Uẩn khúc sau vụ đôi trai gái nhảy cầu Thăng Long tự tử

Bà Huệ hé lộ đôi điều mà bà cho là uẩn khúc: “Khi chúng tôi chuyển về đây định cư, trong làng cũng có một thanh niên đem lòng yêu con bé Phương Anh nhưng nó không thích và đã từ chối nhiều lần vì không có tình cảm...”.

Sau một hồi cãi vã, cả ba người cùng ngồi lên một chiếc xe máy phóng đi. Một lát sau, hai người trong số họ từ trên cầu Thăng Long rơi xuống sông và tử vong.

Khoảng 17h30 ngày 6/12, trên tầng 1 cầu Thăng Long (Hà Nội) xảy ra một vụ nhảy cầu rất thương tâm và đầy bí ẩn. Hai người chết được xác định là anh Hoàng Chung Đức (23 tuổi, ở thôn Bầu, xã Kim Chung, huyện Đông Anh) và chị Trần Phương Anh (20 tuổi, ở thôn Cầu Đen, xã Phú Cường, huyện Sóc Sơn). Đến 23h cùng ngày, Công an huyện Đông Anh vớt được thi thể hai người xấu số lên bờ, tổ chức mai táng không qua giám định tử thi theo nguyện vọng của gia đình.

Đều là con ngoan, trò giỏi

Sau khi vụ việc đau lòng trên xảy ra, chiều 8/12/2010, phóng viên Đường dây nóng 0982559911 Báo PLVN đã lên đường, tiếp xúc với các bên liên quan để tìm hiểu nguyên nhân dẫn đến vụ việc đau lòng.

etyhy
Đoạn cầu Thăng Long xảy ra vụ “tự tử”.

Trong ngôi nhà ống, mái lợp prô xi-măng mộc mạc đến độ đơn sơ, bà Cao Thị Huệ (42 tuổi, ở thôn Cầu Đen, xã Phú Cường, Đông Anh), mẹ đẻ của Phương Anh vẫn chưa hoàn hồn sau cú sốc kinh hoàng.

Lặng lẽ rót chén nước chè mời phóng viên, bà Huệ nghẹn ngào tâm sự: “Vợ chồng chúng tôi quê gốc ở thị trấn Nam Đàn, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An. Đầu năm 2009, vợ chồng chúng tôi dồn toàn bộ tiền bạc tích cóp bấy lâu nay, vay mượn thêm anh em họ hàng rồi từ Nghệ An ra đây mua đất, xây nhà định cư.

Chúng tôi may mắn sinh được hai đứa con, thằng lớn năm nay 24 tuổi, đang đi làm. Phương Anh là con thứ hai, đang là sinh viên năm thứ hai của Học viện Quan hệ quốc tế. Các cháu đều ngoan ngoãn, học giỏi, biết vâng lời cha mẹ nên vợ chồng tôi rất mừng. Hàng ngày, chúng tôi mở hàng bán cháo lươn để kiếm tiền nuôi cháu Phương Anh ăn học đến nơi đến chốn, không quản ngại gì khó khăn vất vả”.

Cùng ngày, theo thông tin ban đầu từ cơ quan điều tra, phóng viên cũng tìm đến là nhà của nạn nhân Hoàng Chung Đức ở thôn Bầu, xã Kim Chung, huyện Đông Anh. Theo Trưởng Công an xã Kim Chung và người dân nơi dây, gia đình anh Đức quê gốc ở Nam Định và mới mua đất ở thôn Bầu chứ chưa xây nhà và chưa chuyển đến đây sinh sống.

Tuy vậy, theo tìm hiểu của phóng viên thì anh Đức vừa tốt nghiệp Trường Công nghệ thông tin Hà Nội - Aptech và đang công tác tại Công ty Viễn thông Viettel. Hàng ngày, chị Phương Anh đi học trong nội thành Hà Nội bằng xe buýt. Đức cũng đi làm trong nội thành nên nhiều hôm đến đón người yêu tại điểm xe buýt gần nhà chị Phương Anh để chở chị đi học.
Không ngăn cấm yêu đương

Sau khi chị Phương Anh và anh Đức rơi từ cầu Thăng Long xuống sông Hồng tử vong, đã có những thông tin ban đầu khẳng định rằng họ tự tử do bị gia đình ngăn cấm chuyện yêu đương.
Tuy vậy, gia đình chị Phương Anh phủ định hoàn toàn việc đó.

Anh Trần Quang Anh (26 tuổi, anh trai của Phương Anh) cho biết: “Bố mẹ tôi sống rất thoải mãi với con cái, chưa bao giờ bố mẹ tôi xen vào, hay ngăn cấm chuyện yêu đương của Phương Anh. Chuyện em gái tôi có quan hệ yêu đương với Đức, gia đình tôi cũng biết. Thỉnh thoảng, những lúc rảnh rỗi, Đức cũng sang nhà tôi chơi bình thường, bố mẹ tôi có ngăn cản gì đâu”.

Còn bà Huệ, mẹ chị Phương Anh bộc bạch: “Cái Phương Anh và thằng Đức yêu nhau được 2 năm nay rồi các anh ạ. Thằng Đức cũng thường xuyên qua lại nhà tôi chơi. Nó đang học lập trình viên quốc tế ở̉ bên Hà Nội. Thằng bé ngoan ngoãn nên vợ chồng tôi cũng quí hoá lắm. Thấy cái Phương Anh về tâm sự với tôi rằng gia đình Đức cũng quí mến nó lắm, vẫn thường sang đấy chơi và muốn cưới cái Phương Anh làm dâu con trong nhà.

Tuy hai bên gia đình chúng tôi chưa gặp nhau để nói chuyện người lớn nhưng với tình cảm như thế này thì chỉ đợi chúng nó học xong là đâu sẽ vào đấy thôi”.

Vụ “tự tử” mờ ám

Không bị ngăn cấm yêu đương, vậy điều gì đã khiến đôi bạn trẻ “tìm đến” cái chết? Sau một hồi suy nghĩ khó nhọc, bà Huệ mới hé lộ cho phóng viên đôi điều mà bà cho là uẩn khúc: “Khi chúng tôi chuyển về đây định cư, trong làng cũng có một thanh niên tên Đ. đem lòng yêu con bé Phương Anh nhưng nó không thích và đã từ chối nhiều lần vì không có tình cảm. Việc Phương Anh và Đức tự tử phải chăng để chứng minh tình yêu cho Đ. biết?”.

rhdhr
Nơi anh Đức, chị Phương Anh và người thanh niên tên Đ. cãi nhau trước khi xảy ra vụ tự tử.

Mẹ của Phương Anh cũng cho biết thêm: “Sau khi cái Phương Anh mất, thằng Đ. vẫn đến đây thăm hỏi, nó còn vào phòng của Phương Anh ngồi ôm mặt và khóc rưng rức”.

Có lẽ vì là gia đình mới chuyển đến vùng đất này nên bà Huệ không dám nói ra hết những suy nghĩ và phán đoán của riêng mình trong việc này. Tuy vậy, trong câu chuyện của bà Huệ, có thể thấy dường như người tên Đ. đóng vai trò không nhỏ trong vụ việc đau lòng của con gái bà. Sau khi chia buồn cùng gia đình bà Huệ, nhóm phóng viên tiếp tục lên đường tìm hiểu nội tình sự việc theo các nhánh quan hệ khác.

Một số người dân là hàng xóm nhà bà Huệ khẳng định với phóng viên rằng họ đã chứng kiến sự việc ngày hôm đó.

Bà Năm (83 tuổi, ở thôn Cầu Đen, xã Phú Cường, huyện Sóc Sơn) cho biết: “Khoảng 3h chiều hôm xảy ra sự việc, tôi thấy cái Phương Anh, thằng Đức và thằng Điệp có ngồi nói chuyện với nhau ở bên cửa hàng của anh trai thằng Đ. (đối diện nhà Phương Anh). Không hiểu chúng nó mâu thuẫn với nhau những gì mà thấy to tiếng với nhau khoảng hơn 30 phút.

Sau đó, cả ba đứa nó ngồi chung một xe, phóng thẳng về phía ngoài đường chính (Bắc Thăng Long - Nội Bài). Sau khi nghe tin thì chúng tôi mới ngã ngửa ra là như thế, chẳng biết chúng nó nghĩ như thế nào mà lại làm cái điều dại dột như thế nữa”.

Chiều qua (9/12), trao đổi với PLVN, Trung tá Ngô Tiến Luật (Phó Trưởng đồn Công an Bắc Thăng Long) cho biết thêm: “Ngay khi nhận được tin báo, chúng tôi đã cử Thượng úy Phạm Đình Hậu và Thượng sĩ Phan Văn Thắng đến hiện trường để xử lý vụ việc. Tại đó, chúng tôi phát hiện một chiếc xe máy nhãn hiệu Yamaha màu đỏ được xác định là của anh Hoàng Chung Đức, ngoài ra không thu được thêm vật chứng gì.

Theo lời khai của anh trai Phương Anh là Trần Quang Anh thì khi được tin em gái mình tự tử, anh ta đã lập tức đến nơi và cũng thấy Đ. ở đó. Vì bố mẹ Phương Anh có nguyện vọng không tiến hành khám nghiệm tử thi và không điều tra hình sự nên hiện tại chúng tôi chưa tiến hành điều tra và đang chờ lấy lời khai của Đ. để làm rõ nguyên nhân vụ việc”.

PLVN sẽ chuyển đến bạn đọc thông tin mới nhất khi có kết luận của cơ quan điều tra.

Nhóm PV

Đọc thêm

254 bị can bị truy tố liên quan đến vụ án tại Cục Đăng kiểm Việt Nam

Bị can Trần Kỳ Hình - Nguyên Cục trưởng Cục Đăng kiểm Việt Nam. (Ảnh: CA)
(PLVN) - Ngày 26/3, Cơ quan CSĐT Công an TP Hồ Chí Minh đã hoàn tất kết luận điều tra, chuyển hồ sơ sang VKSND cùng cấp đề nghị truy tố 254 bị can liên quan đến vụ án sai phạm xảy ra tại Cục Đăng kiểm Việt Nam, 11 trung tâm đăng kiểm trên địa bàn TP Hồ Chí Minh, và 3 trung tâm đăng kiểm tại Long An, Bến Tre, Sóc Trăng.

Sở Thông tin và Truyền thông Cà Mau cảnh báo khẩn

Sở Thông tin và Truyền thông Cà Mau cảnh báo khẩn
(PLVN) - Tối 26/3, ông Trần Quốc Chính – Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Cà Mau (TTTT) thông báo về việc cảnh giác với hành vi giả danh cán bộ, công chức Sở này gọi điện nhằm mục đích lừa đảo.

Bắt thêm nhiều bị can trong vụ án Xuyên Việt Oil

Đại tá Phan Thành Bá thông tin tại buổi họp báo (Ảnh: CAND).
(PLVN) - Đại diện lãnh đạo Cục An ninh điều tra Bộ Công an thông tin, liên quan đến vụ án Xuyên Việt Oil, Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an đã khởi tố 11 bị can, trong đó mới bắt tạm giam thêm 4 người về hành vi "Đưa, Nhận hối lộ".

Khởi tố, bắt tạm giam 'Shark' Thủy

Nguyễn Ngọc Thủy. Ảnh: Bộ Công an
(PLVN) - Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu, Bộ Công an đang xác minh, giải quyết Đơn của nhiều nhà đầu tư tố cáo Nguyễn Ngọc Thủy (Shark Thủy) lừa đảo chiếm đoạt tài sản thông qua hình thức chuyển nhượng cổ phần Công ty CP tập đoàn giáo dục Egroup.