Vụ bắt cóc con tin: Hung thủ mua dao, súng để đi cướp

Vụ bắt cóc con tin: Hung thủ mua dao, súng để đi cướp
(PLO) -Cơ quan CSĐT đang hoàn tất các thủ tục để ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Thanh Bình – đối tượng dùng dao khống chế con tin tại phòng 401 E6, Thanh Xuân Bắc (quận Thanh Xuân - Hà Nội)..
Chiều 17/9, đại tá Dương Văn Giáp cho biết CQĐT đã ra lệnh bắt khẩn cấp đối với Trần Thanh Bình, đối tượng dùng dao khống chế con tin tại phòng 401 E6, Thanh Xuân Bắc (quận Thanh Xuân - Hà Nội).
Theo Đại tá Giáp, ngoài con dao hung khí gây án, qua khám xét nơi ở trọ của Trần Thanh Bình tại quận Long Biên (Hà Nội), cảnh sát thu giữ 1 súng bắn đạn bi, 118 viên đạn, 1 bình xịt hơi cay, 1 côn 3 khúc.
Trong quá trình đấu tranh khai thác, bước đầu đối tượng Bình khai nhận bỏ nhà đi từ 10 ngày trước và lên Lào Cai mua dao, súng, bình xịt hơi cay với mục đích mang về Hà Nội tìm các gia đình sơ hở để cướp tài sản lấy tiền trả nợ và ăn tiêu.
Như PLVN đưa tin, sáng 16/9, khu tập thể Thanh Xuân Bắc náo loạn bởi vụ khống chế 3 con tin ở tầng 4, nhà E6, tập thể Thanh Xuân Bắc, Thanh Xuân, Hà Nội.
Tại đây, Bình đã khống chế bà Đỗ Thị Ánh Hồng (SN 1966) khi bà Hồng vừa xuống cầu thang để ra chợ mua đồ ăn sáng cho các con đi học. Sau khi ép bà Hồng quay lên nhà, Bình dùng dao dọa đâm chết những người có mặt trong nhà nếu dám kêu cứu.
Ngay khi vụ việc đã được giải cứu con tin thành công, Thiếu tướng Nguyễn Đức Chung đã động viên và hỏi lý do Bình bỏ nhà đi, Bình nói bức xúc vì đi làm mãi mà không được đi học, chỉ được làm bảo vệ. Trong khi đó, bản thân Bình đang nợ nần, gia đình đã trả hộ cho 110 triệu đồng.
Đối tượng Bình cho biết, bản thân luôn tự ti vì bản thân chỉ làm bảo vệ, trong khi vợ làm công nhân. Đã nhiều lần, Bình nói với gia đình xin cho Bình được làm công nhân nhưng không được thoả mãn. Khoảng 10 ngày trước, Bình bỏ nhà đi và cầm theo 4 triệu đồng với ý định tìm một công việc “hoành tránh” hơn trên Hà Nội…

Đọc thêm

Mâu thuẫn đất đai đứa cháu giết cô ruột dã man

Nguyễn Minh Trường đến cơ quan Công an đầu thú.
(PLVN) -  Sáng ngày 18/4/2024, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang cho biết đang tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Minh Trường (SN 1990 , trú ấp Phú Hòa 2, xã Bình Hòa, huyện Châu Thành, tỉnh An Giang) để tiếp tục điều tra về hành vi “Giết người”.

Bắt tạm giam chủ tịch UBND xã và kế toán ở Bắc Giang

Cơ quan Cảnh sát điều tra tống đạt các quyết định và lệnh đối với Nguyễn Văn Quang.
(PLVN) - Ông Nguyễn Văn Quang, Chủ tịch UBND thị trấn An Châu đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn chỉ đạo bà Vi Thị Thắm, Kế toán UBND thị trấn An Châu thực hiện trái công vụ, gây thiệt hại tài sản cho Nhà nước số tiền 340 triệu đồng.

Nữ quái mạo danh Luật sư, lừa chiếm hàng tỷ đồng

 Đối tượng Trần Thị Thủy
(PLVN) -  Trần Thị Thủy thông tin tới các bị hại bản thân là luật sư, có mối quan hệ với lãnh đạo, cán bộ cơ quan Nhà nước, hứa hẹn lo cho bị cáo được tại ngoại, hưởng án treo để lừa đảo chiếm đoạt tài sản.