Truy tố hai anh rể hiếp em vợ dưới gốc mít

 Nạn nhân càng giận anh rể, lại càng thương chị gái
Nạn nhân càng giận anh rể, lại càng thương chị gái
(PLO) - VKSND huyện Krông Pắk (tỉnh Đắk Lắk) vừa ra quyết định truy tố đối với Y Lĩu Niê (SN 1993) và Y Diêm Niê (SN1991, cùng ngụ buôn CưKniêl, xã Vụ Bổn) về tội “ hiếp dâm” theo quy định tại Điều 111 Bộ luật Hình sự, với tình tiết định khung tăng nặng “nhiều người hiếp một người”, có khung hình phạt từ 7 – 15 năm tù.
Hai anh rể lẻn về nhà “bắt cóc” làm nhục em vợ
Ngày 14/1/2014, hai đối tượng nêu trên đi làm rẫy thuê, được nhà chủ mời ở lại ăn cơm. Sau khi cơm no rượu say, cả hai ngật ngưỡng trở về nhà trong đêm tối. Dục vọng ham muốn nổi lên, 22h đêm, cả hai nảy ra ý định lẻn vào buồng H’ Phúc Niê (SN 1997, em vợ của Y Diêm) ở cùng buôn. Do cửa trước sau đều đóng kín, Y Lĩu dùng dao mang sẵn theo cạy cửa phía sau nhà rồi cùng với đồng phạm lẻn vào. 
Sợ bị phát hiện, hai thanh niên chui xuống gầm giường nằm chờ xem có động tĩnh gì không. “Khi đó em và em trai ngủ cùng giường nhà trong, còn anh cả cùng mấy người bạn ngủ nhà ngoài. Vì đã ngủ say nên em không hề biết có người lẻn vào nhà. Chỉ đến khi bị dao kề vào cổ khống chế, em mới bừng tỉnh và nhận ra đó là hai người anh rể của mình”, nạn nhân nhớ lại.
Nạn nhân cho biết, Y Diêm là anh rể lấy chị gái thứ hai, còn Y Lĩu cũng là người anh rể họ của mình. Do tập tục bắt rể nên sau khi kết hôn với chị gái, Y Diêm cùng chị ra ở riêng, còn 5 anh chị em cô vẫn chung sống tại căn nhà nhỏ do bố mẹ để lại trước khi qua đời. Đêm đó cô bị chính người anh rể nàykề dao vào cổ hăm dọa: “Mày la lên tao giết”. 
Đúng lúc ấy em trai cô tỉnh dậy, lập tức bị anh rể dọa nạt đuổi ra ngoài. Tiếp đó hai đối tượng một người kéo tay, một người ôm, bịt miệng cô không cho kêu la, rồi lôi ra ngoài. Khi đưa cô ra gốc mít cách nhà 150m, cả hai cùng khống chế thay nhau hiếp dâm.
“Họ lần lượt người giữ tay, người thực hiện hành vi với em. Em đau đớn van xin mà cả hai không tha cho. Em cất tiếng kêu cứu nhưng ở đó hoang vắng lại đêm khuya nên chẳng có ai giúp em cả…”, nạn nhân ôm mặt khóc òa.
Căn nhà nơi hai “yêu râu xanh” lẻn vào bắt cóc em vợ
 Căn nhà nơi hai “yêu râu xanh” lẻn vào bắt cóc em vợ
Đêm đó, mặc dù đã chợp mắt nhưng chị H’ Nuy Niê (chị gái nạn nhân, vợ Y Diêm) vẫn trằn trọc, thấp thỏm khi chưa thấy chồng về. Ra ngoài đứng ngóng, chị nghe thấy tiếng kêu cứu gần nhà nên dò dẫm tiến đến xem xét. Trong bóng tối nhập nhoạng, chị ngờ ngợ nhận ra em gái mình đang làm “chuyện người lớn” với đàn ông. Thấy tiếng động, Y Diêm vùng dậy co cẳng chạy, còn Y Lĩu nhanh chân leo tót lên cây mít ẩn náu. 
Chưa tin vào mắt mình, chị Nuy tiến đến thì thấy em gái mình y phục xốc xệch. Quá tức giận vì cho rằng em gái đã “dụ dỗ” chồng mình, mặc cho em khóc lóc thanh minh, chị Nuy vẫn luôn miệng chửi mắng suốt dọc đường từ hiện trường trở về nhà. Đã khuya nên cuộc xỉ vả tạm dừng lại và ai nấy lại chìm vào giấc ngủ. Ngay cả Y Diêm, sau khi nghe ngóng tình hình lắng dịu cũng mò vào nhà ngủ cùng vợ như chưa hề có chuyện gì xảy ra.
Ê chề nhận ra vu oan em gái
Tưởng rằng chuyện đáng xấu hổ đêm qua đã hoàn toàn lắng vào dĩ vãng, chẳng ngờ vừa sáng sớm chị gái đã đi khắp buôn rêu rao chuyện xấu của em. Tuy nhiên nội dung lại bị “chệch” hoàn toàn sự thực khi chị gái cho rằng em mình hư hỏng, tối đến trốn nhà theo trai lạ đi làm chuyện bậy bạ. 
Nạn nhân vô cùng ấm ức khi đã bị hiếp dâm, lại phải nhận vào biết bao lời xỉ vả và đàm tiếu của người dân trong buôn.“Hễ ra khỏi nhà, gặp ai là em đều bị họ chỉ trỏ rồi mỉa mai là đồ con gái không ra gì.Em nhục nhã ê chề lắm vì chị đã không biết sự thực ra sao lại còn đi bôi nhọ chính em gái mình”, H’ Phúc cúi mặt.
Chị gái nạn nhân ân hận vì đã vu oan cho em
 Chị gái nạn nhân ân hận vì đã vu oan cho em
Nạn nhân tiếp lời: “Em định giấu đi sự thực vì chuyện chẳng có gì hay ho và cả anh rể cũng xấu hổ không dám ho he. Nhưng chính vì bức bối trước những ánh mắt khinh bỉ của xóm giềng, và nhất là sự nghi kỵ của chị gái mà buộc em phải nói ra tất cả để minh oan cho mình”.
Theo nạn nhân chia sẻ, sau 4 ngày bị anh rể làm nhục, lại bị chị gái tung tin vu oan, cô đã bị dồn ép đi đến quyết định đưa đơn lên công an xã trình báo toàn bộ sự việc. Chỉ đến lúc này người chị mới vỡ lẽ và xấu hổ ê chề về mình và về chồng. 
“Không thể chịu đựng được khi mình là người bị hại lại còn bị vu oan, em đã nhờ đứa em viết đơn hộ, lên công an xã nộp từ sáng, xong xuôi rồi mới gọi điện báo cho chị gái biết”, nạn nhân nhớ lại. 
Vô cùng ngỡ ngàng trước sự thực nhưng chị gái vẫn cố năn nỉ em rút đơn về vì sự đã rồi, chị vẫn cần chồng để nuôi các con. Chưa kịp thỏa hiệp với em, công an xã đã xuống bắt giữ hai nghi phạm để điều tra.
Người chị ân hận thanh minh: “Do đêm hôm đó trời quá tối, tôi chỉ nhìn thấy mập mờ sự việc và suy đoán như vậy. Mặc dù đã chửi mắng em ngay, nhưng sáng ra tôi vẫn thấy tức. Không biết giải tỏa ra sao nên tôi đi kể cho hàng xóm nghe. Ai ngờ “tiếng xấu đồn xa”, cứ thế mọi người truyền tai nhau. Chỉ vì nóng giận nhất thời mà…”, chị Nuy không tìm nổi lời để giải thích cho mình. 
“Hận chẳng được, thương chẳng xong”
Chị gái của nạn nhân đã qua một lần chồng, rồi vác thêm gánh nặng là hai đứa con nhỏ. Sau đó chị sống chung với Y Diêm, không đăng ký kết hôn. Chị hơn “chồng hờ” Y Diêm 5 tuổi, nhưng cuộc sống vợ chồng ngoài những lo toan kinh tế thì vẫn ấm êm như mọi nhà. Chị Nuy chia sẻ, vợ chồng gặp nhiều khó khăn do nhà phải đi ở nhờ, đất đai canh tác ít ỏi lại toàn trơ sỏi đá đành bỏ hoang.
Chấp nhận cùng vợ hờ gánh vác nuôi hai đứa con của chồng trước, Y Diêm ngày ngày đi làm thuê khắp nơi. Thời điểm xảy ra sự việc, chị Nuy đang mang trong mình giọt máu của Y Diêm gần 5 tháng. Người vợ cho rằng có thể do thời gian chị mang bầu, nhu cầu sinh lí của chồng không được giải quyết, lại cộng thêm chút men rượu nên anh ta mới nghĩ đến ý định làm bậy với em gái mình.
Cũng với cách giải thích ấy, người vợ của “yêu râu xanh” Y Lĩu chia sẻ, thời điểm xảy ra sự việc, vợ chồng đã có con nhỏ hơn một tuổi và chị cũng đang mang bầu cháu thứ hai hơn tháng. Chị cho rằng, do “bí bách” nên chồng chị mới làm chuyện đồi bại, chứ thường ngày anh ta vẫn chịu khó, hiền lành ai cũng biết. 
“Hôm chồng bị bắt, mọi người bàn tán nhưng tôi không tin.Khi chạy lên xã mới biết là đúng”, chị nhớ lại. Không hề biết mức độ nghiêm trọng về hành vi vi phạm của chồng mình, thế nên thi thoảng hai bà vợ lại… rủ nhau lên công an đòi thả chồng về.
Ai cũng tội cho hai người vợ trẻ bởi hoàn cảnh họ đều nghèo khó, nguồn thu trông cậy hết vào việc làm thuê của hai người đàn ông trụ cột. Đặc biệt gia đình chị Nuy, do cha mẹ đều đã qua đời, 6 anh chị em phải tự bao bọc nuôi nhau từ nhỏ. Duy nhất chỉ có chị lập gia đình nhưng một lần đò dang dở thì chớ, giờ người chồng thứ hai này cũng đang rơi vào tù tội vì một phút thiếu kiềm chế.
“Từ bé ăn còn không đủ, lại sống ở vùng sâu nên chúng tôi chẳng ai được đi học. Mấy anh chị em chen chúc ở trong căn nhà hơn chục mét vuông, bữa đói bữa no. Tôi lấy chồng thêm được người đàn ông trong nhà những mong đỡ đần và vơi đi nỗi lo cơm áo.Vậy mà cả nhà giờ ai cũng hóa thành nạn nhân. Đúng là xấu hổ vì chồng, hận chẳng được mà thương chẳng xong”, chị Nuy bật khóc.
Tình cảnh oái oăm
Nạn nhân là con thứ tư trong nhà. Mặc dù đã tố cáo việc bị anh rể làm nhục nhưng cô lại tỏ ra hối hận khi nhìn chị và các cháu không biết bấu víu vào đâu. Chuyện đã rồi, đành để pháp luật giải quyết nên từ khi anh rể bị bắt, H’ Phúc chuyển sang ở cùng chị gái để tiện bề giúp chị chăm các cháu. Cô sợ phải quay về căn nhà hai người anh rể từng cả gan trong đêm tối cạy cửa lôi cô ra làm nhục.
người vợ của “yêu râu xanh” Y Lĩu
 người vợ của “yêu râu xanh” Y Lĩu
Hiện tại vợ Y Diêm đã hạ sinh con gái được hơn một tháng, còn vợ Y Lĩu đang mang bầu 6 tháng. Ai cũng nhói lòng khi nhìn hai người vợ trẻ hốc hác ngày ngày chỉ biết quấn với những đứa con nheo nhóc. “Lúc chửa đẻ ăn không đầy đủ nên đứa bé yếu lắm. Tôi không đủ sữa cho cháu, mà cũng chẳng có tiền mua sữa ngoài, còn lũ nhỏ thì đều suy dinh dưỡng. Nghĩ đến tương lai mịt mờ mà tôi sợ lắm. Lúc này mà có chồng bên cạnh thì chắc không đến nông nỗi này”, chị Nuy rớm nước mắt nhìn con.
Bà H’ Gióc Niê, trưởng buôn Cư Kniêl cho biết, nếu nạn nhân không làm đơn tố cáo thì chẳng ai biết được chuyện tày trời này. “Chỉ khi công an xuống bắt người, tôi và xóm giềng mới ngã ngửa mọi việc. Không ai tin hai cậu này lại dám làm việc đồi bại như thế. Gia đình nạn nhân vô cùng khó khăn giờ lại càng khổ hơn khi không biết trông cậy vào ai. Từ khi xảy ra sự việc, Nuy vừa trông con vừa khóc suốt ngày, còn H’ Phúc thì xấu hổ không dám ra khỏi nhà”, bà trưởng buôn buồn rầu.
(Tên nạn nhân đã được thay đổi)

Đọc thêm

Đồng Nai khởi tố 3 vụ gian lận bảo hiểm

Đồng Nai khởi tố 3 vụ gian lận bảo hiểm
(PLVN) - Liên quan đến hành vi chậm đóng, trốn đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp, Bảo hiểm xã hội tỉnh Đồng Nai thời gian qua đã gửi 39 hồ sơ kiến nghị khởi tố sang Cơ quan điều tra. Trong đó đã khởi tố điều tra 3 vụ.

Mâu thuẫn đất đai đứa cháu giết cô ruột dã man

Nguyễn Minh Trường đến cơ quan Công an đầu thú.
(PLVN) -  Sáng ngày 18/4/2024, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang cho biết đang tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Minh Trường (SN 1990 , trú ấp Phú Hòa 2, xã Bình Hòa, huyện Châu Thành, tỉnh An Giang) để tiếp tục điều tra về hành vi “Giết người”.

Bắt tạm giam chủ tịch UBND xã và kế toán ở Bắc Giang

Cơ quan Cảnh sát điều tra tống đạt các quyết định và lệnh đối với Nguyễn Văn Quang.
(PLVN) - Ông Nguyễn Văn Quang, Chủ tịch UBND thị trấn An Châu đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn chỉ đạo bà Vi Thị Thắm, Kế toán UBND thị trấn An Châu thực hiện trái công vụ, gây thiệt hại tài sản cho Nhà nước số tiền 340 triệu đồng.