Vụ 2 người tử vong sau khi uống rượu: Công an tỉnh Thanh Hoá khởi tố tội “Giết người”

Nơi xảy ra vụ việc.
Nơi xảy ra vụ việc.
(PLVN) - Công an tỉnh Thanh Hoá đã có quyết định khởi tố vụ án về tội "Giết người" để điều tra vụ việc 2 người tử vong sau khi uống rượu trong bữa cơm trưa tại Thanh Hoá ngày 20/4.

Thông tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa sáng nay - 21/4 cho biết, liên quan đến vụ việc 2 người tử vong do uống rượu ngày 20/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Thanh Hóa đã có quyết định khởi tố vụ án để tiến hành điều tra làm rõ theo quy định của pháp luật.

Trước đó, khoảng 12h20 ngày 20/4, có một nhóm người ăn uống tại Công ty Bất động sản Á Âu ở E16 khu 4 Đô thị Bình Minh, phường Đông Hương, TP Thanh Hóa. Trong những người trên có ông Đặng Phạm Viên (SN 1967) - Chi cục trưởng Chi cục Thi hành án dân sự TP Thanh Hóa, ông Nguyễn Văn Thọ (SN 1981), Chủ tịch HĐQT Công ty bất động sản Á Âu và bà Lê Thị Phương (SN; 1982), Giám đốc Công ty bất động sản Á Âu.

Tại đây, ông Viên có dùng thử loại rượu của gia đình bà Phương và bị ngộ độc, phải đưa đi cấp cứu nhưng đã tử vong sau đó. Cùng thời điểm trên, tại nhà bà Phương (số 50 Quang Trung, phường Ngọc Trạo, TP Thanh Hóa), cũng có một nhóm người ăn uống. Trong đó có chồng bà Phương là ông Trần Xuân Minh (SN 1974) uống loại rượu trên và tử vong khi tới bệnh viện cấp cứu.

Chiều 20/4, Cục Thi hành án dân sự tỉnh Thanh Hóa đã có báo cáo nhanh gửi Bộ Tư pháp và Tổng cục thi hành án dân sự về việc ông Đặng Phạm Viên tử vong.

Theo Cục thi hành án dân sự tỉnh Thanh Hóa, sáng cùng ngày 20/4, ông Viên vẫn tới cơ quan làm việc bình thường, sau đó có điều xe ôtô của cơ quan chở đi thị xã Bỉm Sơn công tác. Khoảng 12 giờ 10 phút, ông Viên về đến TP Thanh Hóa, không về lại cơ quan mà đi ăn trưa (Cục chưa nắm rõ địa điểm).

Khoảng 13 giờ cùng ngày có người gọi điện báo cho bảo vệ của Chi cục là ông Viên đang được cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Thanh Hà, nhờ báo cho người nhà được biết. Sau đó, do bệnh tình nguy kịch, ông Viên được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa và tử vong tại đây. Nguyên nhân cái chết của ông Viên đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

PLVN tiếp tục thông tin tới bạn đọc vụ việc trên

Đọc thêm

Nghệ An: Khởi tố đối tượng gây ra hơn 10 vụ trộm cắp

Đối tượng Lê Sỹ Đào
(PLVN) - Ngày 24/4, thông tin từ Công an tỉnh Nghệ An, Công an huyện Yên Thành vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can với đối tượng Lê Sỹ Đào (SN 1986, trú tại xóm 7, xã Khánh Sơn, huyện Nam Đàn). Đây là đối tượng đã gây ra hàng chục vụ trộm cắp tài sản.

Bắt tạm giam người điều khiển tàu khách gây tai nạn trên sông Tiền

Lực lượng chức năng tống đạt các Quyết định và Lệnh bắt tạm giam đối với Phan Thành Được.
(PLVN) - Liên quan đến vụ tai nạn giao thông đường thuỷ trên sông Tiền, đoạn thuộc ấp 1, xã Vĩnh Xương, thị xã Tân Châu, tỉnh An Giang, làm 1 người chết và 2 người bị thương. Chiều ngày 22/4/2024, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an thị xã Tân Châu, tỉnh An Giang ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và Lệnh bắt tạm giam đối với Phan Thành Được (SN 1982, trú xã Khánh Hoà, huyện Châu Phú, tỉnh An Giang) về tội “Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường thuỷ”.