học qua lớp lái xe nào nhưng từ đầu tháng 2/2014, Kiên đã bỏ 70 triệu mua xe rồi tháo hàng ghế sau của xe 9 chỗ, lắp còi ụ, đèn xoay, dán dòng chữ Cấp cứu 115 vào thân xe để giả dạng xe cứu thương.

Sau đó, y đã móc nối với một số cò tại bệnh viện Việt Đức và bệnh viện 198. Mỗi khi có bệnh nhân làm thủ tục xuất viện, Kiên sẽ được báo tin và chạy xe đến, làm giá rồi chở các bệnh nhân này về nhà. Tiền thu được sẽ được Kiên “cắt” lại trả công cho các đối tượng này. Riêng Huy cũng được Kiên thuê với giá 4 triệu đồng/tháng để đi cùng xe.

Hiện vụ việc đang tiếp tục được làm rõ./.

Đọc thêm

254 bị can bị truy tố liên quan đến vụ án tại Cục Đăng kiểm Việt Nam

Bị can Trần Kỳ Hình - Nguyên Cục trưởng Cục Đăng kiểm Việt Nam. (Ảnh: CA)
(PLVN) - Ngày 26/3, Cơ quan CSĐT Công an TP Hồ Chí Minh đã hoàn tất kết luận điều tra, chuyển hồ sơ sang VKSND cùng cấp đề nghị truy tố 254 bị can liên quan đến vụ án sai phạm xảy ra tại Cục Đăng kiểm Việt Nam, 11 trung tâm đăng kiểm trên địa bàn TP Hồ Chí Minh, và 3 trung tâm đăng kiểm tại Long An, Bến Tre, Sóc Trăng.

Sở Thông tin và Truyền thông Cà Mau cảnh báo khẩn

Sở Thông tin và Truyền thông Cà Mau cảnh báo khẩn
(PLVN) - Tối 26/3, ông Trần Quốc Chính – Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Cà Mau (TTTT) thông báo về việc cảnh giác với hành vi giả danh cán bộ, công chức Sở này gọi điện nhằm mục đích lừa đảo.

Bắt thêm nhiều bị can trong vụ án Xuyên Việt Oil

Đại tá Phan Thành Bá thông tin tại buổi họp báo (Ảnh: CAND).
(PLVN) - Đại diện lãnh đạo Cục An ninh điều tra Bộ Công an thông tin, liên quan đến vụ án Xuyên Việt Oil, Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an đã khởi tố 11 bị can, trong đó mới bắt tạm giam thêm 4 người về hành vi "Đưa, Nhận hối lộ".