Xác định nguyên nhân ban đầu vụ 75 người bị bỏng do đốt lửa trại

Trung tá Nguyễn Văn Đại phó trưởng công an huyện Đông Sơn
Trung tá Nguyễn Văn Đại phó trưởng công an huyện Đông Sơn
(PLO) -Sau vụ hỏa hoạn do đốt lửa trại vào tối 05/08 tại xã Đông Anh (Đông Sơn, Thanh Hóa) khiến 75 người phải nhập viện do bị bỏng trong đó phần lớn là các em thiếu nhi. Chiều nay, 06/08 UBND huyện Đông Sơn đã họp báo thông tin ban đầu về vụ việc trên.

Theo báo cáo nhanh của huyện Đông Sơn, nguyên nhân gây cháy ban đầu làm bỏng các em thiếu nhi là do thời tiết ẩm ướt. Ban tổ chức hội trại đã đổ xăng vào củi cho dễ cháy, tuy nhiên do nền sân vận động là cát bị ướt nên khi đổ xăng vào củi đã ngấm thẩm thấu vào nền cát khi châm lửa đã bùng cháy gây bỏng cho các em. Hiện tại UBND huyện Đông Sơn vẫn đang tiếp tục chỉ đạo các lực lượng chức năng điều tra làm rõ nguyên nhân gây cháy.

Trước đó, vào khoảng 22h ngày 05/08 tại hội trại trên địa bàn xã Đông Anh (Đông Sơn, Thanh Hóa) có tổ chức đốt lửa trại đã gây cháy và làm bỏng 75 thanh niên, thiếu niên, nhi đồng tham gia hội trại. Qua tổng hợp ban đầu, các em chủ yếu bị bỏng ở chân (đoạn từ đầu gối trở xuống) và không có thiệt hại về tài sản.

Sau khi sự việc xảy ra, chính quyền địa phương đã khẩn trương vào cuộc để giải quyết đồng thời đi thăm hỏi động viên các em bị bỏng với số tiền 500.000đ/em. Trong đó 5 trường hợp bị bỏng cả phần tay hỗ trợ 1.000.000đ/em. Tính đến 1h sáng ngày 06/08 trong số các em phải nhập viện có 21 trường hợp bị bỏng nhẹ, sau khi được điều trị gia đình đã xin đưa các em về điều trị tại nhà, số 54 em còn lại vẫn tiếp tục điều trị tại các cơ sở y tế.

Trước thông tin có kẻ cố tình gây rối đổ xăng liên tiếp để gây bỏng cho các em. Tại buổi họp báo, trung tá Nguyễn Văn Đại phó trưởng công an huyện Đông Sơn khẳng định, qua điều tra bước đầu có thể xác định, không có chuyện có người gây rối cố ý ném xăng, gây bỏng cho các nạn nhân.

PLVN tiếp tục thông tin tới bạn đọc vụ việc trên.

Tin cùng chuyên mục

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang tống đạt các Quyết định và Lệnh bắt tạm giam bị can Đào Văn Ngọc.

Bắt tạm giam Phó Chủ tịch UBND TP Long Xuyên

(PLVN) - Ngày 25/4, Cơ quan CSĐT - Công an tỉnh An Giang tống đạt Quyết định khởi tố, Lệnh bắt tạm giam và Lệnh khám xét nơi ở và nơi làm việc đối với bị can Đào Văn Ngọc - Phó Chủ tịch UBND TP Long Xuyên, tỉnh An Giang về tội “Vi phạm quy định về bồi thường, hỗ trợ, tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất”.

Đọc thêm

Thanh Hóa: Tổ chức sử dụng ma túy trong đám cưới

Các đối tượng: Chung, Minh, Ba, Nam (từ phải qua trái)
(PLVN) - Một số đối tượng có biểu hiện tổ chức sử dụng ma túy tại đám cưới của Phùng Văn Chung nên đã triệu tập lên Công an xã làm việc và test nhanh ma túy. Qua test nhanh nước tiểu trong cơ thể của Phùng Văn Chung, Đặng Trọng Minh kết quả đều dương tính với ma túy.

Nghệ An: Khởi tố đối tượng gây ra hơn 10 vụ trộm cắp

Đối tượng Lê Sỹ Đào
(PLVN) - Ngày 24/4, thông tin từ Công an tỉnh Nghệ An, Công an huyện Yên Thành vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can với đối tượng Lê Sỹ Đào (SN 1986, trú tại xóm 7, xã Khánh Sơn, huyện Nam Đàn). Đây là đối tượng đã gây ra hàng chục vụ trộm cắp tài sản.