Truy tố kẻ sát hại bạn gái cũ rồi phân xác nhiều phần để phi tang

Bị can Hiếu khi mới bị bắt
Bị can Hiếu khi mới bị bắt
(PLVN) - Sau khi sát hại bạn gái cũ, Hiếu dùng dao phân xác bạn gái ra làm nhiều phần, bỏ vào 11 túi nilon để đem đi phi tang. Tuy nhiên, hành vi của Hiếu bị bại lộ và đối tượng bị bắt.

VKSND TP.HCM vừa ban hành cáo trạng truy tố bị can Vũ Ngọc Hiếu (SN 1989, quê tỉnh Gia Lai) về tội danh Giết người và Cướp tài sản.

Theo cáo trạng vừa mới ban hành, năm 2010, Hiếu là sinh viên Trường ĐH Kinh tế TP.HCM và có quan hệ tình cảm với chị Đ.Y.N. (SN 1991, ngụ xã Quy Đức, huyện Bình Chánh, TP.HCM). Đến khoảng tháng 7/2017, hai bên phát sinh mâu thuẫn nên chia tay.

Sau khi chia tay, Hiếu vẫn thường xuyên vào tài khoản zalo của chị N. để xem chị N. sống thế nào. Một lần, Hiếu thấy chị này đăng hình chụp chung với bạn trai mới. Hiếu nghĩ chị N. sắp lấy chồng nên ghen tuông.

Không kiềm chế được cơn ghen, Hiếu đón xe từ Gia Lai xuống TP.HCM thuê nhà trọ ở hẻm số 146, đường số 8, phường 11, quận Gò Vấp để lưu trú.

Tối 31/5/2018, Hiếu rủ một số người bạn cùng chị N. đi uống nước. Sau đó, Hiếu đưa chị N. về phòng trọ của mình để nói chuyện.

Tại đây, hai người có quan hệ tình dục. Sau đó, chị N. nói về việc đã có bạn trai mới và sẽ đi lấy chồng. Hiếu muốn nối lại tình cảm xưa nhưng chị N. nhất quyết không đồng ý nên Hiếu nảy sinh ý định giết chị này.

Rạng sáng 1/6, khi chị N. đang ngủ, Hiếu dùng dây siết cổ khiến nạn nhân tử vong. Đến trưa 2/6, Hiếu phân xác chị N. thành nhiều phần để phi tang nhằm che giấu hành vi phạm tội của mình.

Sau khi phân xác nạn nhân, Hiếu lấy xe của chị N. chở các đoạn thi thể lên tỉnh Tây Ninh nhằm tìm địa điểm chôn cất hay phi tang.

Ngày 3/6/2018, chở các phần thi thể của chị N. bằng xe máy đến nhà một người bạn tên S. tại huyện Gò Dầu, tỉnh Tây Ninh. 

Khi đi ngang xe máy của Hiếu, anh S. ngửi thấy mùi hôi, tanh, sờ vào túi nilon thì thấy có một vật hình dạng giống chân người nên trình báo Công an huyện Gò Dầu.

Công an huyện Gò Dầu nhanh chóng có mặt tại nhà S. để kiểm tra 2 vali mà Hiếu gửi lại thì phát hiện bên trong có chứa nhiều vật dụng, tài sản, giấy tờ như: Thẻ căn cước công dân, bằng lái xe, thẻ ATM đều mang tên chị Đ.Y.N., 1 số vật dụng trang điểm của nữ, 2 đôi bông tai nữ trang, 2 ĐTDĐ và 2 con dao phay.

Công an huyện Gò Dầu đã phối hợp với Công an huyện Bình Chánh, TP.HCM xác minh tung tích chị N.. Bằng các tài liệu, chứng cứ , tang vật thu giữ được, cơ quan công an xác định Hiếu là thủ phạm giết chị N. nên truy bắt.

Chiều 4/6, Công an huyện Gò Dầu bắt giữ Hiếu khi đối tượng đang ngồi uống nước tại quán cà phê trên địa bàn. Tại cơ quan điều tra, Hiếu khai chị N. là bạn gái của mình và bị chính Hiếu sát hại. 

Đọc thêm

Bắt tạm giam người điều khiển tàu khách gây tai nạn trên sông Tiền

Lực lượng chức năng tống đạt các Quyết định và Lệnh bắt tạm giam đối với Phan Thành Được.
(PLVN) - Liên quan đến vụ tai nạn giao thông đường thuỷ trên sông Tiền, đoạn thuộc ấp 1, xã Vĩnh Xương, thị xã Tân Châu, tỉnh An Giang, làm 1 người chết và 2 người bị thương. Chiều ngày 22/4/2024, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an thị xã Tân Châu, tỉnh An Giang ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và Lệnh bắt tạm giam đối với Phan Thành Được (SN 1982, trú xã Khánh Hoà, huyện Châu Phú, tỉnh An Giang) về tội “Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường thuỷ”.