Tự xưng giáo viên, phụ huynh học sinh trường một trường ở Bắc Từ Liêm, đến trụ sở Cục Thi hành án dân sự Hà Nội đập phá?

Tự xưng giáo viên, phụ huynh học sinh trường một trường ở Bắc Từ Liêm, đến trụ sở Cục  Thi hành án dân sự Hà Nội đập phá?
(PLVN) - Cục Thi hành án dân sự Hà Nội vừa có văn bản số 1723/CTHADS-VP gửi Công an quận Hà Đông và Công an phường Mộ Lao (quận Hà Đông, Hà Nội) đề nghị xác minh, ngăn chặn và xử lý  nhóm người tự xưng là giáo viên, phụ huynh gây rối tại trụ sở cơ quan nhà nước.

Theo thôn tin từ Cục thi hành án dân sự Hà Nội, sáng ngày 23.3, khoảng 20 người đã tới trụ sở Cục Thi hành án dân sự Hà Nội tại số 142 đường Trần Phú, phường Mộ Lao, quận Hà Đông, yêu cầu được làm việc với lãnh đạo cơ quan này xung quanh quyết định thi hành án của Chi cục Thi hành án quận Bắc Từ Liêm liên quan tới  một trường học có trụ sở tại quận Bắc Từ Liêm.

Khi được cán bộ Cục hướng dẫn phải đăng ký tại phòng tiếp dân theo đúng quy trình đã được niêm yết công khai, nhóm người này không những không tuân thủ mà còn có hành vi xông vào tận phòng làm việc của lãnh đạo Cục, hò hét, đập phá tài sản của cơ quan thi hành án dân sự và hành hung cán bộ đang làm việc tại đây.

Theo quy định được niêm yết công khai tại trụ sở Cục Thi hành án dân sự Hà Nội , người dân tới làm việc hoặc khiếu nại tới cơ quan Cục Thi hành án dân sự Hà Nội đều phải đăng ký làm việc và có lịch hẹn rõ ràng; Lãnh đạo Cục chỉ tiếp dân vào ngày thứ tư hằng tuần theo thứ tự lịch hẹn trước.

Tuy nhiên, nhóm người trên không tuân thủ hướng dẫn của cán bộ mà tự ý xông vào khu vực nội bộ của Cục, tới tận cửa phòng của lãnh đạo Cục hò hét, đập phá đồ đạc, hành hung hai cán bộ của cơ quan này.

Theo thông tin từ Cục thi hành án dân sự, qua tìm hiểu được biết, nhóm người đén gây rối ở trụ sở Cục không có quyền lợi hay nghĩa vụ liên quan đến hoạt động thi hành án dân sự mà đơn vị này đang giải quyết.

Được biết,  toàn bộ hành vi của nhóm người nói trên đã được rất nhiều camera giám sát ghi lại ở nhiều góc độ.

Hiện cơ quan công an đã thu thập các đoạn video  trích xuất từ camera an ninh. Công an cũng đã lập biên bản ghi nhận sự việc và trao đổi, lấy lời khai của những cá nhân liên quan,  điều tra, làm rõ vụ việc

Đọc thêm

Thâu tóm gần 140ha đất rừng, cựu bí thư huyện ở Bình Định bị khởi tố

Hiện, hơn 138ha rừng phòng hộ của gia đình ông Nguyễn Đình Kim đã bị thu hồi (Ảnh: DT).
(PLVN) - Ngày 29/3, Công an tỉnh Bình Định cho biết, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Định đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và cấm đi khỏi nơi cư trú đối với ông Nguyễn Đình Kim - cựu Bí thư Huyện ủy Vĩnh Thạnh để điều tra về tội “Lợi dụng chức vụ quyền hạn gây ảnh hưởng đối với người khác để trục lợi”.

Bắt 3 đối tượng thu giữ hơn 6,5kg ma túy đá

Các đối tượng (từ trái qua phải): Hiệp, Anh, Dũng và số ma túy thu giữ. Ảnh: CACC
(PLVN) - Công an huyện Hà Trung (tỉnh Thanh Hóa) vừa bắt giữ 3 đối tượng mua bán và tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy với số lượng lớn, thu giữ 148 viên hồng phiến và hơn 6,5 kg ma túy đá.

Gặp tổ công tác 141, hai thanh niên tự nguyện giao nộp... ma túy

Các tổ công tác 141-CATP tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố.
(PLVN) - Khi tổ công tác 141 thực hiện công tác tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố trên đường Lê Trọng Tấn - Hà Đông (Hà Nội), hai thanh niên tỏ ra lúng túng, lo sợ, tự giác giao nộp 01 túi nilon kích thước 01x01 cm bên trong chứa chất tinh thể màu trắng cho lực lượng chức năng. Tại chỗ, các đối tượng khai là ma túy đá.