Vụ xả súng vào hiệu cầm đồ ở Vĩnh Phúc qua lời kể của nạn nhân

Hiện trường nơi xảy ra vụ xả súng điên cuồng
Hiện trường nơi xảy ra vụ xả súng điên cuồng
(PLO) -Sáng 21/7,  nhóm côn đồ đã xả súng hoa cải vào hiệu cầm đồ Anh Tuân (đường Mê Linh, phường Liên Bảo, thành phố Vĩnh Yên, Tỉnh Vĩnh Phúc) khiến 3 người bị thương nặng.
Như tin đã đưa vào rạng sáng ngày 21/7, có 2 nhóm đối tượng, đi xe máy và ô tô dùng súng bắn vào cửa hàng cầm đồ Anh Tuân trên đường Mê Linh, thành phố Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc, khiến 3 người bị thương nặng.  Sau khi vụ việc xảy ra, công an thành phố Vĩnh Yên đã vào cuộc điều tra và ra lệnh bắt khẩn cấp Nguyễn Tiến Lợi (SN 1991), trú tại thị trấn Hương Canh, huyện Bình Xuyên (Vĩnh Phúc) về hành vi giết người.
Theo lời kể của nạn nhân, vào rạng sáng 21/7, sau khi đi ăn khuya về, Toản, Dương, Trang vừa vào trong nhà uống nước thì bỗng nghe thấy tiếng nổ lớn từ bên ngoài, tưởng có chuyện gì, Toản, Dương và Trang vội chạy ra ngoài xem thì thấy 2 thanh niên chở nhau trên chiếc xe Sirius màu trắng, người ngồi đằng sau xả súng vào tiệm cầm đồ Anh Tuân.
Nguyễn Thị Thu Trang trúng nhiều đạn ở cả 2 bên chân
 Nguyễn Thị Thu Trang trúng nhiều đạn ở cả 2 bên chân

Trong lúc chưa biết chuyện gì xảy ra thì 3 người thấy chiếc ô tô màu đen đi tới. Theo quan sát của Dương, trên xe có 5 người, thấy Dương, Toản và Trang chúng đã xả súng liên hồi. Thấy nhóm côn đồ xả súng điên cuồng, anh Dương đã hô hoán mọi người chạy nhưng do hốt hoảng, lúng túng không biết chạy đi hướng nào nên Nguyễn Thị Thu Trang đã trúng đạn của bọn côn đồ giấu mặt khiến cô phải nhập viện. Dù chạy để tránh đạn của nhóm côn đồ nhưng Dương vẫn kịp nhìn thấy một phần của biến số xe ô tô là 0357.

Ngay sau khi bị trúng đạn, Nguyễn Thị Thu Trang (SN 1995) đã được đưa đến cấp cứu tại bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Phúc. Tại đây, các bác sĩ đã kiểm tra và xác định Trang bị 35 vết thương ở chân - đùi trái và 32 vết thương ở đùi phải. Còn anh Nguyễn Văn Toản (SN 1984), trú tại xã Hợp Châu, huyện Tam Đảo bị 5 vết thương ở cẳng tay và tay phải, anh Phan Đăng Dương (SN 1989), trú tại xã Hồ Sơn (Tam Đảo) bị một vết thương ở cổ tay.
Nhiều vết đạn bị bắn xuyên qua hộp điện
 Nhiều vết đạn bị bắn xuyên qua hộp điện
Một ngày sau khi xảy ra vụ xả súng, người dân sống xung quanh khu vực cho biết, tiệm cầm đồ Anh Tuân vắng vẻ hơn so với những ngày thường. Dẫn chúng tôi đi xem những dấu tích còn lại của vụ xả súng, anh Dương bàng hoàng chỉ cho chúng tôi nhiều vết đạn tại biển hiệu quảng cáo, hộp dây điện, gốc cây bàng. “May là có cây cột điện và cây bàng đỡ đạn chứ nếu không thì chết”. - anh Dương bàng hoàng kể lại.
Theo anh Dương, tiệm cầm đồ nơi anh làm việc hoạt động đã nhiều năm nhưng luôn giữ mối quan hệ thân thiện với mọi người, không có mâu thuẫn với ai. “Chúng tôi làm ăn như bao tiệm cầm đồ khác, không gây thù kết oán hay xích mích với ai cả”. “Nhưng trước khi xảy ra vụ xả súng anh Tuân (chủ tiệm cầm đồ) có nhận được một cú điện thoại lạ, gọi điện hỏi thăm về địa chỉ của cửa hàng.” – anh Dương cho biết.
Đạn bắn làm vỡ cửa kính
 Đạn bắn làm vỡ cửa kính
Hai ngày xảy ra vụ xả súng, anh Dương thấy cứ tối đến lại có nhiều xe máy không biển số, người điều khiển xe bịt khẩu trang lượn đi lượn lại nhòm ngó, theo dõi cửa hàng. Đặc biệt, có đối tượng đã gọi điện đến đe dọa gia đình Trang là nếu “tố cáo chúng, chúng sẽ giết cả nhà”. Biết vụ việc chưa xong, nên Phan Đăng Dương và anh em trong tiệm đóng cửa sớm.
Ngày 23/7,trao đổi với phóng viên, ông Khánh – công an thành phố Vĩnh Yên cho biết, hiện cơ quan đang tiến hành điều tra, làm rõ nguyên nhân dẫn đến vụ xả súng./.
Báo PLVN tiếp tục thông tin về vụ việc…

Đọc thêm

Gặp tổ công tác 141, hai thanh niên tự nguyện giao nộp... ma túy

Các tổ công tác 141-CATP tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố.
(PLVN) - Khi tổ công tác 141 thực hiện công tác tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố trên đường Lê Trọng Tấn - Hà Đông (Hà Nội), hai thanh niên tỏ ra lúng túng, lo sợ, tự giác giao nộp 01 túi nilon kích thước 01x01 cm bên trong chứa chất tinh thể màu trắng cho lực lượng chức năng. Tại chỗ, các đối tượng khai là ma túy đá.

254 bị can bị truy tố liên quan đến vụ án tại Cục Đăng kiểm Việt Nam

Bị can Trần Kỳ Hình - Nguyên Cục trưởng Cục Đăng kiểm Việt Nam. (Ảnh: CA)
(PLVN) - Ngày 26/3, Cơ quan CSĐT Công an TP Hồ Chí Minh đã hoàn tất kết luận điều tra, chuyển hồ sơ sang VKSND cùng cấp đề nghị truy tố 254 bị can liên quan đến vụ án sai phạm xảy ra tại Cục Đăng kiểm Việt Nam, 11 trung tâm đăng kiểm trên địa bàn TP Hồ Chí Minh, và 3 trung tâm đăng kiểm tại Long An, Bến Tre, Sóc Trăng.

Sở Thông tin và Truyền thông Cà Mau cảnh báo khẩn

Sở Thông tin và Truyền thông Cà Mau cảnh báo khẩn
(PLVN) - Tối 26/3, ông Trần Quốc Chính – Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Cà Mau (TTTT) thông báo về việc cảnh giác với hành vi giả danh cán bộ, công chức Sở này gọi điện nhằm mục đích lừa đảo.

Bắt thêm nhiều bị can trong vụ án Xuyên Việt Oil

Đại tá Phan Thành Bá thông tin tại buổi họp báo (Ảnh: CAND).
(PLVN) - Đại diện lãnh đạo Cục An ninh điều tra Bộ Công an thông tin, liên quan đến vụ án Xuyên Việt Oil, Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an đã khởi tố 11 bị can, trong đó mới bắt tạm giam thêm 4 người về hành vi "Đưa, Nhận hối lộ".