Vác dao “đuổi cùng giết tận” vì bị bạn làm nhục tại bàn nhậu

Quán bia nơi xảy ra mâu thuẫn
Quán bia nơi xảy ra mâu thuẫn
(PLO) - Cố gắng can ngăn một cuộc ẩu đả, Nguyễn Văn Tiến (SN 1986, trú tại thôn Hạ Hòa, xã Tân Phú, huyện Quốc Oai, TP. Hà Nội) đã bị đối thủ đánh đập, làm nhục. Trong cơn quẫn trí, không chịu được “nỗi nhục” này mà Tiến đã về nhà lấy dao “đuổi cùng giết tận” đối thủ.
Bị làm nhục bên bàn nhậu
Trưa ngày 25/9, Tiến đang chuẩn bị ăn cơm ở nhà bố vợ thì nhận được điện thoại của bạn gọi đi “họp mặt” tại 1 quán bia hơi ở xã Đại Thành, huyện Quốc Oai. Để tránh làm mất lòng nhạc phụ, Tiến đã tìm cách khất lần, mọi người cũng nghĩ Tiến đi bàn chuyện làm ăn nên cũng không ai có ý ngăn cản.
Sau khi đã kiếm cớ thoái thác thành công, Tiến đến quán bia hội họp cùng đám bạn, khi đó trong quán còn có nhiều bàn nhậu khác đang say sưa dô hò chúc tụng. Mọi việc sẽ chẳng có gì nếu như một người bạn của Tiến trogn lúc đi vệ sinh không gặp phải một khách nhậu vô duyên của quán. Chuyện là ông khách này sau khi đi vệ sinh thì lại “vô tư” đến độ nhờ bạn của Tiến xả giùm nước. Tuy nhiên, khi đã có men say, lại nhận được lời nhờ vô lý nên bạn của Tiến cau có: “Bố tao, tao còn chưa làm được giúp việc này nữa là mày...”. Chình vì câu nói này, kèm thái độ không nhã nhặn nên hai người lao vào ẩu đả nhưng được mọi người can. 
Khi ra tới bàn nhậu, bạn của Tiến bị nhóm đối thủ tương hẳn 1 cốc bia vào đầu để dằn mặt. Thấy vậy, Tiến cùng nhóm bạn của mình cũng lao vào can ngăn. Theo như lời những nhân chứng có mặt, khi đó trong lúc cố gắng can ngăn Tiến cũng bị đánh cho thâm tím mặt mày. Bị đánh đau Tiến cũng chủ động chạy vào nhà dân để trốn, sau đó được một người bạn dùng xe máy chở về nhà. Sự việc làm náo loạn quán bia nhưng đã được can ngăn kịp thời. 
Đối tượng Tiến tại cơ quan công an
 Đối tượng Tiến tại cơ quan công an
Tuy vậy, khi đã về nhà Tiến lại nhận được cuộc điện thoại của nhóm người kia hẹn gặp để giải quyết mâu thuẫn. Chính vì vậy, Tiến lại tiếp tục đi gặp nhóm người kia. Nhưng lần này, thảm hại hơn khi Tiến bị nhóm đối thủ bắt phải quỳ xuống xin lỗi, sau đó còn bị đánh và bắt phạt uống bia...Về đến nhà, nghĩ lại chuyện mình bị hành hạ, làm nhục trước mặt nhiều người khiến Tiến vô cùng phẫn uất. Trong giây phút “giận quá mất khôn”, Tiến đã quyết định xách dao đi tìm đối thủ “rửa hận”.
Xách dao “rửa hận” bị làm nhục
Vì cho rằng Phan Huy Phúc (SN 1980, ở xã Đông Lao, huyện Hoài Đức) là kẻ đầu trò đánh đập, làm nhục mình trước “bàn dân thiên hạ” nên Tiến đã chủ động tìm người này để báo thù. Trước khi đi, Tiến không quên thủ theo một con dao nhọn (loại chọc tiết lợn-PV) làm hung khí. Vừa phát hiện thấy anh Phúc đang đứng trước cửa quán karaoke đoạn gần nhà, Tiến liền lao vào dùng dao tấn công. Khi bị Tiến lao vào đánh bất ngờ, anh Phúc đã cố gắng bỏ chạy vào vườn nhà một người hàng xóm gần đó để cầu cứu.
Nhất quyết không để nạn nhân có cơ hội chạy trốn, Tiến tiếp tục đuổi theo dồn đối thủ về phía góc tường của khu vườn. Phúc đã cố gắng tìm cách vượt qua tường rào chạy thoát thân nhưng đã không kịp. Khi dồn anh Phúc đến đường cùng Tiến cứ thế lao vào chém liên tiếp vào người nạn nhân cho tới khi gẫy cả dao. Chưa hết cơn hăng tiết, Tiến không chịu dừng lại mà tiếp tục dùng gạch đá bồi nhiều nhát vào vùng đầu nạn nhân. Chỉ đến khi thấy anh Phúc đã nằm bất động dưới nền đất, cũng như nhiều người chạy đến can ngăn Tiến mới chịu dừng tay.
Về phần nạn nhân Phúc tuy được đưa đi cấp cứu ngay sau đó nhưng vì bị quá nhiều vết thương nghiêm trọng nên đã không qua khỏi và tử vong vào khoảng 23h cùng ngày. Còn Tiến sau khi gây án hắn đã bỏ trốn khỏi địa phương. 
Vụ việc nhanh chóng được thông báo lên Công an huyện Quốc Oai để điều tra làm rõ. Sau khi tiến hành khám nghiệm hiện trường, lấy lời khai của nhân chứng, cơ quan điều tra xác định đây là một vụ án mạng đặc biệt nghiêm trọng. Vì vậy, Công an huyện Hoài Đức đã xin ý kiến chỉ đạo, cũng như sự phối hợp điều tra của Phòng Cảnh sát Điều tra tội phạm về Trật tự xã hội (PC45) - Công an thành phố Hà Nội để truy bắt hung thủ.
Các mũi trinh sát nhanh chóng được phân công tỏa đi các hướng rà soát những nơi đối tượng có thể lẩn trốn. Đồng thời tìm cách phong tỏa những con đường tránh để hung thủ trốn đi xa thì công các truy bắt sẽ gặp rất nhiều khó khăn. Sau gần 12 giờ điều tra tích cực, kiên trì theo dấu hung thủ, cuối cùng cơ quan điều tra đã bắt gọn đối tượng Nguyễn Văn Tiến dẫn giải về trụ sở phục vụ công tác điều tra. Tại cơ quan công an, bước đầu đối tượng đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.
Xin một chữ rộng lượng
Qua tìm hiểu được biết, Nguyễn Văn Tiến là con trai lớn trong gia đình 3 anh em. Năm 2012, Tiến lập gia đình và có 1 con nhỏ. Theo những người hàng xóm đánh giá thì Tiến là thanh niên ngoan hiền, sống rất hòa đồng với mọi người, ai cũng quí mến. Ngoài công việc đồng áng thì hàng ngày Tiến vẫn chăm chỉ thay vợ đi xin thức ăn thừa của các quán cơm mang về chăn nuôi lợn. Sự việc xảy ra khiến cho tất cả mọi người đều thấy bất ngờ, họ cho rằng chỉ vì Tiến bị làm nhục, mất mặt trước nhiều người nên mới uất ức và hành động như vậy.
Theo ông Nguyễn Kim Lê (SN 1963, cha của Tiến) thì lúc Tiến về nhà ông đang bận phụ hồ xây nhà nên không biết con mình bị đánh, cũng không biết Tiến vào nhà lấy dao mang đi lúc nào để can ngăn. Sau khi Tiến đi khỏi nhà khoảng hơn 1 tiếng đồng hồ sau thì ông Lê được mọi người báo tin Tiến chém người rồi bỏ trốn. Sau khi Tiến bỏ trốn, ông Lê và mọi người trong gia đình đã cố gắng liên lạc để khuyên Tiến tự nguyện ra đầu thú nhưng đều không được. Mãi đến tối Tiến chủ động kể lại chuyện cho vợ và cho biết đang rất hoang mang nhưng cũng không nói địa điểm đang lẩn trốn. “Nó bảo về bây nhà bây giờ sợ bị đàn em của Phúc cho người đến trả thù thì sẽ liên lụy đến gia đình, vợ con. Vì vậy nên nó đã chủ động gọi điện cho ông trưởng công an xã xin sáng hôm sau sẽ ra đầu thú. Vài tiếng sau thì gia đình nhận được tin Tiến bị công an huyện bắt...”, ông Lê kể lại.
Bà Vương Thị Nga (SN 1963, mẹ của Tiến) buồn rầu chia sẻ: “Con dại thì cái mang”, không ngờ con tôi nó lại bị nóng giận làm mù quáng mà gây ra chuyện tày đình như vậy. Gia đình tôi bây giờ đang rất rối bời, cố gắng tìm mọi cách sang nhà nạn nhân để xin được thắp nén hương cho anh Phúc và mong họ tha thứ. Cũng chỉ biết khuyên con là hay thành khẩn khai báo để nhận được sự khoan hồng của pháp luật mới mong có ngày về...”.
Còn về nạn nhân Phúc những người dân xung quanh cho biết, do anh này có mở quán karaoke nên thường ngày có thuê một vài thanh niên đến để phục vụ cũng như bảo vệ an ninh cho quán. Từ khi chuyển về đây kinh doanh anh Phúc sống khá tốt, và hòa đồng với mọi người, cũng chưa từng xích mích với ai. Tuy nhiên, những “bảo vệ” của Phúc thì hành xử rất côn đồ và thiếu văn hóa. Đây cũng chính là căn nguyên gây ra vụ án nói trên và anh Phúc đã phải chịu hậu quả bằng tính mạng của mình./.

Đọc thêm

Bắt tạm giam người điều khiển tàu khách gây tai nạn trên sông Tiền

Lực lượng chức năng tống đạt các Quyết định và Lệnh bắt tạm giam đối với Phan Thành Được.
(PLVN) - Liên quan đến vụ tai nạn giao thông đường thuỷ trên sông Tiền, đoạn thuộc ấp 1, xã Vĩnh Xương, thị xã Tân Châu, tỉnh An Giang, làm 1 người chết và 2 người bị thương. Chiều ngày 22/4/2024, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an thị xã Tân Châu, tỉnh An Giang ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và Lệnh bắt tạm giam đối với Phan Thành Được (SN 1982, trú xã Khánh Hoà, huyện Châu Phú, tỉnh An Giang) về tội “Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường thuỷ”.