Vợ xăm chân mày, bị chồng dúi vào bếp lửa, đổ nước sôi lên người

 Chị H đang điều trị tại Bệnh viện
Chị H đang điều trị tại Bệnh viện
(PLO) - Thấy vợ là chị Nguyễn Thị Huyền (SN 1987, ngụ phường Tự An, TP.Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk) đi xăm chân mày, Đào Thế Anh (SN 1981) lao vào túm tóc, đánh đập một cách dã man. Không dừng lại ở đó, gã chồng này còn túm tóc lôi đi, dúi đầu chị Huyền vào bếp lửa, sau đó dội cả ấm nước sôi lên người, dọa giết vợ. 

Bị đánh vì đi... làm đẹp

Nằm trên giường bệnh, chị Huyền vẫn còn hoảng hốt kể: “Trưa ngày 7/10/2016, trong lúc ngồi nói chuyện với chồng, tôi có đề cập tới ý định sẽ đi xăm chân mày. Tuy nhiên, chồng tôi không đồng ý, sau đó anh ta lấy xe máy đi khỏi nhà.

Tôi nghĩ chuyện chị em phụ nữ xăm chân mày thời buổi này không phải là cái gì đó quá xa xỉ và hệ trọng nên chiều hôm đó tôi vẫn qua tiệm thẩm mỹ gần nhà để làm chân mày”. 

Đến khoảng 18h cùng ngày, Thế Anh vừa về tới nhà liền lao vào hành hung, đấm đá túi bụi vào đầu, người chị Huyền, miệng liên tục chửi: “Tao không cho mà sao mày vẫn đi xăm chân mày?”. Sau đó, chị Huyền bị chồng túm tóc lôi xuống chỗ bếp lửa đang cháy hừng hực, dúi đầu vào bếp. Bị chồng lôi đi, chị Huyền lấy hết sức chống cự và cầu cứu gia đình nhà chồng. 

“Trong nhà khi ấy có cả bố mẹ và em chồng nhưng không ai đến can thiệp. Không những thế, chồng tôi còn cầm cả ấm nước sôi cạnh đó đổ vào đầu, vào người tôi. Bị bỏng nặng, tôi cố gắng vùng vẫy để thoát thân, sau đó chạy ra sân la lớn kêu hàng xóm tới cứu giúp. Thấy vậy, chồng tôi vẫn không tha mà tiếp tục khống chế không cho người khác đưa tôi đi cấp cứu”, chỉ Huyền nức nở kể. 

Chỉ tới khi có quá nhiều hàng xóm can ngăn và giữ Thế Anh lại, chị Huyền mới được đưa lên taxi đi cấp cứu.

Trao đổi với PV, bác sĩ Nguyễn Quang Sơn, Phó trưởng khoa cấp cứu, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk cho biết: “Khoảng 21h30 ngày 7/10/2016, bệnh viện có tiếp nhận bệnh nhân Nguyễn Thị Huyền. Qua thăm khám ban đầu xác định chị Huyền bỏng do bị tạt nước sôi, tỉ lệ bỏng 11% ở các vùng mặt, cổ phải, cánh tay phải. Ngay khi tiếp nhận, các bác sĩ trong bệnh viện đã tích cực điều trị các vết bỏng cho bệnh nhân. Hiện tại, sức khỏe của chị Huyền đã dần ổn định, phía bệnh viện đang tiếp tục theo dõi thêm”.

Dọa giết cả nhà nếu ly hôn

Được biết, khoảng hơn 8 năm trước, chị Huyền và Thế Anh đến với nhau sau một thời gian tìm hiểu, được sự đồng thuận của hai bên gia đình đã quyết định tiến đến hôn nhân. 

Trong thời gian còn yêu nhau, chị Huyền biết tính bạn trai có phần nóng nảy. Dù biết vậy nhưng chị không thể ngờ sau khi kết hôn, Thế Anh lại trở nên hung hãn đến như vậy. Trong thời gian chung sống, hai người cũng đã có với nhau hai mụn con nhưng chị Huyền đã phải chịu bao nhiêu uất ức kèm theo là những hành vi bạo lực của chồng. 

Chị H đang điều trị tại Bệnh viện
 Chị H đang điều trị tại Bệnh viện 

Tâm sự với PV, chị Huyền nghẹn ngào: “Về sống chung một nhà tôi mới biết tính cách thật của chồng, thường xuyên bê tha đã thế còn ưa bạo lực. Cứ mỗi lần đi nhậu say về, anh ấy lại kiếm cớ gây sự rồi đánh đập tôi. Cách đây mấy năm, chồng tôi bị công an mời lên làm việc vì đánh vợ. Lần đó, chính tôi đã đứng ra xin cho anh ấy không phải chịu trách nhiệm trước pháp luật với mong muốn anh ta sẽ thay đổi, tu chí làm ăn”. 

Nhưng tính nào tật ấy, thậm chí thời gian gần đây, Thế Anh còn trở nên bê tha, hung dữ hơn khi nhiều lần say xỉn vác dao đòi chém vợ con. Một người hàng xóm cho biết, Thế Anh làm thợ mộc nhưng công việc không ổn định nên thu nhập không được bao nhiêu. Trong khi đó, hai đứa con ngày một lớn khiến nhu cầu chi tiêu trong gia đình cũng cao hơn. 

Để có tiền trang trải cho cuộc sống, chị Huyền phải xin vào làm bếp tại một trường học để kiếm thêm thu nhập, phụ chồng lo cho các con ăn học. Chị Huyền kể: “Cứ mỗi lần tôi đi đâu về, anh ấy lại hằn học rồi kiếm cớ gây sự. Ngay cả khi tôi đang đi làm, anh ấy biết rõ nhưng vẫn liên tục gọi hỏi tôi mấy giờ mới về khiến tôi cảm thấy rất mệt mỏi”. 

Nhiều hôm đi làm về mệt rã rời, đã thế về đến nhà chồng còn hạch sách đủ chuyện, đã có lần chị Huyền toan bỏ đi nhưng Thế Anh tuyên bố nếu chị dám bỏ đi, hắn sẽ cho nổ mìn giết cả nhà ngoại. Nghĩ trước nghĩ sau, phần vì thương hai con thơ nên chị Huyền lại phải nhẫn nhịn. Cứ thế, hết lần này đến lần khác cuộc sống hôn nhân của chị tiếp tục diễn ra trong bi kịch.

Chị gái ruột của chị Huyền cho biết: “Trước đây, trong một lần qua nhà ngoại chơi, tôi có chứng kiến giữa hai vợ chồng Huyền xảy ra mâu thuẫn, bất chấp việc vợ mình đang mang thai đứa con đầu lòng, Thế Anh lao vào đánh đập vợ không thương tiếc. Khi tôi chạy lại can ngăn, Anh cũng không nể nang mà đánh luôn cả tôi”. 

Theo người chị, không chỉ riêng lần đó, nhiều lần bị đánh sau này, nhưng chị Huyền chỉ âm thầm chịu đựng, không dám tâm sự với nhà ngoại vì sợ gia đình lo lắng. “Bây giờ sự việc vỡ lở ra nó mới dám kể hết mọi chuyện. Em gái tôi nó khờ quá!”, người chị cho hay.

Được biết, sau khi thấy vợ được mọi người đưa đến bệnh viện cấp cứu, Thế Anh vẫn chưa nguôi giận, ngược lại, người này còn tỏ ra hung hăng tiếp tục gọi điện thoại cho gia đình vợ thách thức: “ai dám cho tôi vào tù?”, “báo công an cũng vô ích”, “nếu dám ly hôn sẽ giết chết hết cả nhà”. 

Rơi vào hoàn cảnh bi đát này, chị Huyền không biết phải làm sao. Đến lúc này, chị vẫn không thể tin người từng chung chăn gối với mình tám năm qua lại có thể nhẫn tâm muốn đoạt mạng mình và người thân như vậy. Hiện tại, gia đình chị Huyền khẩn thiết mong muốn các cơ quan chức năng có thể vào cuộc, can thiệp một cách thấu tình đạt lý, giúp chồng chị Huyền sớm nhận ra lỗi lầm của bản thân.

Luật hôn nhân gia đình năm 2000, Điều 107 quy định tóm lược như sau: Người vi phạm các điều kiện kết hôn: Hành hạ, ngược đãi; xúc phạm danh dự, nhân phẩm của chồng, vợ hoặc con và các thành viên khác trong gia đình thì tùy theo tính chất mức độ vi phạm mà bị xử phạt hành chính hay bị truy cứu trách nhiệm hình sự trước pháp luật. Nếu gây thiệt hại nặng thì phải bồi thường. 

Bên cạnh đó, Luật Hình sự năm 1999, điều 151 cũng quy định: “Người ngược đãi hoặc hành hạ ông, bà, cha mẹ, vợ chồng, con cháu, hoặc người có công nuôi dưỡng mình gây hậu quả nghiêm trọng thì bị phạt cảnh cáo, cải tạo không giam giữ đến ba năm hoặc phạt tù từ ba tháng đến ba năm”.

Đọc thêm

Thâu tóm gần 140ha đất rừng, cựu bí thư huyện ở Bình Định bị khởi tố

Hiện, hơn 138ha rừng phòng hộ của gia đình ông Nguyễn Đình Kim đã bị thu hồi (Ảnh: DT).
(PLVN) - Ngày 29/3, Công an tỉnh Bình Định cho biết, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Định đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và cấm đi khỏi nơi cư trú đối với ông Nguyễn Đình Kim - cựu Bí thư Huyện ủy Vĩnh Thạnh để điều tra về tội “Lợi dụng chức vụ quyền hạn gây ảnh hưởng đối với người khác để trục lợi”.

Bắt 3 đối tượng thu giữ hơn 6,5kg ma túy đá

Các đối tượng (từ trái qua phải): Hiệp, Anh, Dũng và số ma túy thu giữ. Ảnh: CACC
(PLVN) - Công an huyện Hà Trung (tỉnh Thanh Hóa) vừa bắt giữ 3 đối tượng mua bán và tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy với số lượng lớn, thu giữ 148 viên hồng phiến và hơn 6,5 kg ma túy đá.

Gặp tổ công tác 141, hai thanh niên tự nguyện giao nộp... ma túy

Các tổ công tác 141-CATP tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố.
(PLVN) - Khi tổ công tác 141 thực hiện công tác tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố trên đường Lê Trọng Tấn - Hà Đông (Hà Nội), hai thanh niên tỏ ra lúng túng, lo sợ, tự giác giao nộp 01 túi nilon kích thước 01x01 cm bên trong chứa chất tinh thể màu trắng cho lực lượng chức năng. Tại chỗ, các đối tượng khai là ma túy đá.