Viện Kiểm sát Tối cao vào cuộc vụ Đường ‘Nhuệ’ đánh người trong trụ sở Công an phường

- Liên quan đến vụ án vợ chống Dương- Đường đang gây xôn xao dư luận, một nguồn tin của Tiền Phong cho biết Viện Kiểm sát Tối cao đã vào cuộc, tiến hành điều tra vụ án “Cố ý gây thương tích” đối với Đường “Nhuệ” và đồng bọn.

Theo nguồn tin này, chiều ngày 27/4, các điều tra viên của Cơ quan điều tra, Viện Kiểm sát Tối cao đã có mặt ở Thái Bình.

Cụ thể, các điều tra viên đã đến gặp bà  Đinh Thị Lý (trú tại phường Trần Lãm, thành phố Thái Bình, tỉnh Thái Bình), người liên quan đến vụ án "cố ý gây thương tích" do Đường "Nhuệ" và đồng bọn gây ra.

Bà Lý đã được 2 cán bộ của Cơ quan điều tra, Viện Kiểm sát Tối cao đến nhà mời đến là việc với cán bộ của Viện này vào sáng  nay (28/4) tại Trụ sở của Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh Thái Bình.

Viện Kiểm sát Tối cao vào cuộc vụ Đường ‘Nhuệ’ đánh người trong trụ sở Công an phường - ảnh 1
 Bà Đinh Thị Lý xác nhận cán bộ Viện Kiểm sát Tối cao đã mời làm việc - Ảnh: TP

Về vụ án "Cố ý gây thương tích" nêu trên, như Tiền Phong đã đưa tin, Công an tỉnh Thái Bình cho biết, vụ án xuất phát từ việc bà Nguyễn Thị Thanh Giang (trú tại Cổ Nhuế, Nam Từ Liêm, Hà Nội) nhờ Nguyễn Xuân Đường đòi giúp số tiền đã đưa cho bà Đinh Thị Lý, để nhờ bà Lý xin việc cho người thân.

Bà Lý cho là không liên quan gì đến Nguyễn Xuân Đường nên đã đưa vụ việc ra Công an phường Trần Lãm, thành phố Thái Bình để giải quyết.

Trong lúc ngồi chờ giải quyết tại phòng tiếp dân của Công an phường Trần Lãm, bà và con trai là anh Mai Thế Duy đã bị Nguyễn Xuân Đường đánh gây thương tích.

Trên cơ sở xác minh thấy có dấu hiệu của tội Cố ý gây thương tích, ngày 5/1/2015, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Thái Bình đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự để điều tra theo quy định của pháp luật.

Trong thời hạn điều tra xác minh, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Thái Bình chưa xác định được bị can. Do hết thời hạn điều tra, nên ngày 5/7/2015 Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố ra quyết định tạm đình chỉ điều tra vụ án nêu trên.

Viện Kiểm sát Tối cao vào cuộc vụ Đường ‘Nhuệ’ đánh người trong trụ sở Công an phường - ảnh 2
 Đường "Nhuệ" bị bắt và khởi tố với hàng loạt tội danh liên quan đến "xã hội đen" - Ảnh tư liệu

Gần đây, trong quá trình điều tra mở rộng các hành vi phạm tội của Đường - Dương và đồng phạm, trên cơ sở các tình tiết, chứng cứ mới thu thập được và thông tin do bà Lý cung cấp thêm, ngày 14/4/2020, Công an tỉnh Thái Bình đã chỉ đạo Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Thái Bình ra quyết định phục hồi điều tra vụ án nêu trên và ngày 21/4/2020 đã quyết định khởi tố bị can đối với Nguyễn Xuân Đường để tiếp tục điều tra vụ án theo quy định của pháp luật.

Đọc thêm

Gặp tổ công tác 141, hai thanh niên tự nguyện giao nộp... ma túy

Các tổ công tác 141-CATP tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố.
(PLVN) - Khi tổ công tác 141 thực hiện công tác tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố trên đường Lê Trọng Tấn - Hà Đông (Hà Nội), hai thanh niên tỏ ra lúng túng, lo sợ, tự giác giao nộp 01 túi nilon kích thước 01x01 cm bên trong chứa chất tinh thể màu trắng cho lực lượng chức năng. Tại chỗ, các đối tượng khai là ma túy đá.

254 bị can bị truy tố liên quan đến vụ án tại Cục Đăng kiểm Việt Nam

Bị can Trần Kỳ Hình - Nguyên Cục trưởng Cục Đăng kiểm Việt Nam. (Ảnh: CA)
(PLVN) - Ngày 26/3, Cơ quan CSĐT Công an TP Hồ Chí Minh đã hoàn tất kết luận điều tra, chuyển hồ sơ sang VKSND cùng cấp đề nghị truy tố 254 bị can liên quan đến vụ án sai phạm xảy ra tại Cục Đăng kiểm Việt Nam, 11 trung tâm đăng kiểm trên địa bàn TP Hồ Chí Minh, và 3 trung tâm đăng kiểm tại Long An, Bến Tre, Sóc Trăng.

Sở Thông tin và Truyền thông Cà Mau cảnh báo khẩn

Sở Thông tin và Truyền thông Cà Mau cảnh báo khẩn
(PLVN) - Tối 26/3, ông Trần Quốc Chính – Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Cà Mau (TTTT) thông báo về việc cảnh giác với hành vi giả danh cán bộ, công chức Sở này gọi điện nhằm mục đích lừa đảo.

Bắt thêm nhiều bị can trong vụ án Xuyên Việt Oil

Đại tá Phan Thành Bá thông tin tại buổi họp báo (Ảnh: CAND).
(PLVN) - Đại diện lãnh đạo Cục An ninh điều tra Bộ Công an thông tin, liên quan đến vụ án Xuyên Việt Oil, Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an đã khởi tố 11 bị can, trong đó mới bắt tạm giam thêm 4 người về hành vi "Đưa, Nhận hối lộ".